กินหนัก..แต่น้ำหนักไม่เพิ่ม แชร์ประสบการณ์ “คุมน้ำหนัก” สไตล์บล็อกเกอร์ “สายกิน”

ทำหน้าที่ รีวิวอาหาร..ร้านอร่อย ติดต่อมานานกว่า 5 ปี จากน้ำหนักตัว 73 กิโล พุ่งขึ้นมาเป็น 83 กิโล อย่างรวดเร็ว เพราะเพลิดเพลินและสนุกสนานกับการกินอาหารต่างๆ มากไปหน่อย เมื่อมีโอกาสไปพบหมอ เพื่อตรวจเช็คสุขภาพ คุณหมอเตือนมาว่าให้รีบควบคุมน้ำหนักตัวซะเดี๋ยวนี้ เพราะขืนปล่อยต่อไป ได้แตะมือเข้าสู่กลุ่มผู้มี “ความดันโลหิตสูง” แล้วโรคต่างๆ จะรุมเร้าเข้ามาทักทายอย่างแน่นอน


ความพยายามลดน้ำหนัก ด้วยวิธีการต่างๆ ก็เกิดขึ้น ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้ผล เพราะส่วนตัวเป็น “คนขี้เกียจ” ออกกำลังกายอย่างมาก พยายามกินให้น้อย...ยิ่งพยายาม ยิ่งหิว  พอมาลองนับแคลอรี่กับเขาดูบ้าง ก็ไม่ชัวร์ ขาดๆ เกินๆ รู้สึกจะเกินมากกว่าขาด ลองพึ่งสถานบริการลดน้ำหนัก ไปนอนให้เขาตบพุง เสียงดังรัวเหมือน “สับหมูบะช่อ” จากนั้นไปนอนห่มผ้าไฟฟ้า เพื่อรีดไขมันด้วยความร้อน น้ำหนักลดลงนะ แต่ไม่นาน ก็คืนกลับมาดังเดิม ลองไปกินอาหารเสริมมากิน มีทั้ง “คอร์สชงดื่ม” ราคาหลายหมื่น และ พวกอาหารเสริมลดน้ำหนักที่มีดาราคนดังริวิวบนโลกอินเทอร์เน็ตกันเยอะๆ ตัวหลังนี้ กินแล้วรู้สึกว่าไม่ค่อยสบายตัว มีอาการข้างเคียงพ่วงมาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ปากคอแห้ง อาการใจสั่น รู้สึกอ่อนเพลียๆ ทำให้ไม่กล้ากินต่อ ในที่สุด ก็ต้องแบกน้ำหนักกันต่อไป แถมมีแต่แนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พอ ขึ้นไปยืนบนเครื่องชั่งน้ำหนักทีไร หัวใจมันรวดร้าว..ทุกทีไป เชื่อว่า แต่ละคนเคยผ่านประสบการณ์ลดน้ำหนักเหล่านี้ กันมาบ้าง แต่ก็ยัง ตัวกลมๆ หน้าบานๆ เวลาปากมันอยาก ท้องมันหิว บอกตัวเองในใจว่า “แดรกๆ เข้าไปเหอะ เดี๋ยวค่อยลด อยากบอกว่า “อ้วนขึ้น” กันต่อไปแบบยาวๆ


กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว เคยคิดแบบนั้นเหมือนกัน แต่ตอนนี้ ค้นพบทางเลือกใหม่ มีโอกาสได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม “นูเวกซ่า” หรือ NUVEXA จากการเข้าร่วม Challenge ลดน้ำหนัก ด้วยผลิตภัณฑ์นี้ ซึ่งเป็นเส้นใยอาหารสกัดจากข้าวโพด มีชื่อทางวิชาการว่า อัลฟ่า-ไซโคลเด๊กซตริน (α-Cyclodextrin) มีคุณสมบัติช่วยดักจับไขมัน (ไม่ดี) ช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดไตรกลีเซอไรด์ ทำให้การควบคุมน้ำหนัก ลดระดับน้ำตาล และลดระดับไขมันในเลือด ได้อย่างน่าสนใจ โดยเจ้า อัลฟ่า-ไซโคลเด๊กซตริน ทำหน้าที่เป็น Fiber-Fat Complex ดักจับไขมันส่วนเกินจากอาหาร และขับออกไปกับอุจจาระ ความที่เป็น Fiber ทำให้ระบบขับถ่ายดีไปด้วย กินก่อนมื้ออาหาร 2 เม็ด จำนวน 3 มื้อ รวม 6 เม็ด สามารถสกัดกั้นพลังงานที่จะเข้ามาเพิ่มในร่างกายได้ถึงกว่า 500 แคลอรี่ เลยเชียว 


ด้วยงานอดิเรก “รีวิวอาหาร” มีหน้าที่หลักในการ กินๆๆๆๆๆ ชิมๆๆๆๆ ได้เจอกับอาหารทอด อาหารผัดติดต่อ เรียกได้ว่า “จัดหนัก” กันทุกวัน ตลอดระยะเวลาเข้าร่วม Challenge ลดน้ำหนักกับ “นูเวกซ่า” เป็นระยะเวลา 90 วัน  ปรากฏว่า น้ำหนักลดลง 3 กิโล จากน้ำหนักตัว 80.5 ลดลงเหลือ 77.5  แม้ว่าดูลดลงเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าพิจารราถึงไลฟ์สไตล์ในการกิน และ ไม่ได้ออกกำลังกาย ส่วนตัวแล้ว คิดว่าพอใจมากๆ กับผลที่ออกมา นี่ถ้า ลดการกินลงสักหน่อย ออกกำลังกายอีกสักนิด มั่นใจว่า น้ำหนักต้องลงมากกว่านี้แน่นอน  



ตอนนี้ จึงต้องพก “นูเวกซ่า” ติดตัวไว้ ก่อนอาหารมื้อหนักๆ ที่ต้องรีวิว ก็จะซัดเข้าไป 2 เม็ด ถ้าดูแล้วไขมันเยอะ ก็จะเพิ่มเป็น 3 เม็ด เพื่อควบคุมน้ำหนัก กินแล้วรู้สึกสบายใจ เพราะไม่มีอาการข้างเคียงแบบที่เคยกินอาหารเสริมลดน้ำหนักทั่วๆ ไป  ผลลัพธ์ นับว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะน้ำหนักไม่ขยับขึ้น อยากแนะนำให้ คนที่มีไลฟ์สไตล์ กินอาหารทอดๆ มันๆ ไม่ชอบออกกำลังกาย แต่ต้องการ “ควบคุมน้ำหนัก” ให้กิน 2 เม็ด ก่อนอาหารทุกมื้อ “นูเวกซ่า” จะช่วยดักจับไขมันในแต่ละมื้อ เพื่อลดแคลอรี่ที่เกินความจำเป็น ยิ่งไปกว่านั้น คนที่ต้องการ “ลดน้ำหนัก” กินก่อนอาหารมื้อละ 2 เม็ด และ เพิ่มเป็น 3 เม็ด ในมื้อที่ต้องเผชิญกันอาหารที่มีไขมันเยอะ แล้วให้พยายามลดปริมาณอาหารแต่ละมื้อลง หาเวลาออกกำลังกาย หรือ เพิ่มการขยับขับเคลื่อนร่างกายในชีวิตประจำวันให้มากขึ้น จะทำให้น้ำหนักลดอย่างน่าพอใจ คิดคำนวณกันง่ายๆ กิน นูเวกซ่า ก่อนอาหาร ก็ดักพลังงานใหม่ต่อวันได้แล้ว 500 แคลอรี่  ไม่เพิ่มของใหม่ พยายามลดของเก่า ผอมชัวร์ๆ


สำหรับ คนที่อยากลองใช้ “นูเวกซ่า”  ผลิตภัณฑ์ที่มี อัลฟ่า-ไซโคลเด๊กซตริน ทำหน้าที่เป็น Fiber-Fat Complex ดักจับไขมันส่วนเกินจากอาหาร ในเขตกรุงเทพฯ สามารถหาซื้อกันได้ที่ ร้าน บู๊ทส์ สาขา สาขา เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรี่ยม, ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, เมกาบางนา และ สยามพารากอน หรือ ร้านขายยาระดับชั้นนำ             
              

สรุปคือ กินอาหาร..ควรสมดุลกับร่างกาย เมื่อไม่สามารถหลบหลีกอาหารที่มีไขมัน ในขณะที่ระบบเผาผลาญพลังงานเสื่อมถอย ตัวช่วยก็มีความจำเป็น แต่ต้องพิจารณาและไตร่ตรอง เลือกผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อสุขภาพร่างกาย ผ่านการตรวจพิจารณาและมีเครื่องหมาย อย. ที่ชัดเจน เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีในระยะยาวๆ                                                                                                                     


#alphacyclodextrin #สารสกัดจากข้าวโพด 
#Nuvexa #ลดไขมันมื้อนี้ #ดักพลังงานห้าร้อยแคลอรี่









กินหนัก..แต่น้ำหนักไม่เพิ่ม แชร์ประสบการณ์ “คุมน้ำหนัก” สไตล์บล็อกเกอร์ “สายกิน” กินหนัก..แต่น้ำหนักไม่เพิ่ม  แชร์ประสบการณ์ “คุมน้ำหนัก” สไตล์บล็อกเกอร์ “สายกิน” Reviewed by TIKKY88 on 09:30:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น