พระราม 9 ไก่ย่าง กินแล้วฟิน กินกี่หน ก็ยังคงได้รับคุณภาพความอร่อย...เหมือนเดิม

 
        ไก่ย่าง ข้าวเหนียว ส้มตำ เป็นเมนูที่กินได้ไม่รู้เบื่อ แม้ทุกวันนี้ จะมีร้านเปิดเยอะแยะเต็มเมือง แต่กลับยากที่จะหาร้านอร่อยถูกปาก กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว เป็นคนอีสาน มักหลายกับส้มตำปูปลาร้า และ ไก่บ้านย่าง ก็เสาะหาไปเรื่อย และร้านที่ถูกใจ ถูกปาก มากินกี่ครั้ง กี่หน คุณภาพความอร่อยก็ยังคงเดิม นั่นก็คือ ร้าน พระราม 9 ไก่ย่าง ที่น่าจะเป็นร้านประจำของใครหลายๆ คนอยู่แล้ว ในความพิเศษในการรีวิว ครั้งนี้ คือ ได้มีโอกาส พูดคุยกับ เชฟชยานนท์ ต่อสหะกุล หรือ คุณท๊อป ทายาทเจ้าของร้าน และจบด้านการทำอาหารจากสถาบัน เลอ กอร์ดอง เบลอ โดยคุณท๊อป เล่าให้ฟังว่า ร้านพระรามเก้าไก่ย่าง เปิดมากว่า 20 ปีแล้ว ตั้งแต่ในยุคต้มยำกุ้ง โดยก่อนหน้านี้้ ครอบครัวทำธุรกิจค้าขายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งได้รับผลกระทบค่อนข้างเยอะ แต่คุณพ่อ ปรับตัวได้ทัน พื้นเพท่านเป็นคนจังหวัดอุดร และชอบกิน ไก่บ้านย่างเขาสวนกวาง มาก จึงคิดว่า ถ้านำมาขายที่กรุงเทพฯ ก็น่าจะขายได้ดี ความตั้งใจ คือเปิดเป็นร้านเล็กๆ กางร่มปิ้งกันใต้ต้นไม้ ตรงถนนพระราม9 ซอย 39 คิดว่า ขายกันในราคาไม่แพง คิดว่า ลูกค้าน่าจะเป็นคนทำงาน คนขับแท็กซี่ เป็นหลัก 
 
        ปรากฏว่า ลูกค้าที่มาอุดหนุนมีความหลากหลาย ลูกค้าขับรถเก๋งหรูๆ มาซื้อกันเยอะ และด้วยรสชาติที่อร่อยถูกปาก ทำให้บอกต่อๆ กันไป จนร้านเติบโตขึ้น ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ได้มีการคิดค้นพัฒนาสูตรไก่ย่าง จนได้สูตรเฉพาะของ พระราม 9 ไก่ย่าง เราปิ้งไก่ด้วยเตาที่นำเข้ามาจากอเมริกา ทำให้ไก่สุกทั่วทั้งตัว ทั้งด้านนอกและด้านใน หนังกรอบ...สีสวยงาม ผมไปเรียนด้านการทำอาหารมา เพื่อมาดูแลและพัฒนาอาหารของร้านให้มีคุณภาพดีขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ มีอาหารให้บริการ ทั้ง อาหารอีสาน ได้แก่ ส้มตำ ไก่ย่าง คอหมูย่าง ปลาเผา และ อาหารเวียนนาม ได้แก่ แหนมเนีอง กระยอทอด กุ้งพันอ้อย รวมไปถึงขนมหวานต่างๆ ที่มีความอร่อย และเป็นที่ยอมรับของลูกค้า ทำให้ปัจจุบัน มีพนักงานเกือบ 100 คน เพื่อดูแลลูกค้าอย่างทั่วถึง 
 
      จุดเด่นของ พระราม 9 ไก่ย่าง คือ ความอร่อยได้มาตรฐาน และการให้บริการที่รวดเร็ว แม้ว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการพร้อมกันเป็นจำนวนมากๆ ก็สามารถรับมือได้เป็นอย่างดี โดยในช่วงเทศกาลต่างๆ ร้านจะเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งจะมีลูกค้ามาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพความอร่อยที่เหมือนเดิม กับการให้บริการที่รวดเร็วทันใจ  คุณท๊อบ บอกว่าเข้ามาดูแลร้านเองทุกๆ วัน เพราะนี่คือหัวใจที่ทำให้การให้บริการดีตามมาตรฐาน  กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ก็เป็นหนึ่งในลูกค้าประจำของร้านนี้ มาค่อนข้างจะบ่อย เมนูโปรด ก็คือ ไก่บ้านย่าง คอหมูย่าง และ ส้มตำปูปลาร้าเผ็ดๆ  
 
 
 
         ไก่บ้านย่าง ของร้านพระราม 9 ไก่ย่าง จะคัดไก่มี่มีขนาดพอเหมาะ หมักด้วยสูตรเฉพาะของร้าน โดยพัฒนาให้ถูกปากลูกค้ามากที่สุด และความอร่อยนี้ ยังได้รับการพัฒนาให้สามารถเก็บไว้ได้ยาวนานยิ่งขึ้น ด้วยการแพ็คใส่ถุงสูญญากาศ เหมาะที่จะซื้อไปฝากญาติมิตรที่อยู่ต่างประเทศ  ส่วนใครที่สนใจ เปิดร้านขายส้มตำไก่ย่าง ก็สามารถมารับไปขายได้ ในราคาขายส่ง  
 
         "น้ำจิ้มไก่" ของร้านพระราม 9 ไก่ย่าง เป็นแจ่วรสแซ่บ และยังมีแบบน้ำจิ้มหวานให้เลือกตามความชอบของลูกค้าแต่ละคน   ซึ่งมีวางไว้ให้เติมกันเองที่โต๊ะ อยากจิ้มกันเท่าไหร่ ก็ตักใส่ถ้วยน้ำจิ้ม กันได้ตามใจชอบ ส่วน น้ำจิ้ม ที่กินแก้มตุ่ยฯ ชอบมาก อีกตัวก็คือ น้ำจิ้มคอหมูย่าง เพราะแซ่บถึงใจยิ่งนัก บางที ก็สั่งมาจิ้มไก่ ย่าง เสริมอรรถรสตามที่ตัวเองชอบ 
 
 
         อาหารเมนูอื่นๆ ที่อยากแนะนำ ก็มี ต้มแซ่บกระดูกอ่อน อร่อยดี เพราะเขาคัดกระดูกอ่อนสวยๆ มาปรุง น้ำซุปก็นัวๆ  ซดร้อนๆ แล้วเคี้ยวกระดูกอ่อนที่ติดเนื้อ...ติดมัน โอ้โห ฟินสุดๆ เลย อีกเมนู ก็คือ น้ำตกคอหมูย่าง เมนูนี้ ไม่ควรพลาด 
 
 
      ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง ยังเด่นเรื่อง อาหารเวียดนาม  เมนูแนะนำคือ แหนมเนือง น้ำจิ้มอร่อยดี ใช้ถั่วอย่างดี ตำหยาบๆ โรยเข้าไปด้วย  กับ กระยอทอด แป้งเป็นสไตล์ของทางร้าน มีความบางกรอบ เขาทำกันสดใหม่ทุกวัน เวลาไปกิน จะกินคนเดียวเลย 1 จาน คนร่วมโต๊ะ ถ้าจะกินให้สั่งแยกไปเลย ฮ่าๆๆๆ เพราะเมนูนี้ กินแก้มตุ่ยฯ โปรดมากที่สุด  
 
 
 
 
 
        นอกจากนี้  ส้มตำปูปลาร้า กินแล้วแซ่บนัว เหตุเพราะใช้ปลาร้าต้มปรุงสูตรเฉพาะของร้าน มีความสะอาด ใครอยากได้รสแซ่บแบบไหน ก็ออเดอร์ได้ว่าต้องการรสไหน เผ็ดมาก เผ็ดน้อย เพียงใด สำหรับ ส้มตำไทยใส่ถั่วกระจก ก็ปลี้ม กินไปยิ้มไป  อีกเมนู ที่แนะนำให้สั่งมากิน คือ กุ้งย่างเกลือ ถ้ามองไปรอบๆ ร้าน จะมีป้ายแสดงให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพอาหาร อย่างกุ้ง ก็ใช้เกรดส่งออก มีความกรอบ สดใหม่ เรียกได้ว่า เมนูที่นี่ มีให้เลือกครบครัน ยิ่งไปกว่านั้น ครัวที่ปรุงอาหาร เป็นครัวเปิด ลูกค้าสามารถมองเห็นได้ชัดเจน และสัมผัสได้ถึง การปรุงอาหารที่สดใหม่ ใส่ใจ และสะอาด แน่นอน 
 
 
 
 
         กินคาว...ต้องตามด้วยหวาน ไม่งั้น เดี๋ยวโดนผู้ดีแขวะ...จริงๆ เดินเข้าร้านมาก็จะเห็น พนักงานนั่งทำขนม ทองม้วนสด และ ทองม้วนกรอบ กันให้คึกคัก ทำกันดูแล้วก็เพลินไปด้วย ยิ่งตอนช่วงเวลามื้ออาหารกลางวัน และ เย็น ที่มีลูกค้าดกๆ เขาม้วนกันแทบไม่ทันขาย ได้ฟิวส์...บรรยากาศร้านอาหารดังๆ ในแหล่งท่องเที่ยว อีกฝั่งก็จะมี เบเกอรี่ ที่ร้านสั่งจากเจ้าอร่อยมาไว้ให้บริการ ขนมกรุบกรอบ ไปจนถึงข้าวเหนียวมะม่วงก็ พร้อมเสิร์ฟ ให้กับลูกค้าทุกๆ คน ส่วนเครื่องดื่มเด็ดของร้าน แนะนำ โซดา น้ำผึ้งผสมมะนาว ใช้น้ำผึ้งแท้ๆ มะนาวสดๆ มีความหอมหวานละมุน จิบแล้วชุ่มคอชื่นใจ 
  
            อีกสิ่งหนึ่ง ที่อยากพูดถึงก็คือ ห้องน้ำ โดยร้านพระราม 9 ไก่ย่าง ให้ความสำคัญกับห้องน้ำอย่างมาก ซึ่งได้สร้างห้องน้ำและตกแต่งให้ดูสวยงาม มีพนักงานทำความสะอาดอยู่เรื่อยๆ เพราะเจ้าของร้าน เวลาไปกินอาหารนอกบ้าน เวลาไปพบร้านอาหารที่ห้องน้ำสะอาดๆ แล้วประทับใจ ก็คิดว่า การมีห้องน้ำดีๆ ใส่ใจเรื่องความสะอาดจะเป็นเสน่ห์ ที่ช่วยให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ และตรงบริเวณด้านหน้าห้องน้ำก็จะมีอ่างล่างมือไว้ให้บริการ กินไก่อย่างอร่อยๆ ต้องใช้มือ ก็ไม่ต้องกังวล เพราะมีสบู่เหลววางไว้ให้บริการตลอดเวลา   แฟนประจำ ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง ก็อยากให้อุดหนุนกันต่อไป ส่วนท่านใด ที่ยังไม่เคยไปกิน ก็อยากแนะนำให้ไปลองกิน ไก่บ้านย่าง อร่อยๆ พิกัดร้านอยู่ที่ พระราม 9 ซอย 39 ร้านอยู่ปากซอยด้านซ้ายมือ มีพื้นที่จอดรถอยู่ด้านขวาฝั่งตรงข้าม โดยเปิดให้บริการทุกวัน อังคาร - อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์)  ตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 20.00 นาฬิกา   สำหรับ ช่วงเทศกาลต่างๆ และ วันนักขัตฤกษ์  จะเปิดให้บริการปกติ สามารถมาฝากท้องกันได้เสมอ  หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 023183939 หรือไปเยี่ยมชม FB พระราม 9 ไก่ย่าง






พระราม 9 ไก่ย่าง กินแล้วฟิน กินกี่หน ก็ยังคงได้รับคุณภาพความอร่อย...เหมือนเดิม พระราม 9 ไก่ย่าง กินแล้วฟิน กินกี่หน ก็ยังคงได้รับคุณภาพความอร่อย...เหมือนเดิม Reviewed by TIKKY88 on 18:10:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น