เส้นสายปลายตะหลิว ร้านอร่อยครบเครื่อง...เล้งแซ่บ คั่วไก่ ผัดไท ราดหน้าหมูหมัก และ ผัดซีอิ๊วหมูหมัก


      บ้านเมืองไทย อาหารพื้นๆ ขึ้นชื่อกินกันได้บ่อยๆ ไม่มีเบื่อ เวลาเอื้อนเอ่ยชื่อเมนูออกมาจากปาก ต่างก็คุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็น ผัดไทย ราดหน้า ผัดซีอิ๊ว ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ แหม!! กินรสชาติแบบทั่วๆ ไป หากินที่ไหนก็ได้ล่ะ แต่ถ้าจะกินให้อร่อยก็ต้องเลือกร้านกันหน่อย  กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว มีร้านมาแนะนำ ชื่อว่า เส้นสายปลายตะหลิว ไปกินมาแล้ว สัมผัสความอร่อยมาแล้ว จึงอยากนำมาแนะนำต่อๆ กันไป 





   เส้นสายปลายตะหลิว แค่ชื่อก็ไม่ธรรมดา พอเข้าไปในร้านก็จะได้เห็น การตกแต่งในบรรยากาศร่วมสมัย แบ่งเป็น 2 ชั้น ดูโปร่งสบายๆ เน้นโทนสีดำ ดูกึ่งๆ จะหรู จะแพง แต่พอส่องเมนูอาหารบนกระดาน พบว่ามันไม่ใช่อย่างนั้นเลย  ราคาอาหาร เฉลี่ยอยู่ที่ 40 - 200 บาท พอมาเสิร์ฟอาหารที่สั่ง ตอนนั้นล่ะ คือช่วงเวลาประทับใจในราคาที่เห็น  

   
  ร้านเส้นสายปลายตะหลิว เมนูจานเด่นที่นับเป็นพระเอกของที่นี่ ก็คือ เล้งต้มแซ่บ และ เล้งต้มยำน้ำข้น เพราะเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้าเกือบทุกๆ คนที่มาเยือน ด้วยเครื่องปรุงที่ถึงเครื่องเต็มรสชาติ ในส่วนของเล้ง ก็คัดสรรมาเป็นพิเศษ คัดเฉพาะเล้งที่มีเนื้อติดมาอย่างหนา และต้องสดใหม่ เพื่อให้บรรดาลูกค้า ได้ซดน้ำซุปที่แซ่บๆ พร้อมกินเล้งที่มีเนื้อเปื่อยนุ่ม อยากบอกว่า เล้งแซ่บ ของที่นี่ ไม่ใช่ เล้งตามกระแส ที่มาๆ แล้วก็ร่วงไป แต่เล้งที่นี่ อร่อยของจริง ขายกันมานาน และยังเป็นเมนูขายดีของร้านมายาวนาน 


  
   เมนู เล้งแซ่บ และ เล้งต้มยำน้ำข้น ความแซ่บอยู่ตรงที่ถึงเครื่อง พริกขี้หนูตำกันสดๆ แล้วสาดใส่หม้อไม่ยั้ง หอมกลิ่นอโรม่าของพริกชัดเจน มีจำนวน 3 ไซด์ให้เลือก ชามเล็ก ราคา 70 บาท ชามกลาง ราคา 100 บาท และ ชามใหญ่ ราคา 150 บาท ดูจากชามไซด์เล็กที่นำเสิร์ฟ ขนาดของเล้งก็มิใช่น้อย สามารถกินเป็นมื้ออิ่มได้สบายๆ  ส่วนใคร พุงใหญ่...ท้องโต ก็เลือกขนาดกลาง หรือหากมาเพื่อนหลายคนให้สั่งชามใหญ่ไปเลย คุ้มดี ส่วนในภาพที่นำมาให้ชม จะเป็นชามใหญ่ 






    หากจัดให้ เล้งแซ่บ เป็น เมนูพระเอก ของร้านแล้ว ก็ยังมีอีก 4 เมนูนางเอก ที่จะนำเสนอให้ลองกินกันด้วย เมนูแรกก็คือ ผัดไทยต้มยำ ซอสที่ใช้ผัด รังสรรค์มาได้อย่างลงตัว มีความหวานอมเปรี้ยวที่พอดี ได้รสต้มยำ สูตรของที่นี่จะใช้ไข่เป็ด เพื่อให้ได้ไข่ที่สวยงามคู่ความมันอร่อย และได้รสสัมผัสของความเป็นผัดไทย แนะนำว่าก่อนจะปรุงให้ชิมดูก่อน เพราะส่วนใหญ่จะถูกปากลูกค้า ไม่ต้องปรุงรสใดเพิ่ม อันนี้ อยู่ที่ลิ้นของใครของมัน 



    ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ เป็นอีกเมนูที่หลายๆ คนชอบ โดยสูตรของร้าน เส้นสายปลายตะหลิว มีด้วยกัน 2 แบบ คือ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เส้นกรอบ กับ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เส้นปกติ  ทั้งสองแบบ ผัดได้มีกลิ่นหอมตามสูตร ไม่อมน้ำมัน ตัวไก่ที่ใส่จะเป็นไก่ฉีก ที่ปรุงรสตามสูตรของร้านเรียบร้อยแล้ว กินกับซอสพริกเข้ากันได้ดี มีปลาท่องโก๋กรอบๆ ให้กินแกล้มทุกจาน 


  


   ผัดซีอิ๊วหมูหมัก ความโดดเด่นอยู่ที่ตัวเนื้อหมู ที่หมักได้นุ่ม กินแล้วฟินไปสามตลบ ส่วนเส้นผัดได้หอมอร่อย ตัวผักคะน้า ร้านก็คัดสรรมาได้แบบอ่อนๆ ผัดเข้าเส้นจนกรอบ ไม่เหนียวติดฟัน ราคา 50 บาท 



    มาถึงเมนูนางเอก ลำดับที่ 4 ราดหน้าหมูหมัก เมนูนี้ ไม่ได้หมักแค่หมู แป้งที่ใช้ปรุงน้ำราดหน้าก็หมักให้มีรสชาติอร่อย ซดเข้าไปแล้วมีความเป็นซุป ไม่ใช่แค่น้ำละลายแป้งแบบร้านส่วนใหญ่ทั่วๆไป เนื้อหมูนุ่มมาก ผักคะน้าก็เช่นเดียวกัน ผัดซีอิ๊ว เป็นเกรดเดียวกัน กินแล้วเพลินปาก มีข่าวดี...ช่วงนี้ ร้านเส้นสายปลายตะหลิว เขาจัดโปรโมชั่นพิเศษ ต้อนรับฤดูฝน ใครมาทานที่ร้านช่วงนี้ จะได้ราคาพิเศษเพียงชามละ 30 บาท เท่านั้น  


    นอกจากนี้ ร้านเส้นสายปลายตะหลิว ยังมีเมนูเสริมให้เลือกเพิ่มเติมอีก นั่นก็คือ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำไข่ออนเซ็น หน้าตาดูดีงาม รสชาติไม่แพ้นางเอกของร้าน เครื่องปรุงใช้วัตถุดิบชั้นดี ถั่วลิสงใหม่กรอบ ปรุงแล้วเข้ารสกับก๋วยเตี๋ยว ที่มีความครบเครื่อง  



     เมนูกินเล่น อิ่มจริงที่อยากแนะนำ ก็คือ ไส้กรอกหมูย่าง เปรี้ยวกำลังเหมาะ กินแกล้มกับผักสด พริกขี้หนูสด อร่อยมากกก ราคาเพียงไม้ละ 12 บาท มีลูกค้ามาแวะจอดรถซื้อกันเยอะมาก น่าจะเป็นขาประจำที่ติดใจในความอร่อย ส่วนขนมหวาน มาที่นี่ ต้องกิน ทับทิมกรอบ มะพร้าวกะทิ อร่อยเต็มคำกันเลยทีเดียว 




   สรุปร้าน เส้นสายปลายตะหลิว อร่อยไม่ธรรมดาทุกๆ เมนู พิกัดร้านตั้งอยู่ใน ซอยแจ้งวัฒนะ 14 (เข้าทางด้านปากซอยจะอยู่ซ้ายมือ) ติดกับประตูทางออกด้านหลังของห้าง บิ๊กซี พอดี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 - 23.00 นาฬิกา นักกิน นักชิม ย่านนี้ ไม่ควรพลาดความอร่อย  เข้าไปดูพิกัด พร้อมรีวิวของลูกค้าอื่นๆ คลิก FB เส้นสายปลายตะหลิว หรือโทรศัพท์ : 0870998819





เส้นสายปลายตะหลิว ร้านอร่อยครบเครื่อง...เล้งแซ่บ คั่วไก่ ผัดไท ราดหน้าหมูหมัก และ ผัดซีอิ๊วหมูหมัก เส้นสายปลายตะหลิว ร้านอร่อยครบเครื่อง...เล้งแซ่บ คั่วไก่ ผัดไท ราดหน้าหมูหมัก และ ผัดซีอิ๊วหมูหมัก  Reviewed by TIKKY88 on 15:51:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น