ข้าวแกง Food & Booze สืบทอดรสมือ...แบบฉบับคนใต้ ผักสด น้ำพริกกะปิ น้ำเเข็ง ฟรีไม่อั้น


       พากินแฟนๆ กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว กินร้านหรู  ร้านพรีเมี่ยมมาเยอะแล้ว คราวนี้ ขอนำร้านอาหารพื้นๆ กินกันได้ประจำๆ แบบบ้านๆ อย่างร้านข้าวแกงมาฝาก ร้านนี้ชื่อว่า ร้านข้าวแกง Food &Booze แม้จะขายข้าวแกงธรรมดาๆ แต่รสชาติไม่ธรรมดาเลย แถมปรับลุคมาขายในแบบร้านตกแต่งเก๋ๆ นั่งกินข้าวแกงไปชิลล์ๆ ไปได้สบายๆ ในราคาปกติ




วันที่แวะไปกิน มีอาหารอยู่หลายอย่าง โดยเจ้าของร้าน ขื่อคุณปิ๊ก เธอเล่าให้ฟังว่า ก่อนนี้ เป็นสาวออฟฟิศ ที่มาเปิดร้านข้าวเเกงก็เพราะคุณพ่อ ในช่วงเกษียณคุณพ่อได้เปิดร้านข้าวแกง  ตรงเมืองทองธานีตึก C3  เเต่โชคไม่เข้าข้าง เปิดร้านได้เพียงอาทิตย์เดียว ก็รู้ว่าเป็นโรคมะเร็งและต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน  คุณปิ็ก ก็เลยต้องลาออกจากงานประจำ เพื่อมาช่วยดูร้าน 


เมื่อหมดสัญญาเช่าร้านตรงเมืองทองฯ จึงได้มาเปิดที่ใหม่ อยู่ตรงซอยแจ้งวัฒนะ 43/1 ตั้งใจมาเช่าพื้นที่ให้ดูเก๋ๆ เพราะคิดว่า กินข้าวแกง ก็ชิลล์ได้ โดยแนวคิดในการให้บริการคือ กินอาหารที่นี่...เหมือนกินที่บ้าน อาหารทุกจานไร้ผงชูรส เพราะเป็นคนแพ้ผงชูรส ใครไปกินร้านนี้ ความอร่อยมาจากรสมือแท้ๆ เลยนะจ๊ะ 


เดินเล็งอาหารที่ใส่ถาด วางเรียงรายโชว์อยู่ในตู้จัดวาง หน้าตาน่ากิน สำรวจราคาก็ถือว่าปกติ 40-45 บาท คุณปิ๊ก บอกว่า อาหารของร้านเป็นแบบคนใต้ สูตรจากนครศรีธรรมราช ตอนลงมือทำ จะใส่ใจทุกอย่างเหมือนทำกินเอง...หนักเครื่องเเกง ซึ่งเป็นสูตรคุณเเม่สอนให้ 








รายการอาหารแนะนำ และได้สั่งมากิน ประกอบด้วย แกงเผ็ดเนื้อ ใช้เนื้อริบอาย แบรนด์ Max Beef ผสมกับเนื้อเสือร้องไห้ ซึ่งเป็นเนื้ออย่างดีจาก มหาวิทยาลัยเกษตรกำแพงแสง  แกงพริกกระดูกหมูอ่อน ชอบเมนูนี้มาก เนื้อหมูนุ่มดี, ไข่พะโล้หอมรากผักชี ไม่ใส่เครื่องผงพะโล้ เป็นสูตรที่เด็กๆ ชอบ , ต้มสายบัวปลาทู แกะก้างออกให้หมด กินง่าย, แกงส้มใต้ไหลบัวกุ้งสด รสเข้มข้น, ผัดเผ็ดปลาดุกทอดกรอบ พริกแกงเข้าเนื้อ รสจัดจ้าน, แกงไตปลาเนื้อปลาล้วน และ หมูหวาน ฯลฯ 










แอบปลี้ม น้ำพริกกะปิ โดยร้านนี้จะจัดใส่กระปุกวางไว้ทุกโต๊ะในร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้กินฟรี คู่กับผักสด ซึ่งก็ฟรี สามารถหยิบเองใส่จานมากินได้ไม่อั้น ความอร่อยนี้ สั่งตรงมาจากนครศรีธรรมราช เป็นกะปิชั้นดี เดือนหนึ่งจะได้มาแค่ 60 กิโลเท่านั้น จึงไม่ได้ทำขาย แต่ตั้งใจบริการฟรีให้กับลูกค้าที่มากินที่ร้าน อันนี้ คุ้มค่ามากๆ 





  
นอกจากนี้ ที่ร้านยังมีอาหารจานเดียวให้บริการอีกด้วย เผื่อใครอยากเปลี่ยนรสชาติบ้าง ก็มีอยู่หลายรายการ แต่วันนี้ ออเดอร์  ข้าวไข่ระเบิด กับ ข้าวผัดพริกแกงหมู มากิน อูย..ยยยย มันอร่อยมากกกก ถูกใจทุกอย่างเลย 



พิเศษไปกว่านั้น ก็คือ ร้านนี้ ให้น้ำแข็งฟรีจ้า มีข้อแม้เพียงว่าต้อง บริการตัวเอง ถ้าไปกินร้านทั่วไป น้ำแข็งแก้วหนึ่งตอนนี้ ก็คิดราคากันหลายบาท ที่นี่ บริการให้ฟรี อาหารราคาก็ไม่ได้บวกเพิ่มอะไร ทำให้มีลูกค้าบอกต่อและมาอุดหนุนกันอย่างเนืองแน่น 


พิกัดร้านข้าวแกง ร้านข้าวแกง Food &Booze อยู่ซอยแจ้งวัฒนะ 43/1 เข้าซอยมาหน่อย สังเกตหน้าปากซอยจะมีร้านกาแฟ J’Coffee โดยหน้าร้านนี้ จะมีที่จอดรถให้อย่างสะดวกสบาย ใครชอบอาหารไทย อาหารปักษ์ใต้ ไปแวะชิมกันดูเน้อ แล้วจะติดใจ ซึ่งเวลาเปิดคือ 8.30-14.00 นาฬิกา ส่วนช่วงเย็น ร้านนี้ จะเปลี่ยนเป็นขาย หมูกระทะ ตั้งแต่เวลา 17.00-23.00 นาฬิกา คลิกดูรายละเอียดร้าน FB kaowkaeng.food & booze 




ข้าวแกง Food & Booze สืบทอดรสมือ...แบบฉบับคนใต้ ผักสด น้ำพริกกะปิ น้ำเเข็ง ฟรีไม่อั้น ข้าวแกง Food & Booze สืบทอดรสมือ...แบบฉบับคนใต้  ผักสด น้ำพริกกะปิ น้ำเเข็ง ฟรีไม่อั้น Reviewed by TIKKY88 on 11:26:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น