Brasserie9 ร้านอาหารฝรั่งเศส อาหารแบบต้นตำรับคุณภาพดี นักชิม นักกิน ควรไปลิ้มลองกันสักครั้ง


ได้ยินชื่อเสียงร้านอาหาร Brasserie9 มาสักระยะหนึ่งแล้ว ถึงความอร่อยสไตล์ฝรั่งเศส เป็นที่ชื่นชอบของทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวฝรั่งเศส เพราะว่ามารับประทานอาหารที่นี่ แล้วคงน่าจะเหมือนได้กลับไปกินที่ถิ่นกำหนดนั่นเอง 


Brasserie9 ร้านอาหารฝรั่งเศส บรรยากาศ ตึกย้อนยุคสไตล์โคโลเนียล ตั้งอยู่ บนถนนสาธรเหนือ ซอยสาทร 6 และสามารถเข้าด้านถนนสีลม ก็ได้เช่นกัน โดยเลี้ยวเข้าซอยพิพัฒน์ (สีลมซอย3) ร้านอยู่ตรงช่วงทางโค้งกลางซอย มีที่จอดรถสะดวกสบาย 


การตกแต่งภายในดูหรูหรา ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยม ด้วยบรรยากาศดีๆ แบบนี้ น่าจะเป็นอีกร้านที่ใช้ได้ในโอกาสพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการฉลองกับคนรัก มื้อพิเศษกับครอบครัว หรือ ต้อนรับแขกพิเศษ ถ้าเป็นชาวต่างชาติ น่าจะประทับใจ





กินแก้มตุ่ยตะลุยเที่ยว นึกอยากรับประทานอาหารแนวฝรั่ง เลยแวะไปลองดู ขนาดขนมปังที่เสิร์ฟ ยังอร่อยได้ใจชนะเลิศ สำหรับอาหารมื้อนี้ จัดไปหลายรายการ คือ 

แซลมอนทาทาร์ แซลมอน และ อโวคาโด คลุกมาสวยๆ กินแล้วมีความนัวส์ อยู่ในปาก เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี 


วากิวเทนเดอร์ลอยด์ สเต๊กเนื้อสันใน คนชอบเนื้อชอบแน่ ปรุงมาได้พอดี เนื้อสเต็กหนาใช้ได้ ฟินไปสามตลบ กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ปกติไม่ค่อยชอบกินเนื้อ แต่ถ้าเป็นเนื้อวากิว ขอสู้ตาย มาเจอจานนี้ อยากเบิ้ลอีกสักจาน แต่ก็เกรงใจเงินในกระเป๋า 



ฟัวกราส์ย่าง เสริฟพร้อมเนื้อลูกพีช เมนูนี้ เชฟปรุงมาได้สุกพอดี เนื้อในของฟัวกราส์ยังเป็นเยลลี่ ให้ความนุ่มลิ้น สัมผัสได้ถึงรสมันส์ของตับ ละเลียดกินช้าๆ เหมือนได้ขึ้นสวรรค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฟัวกราส์ ที่ร้าน Brasserie9 ใช้นั้นเป็นเกรดพรีเมี่ยม จึงรับประกันได้ถึงความอร่อย  


อกเป็ดซอสส้ม เสริฟกับกะหล่ำแดงและมันฝรั่งอบ เนื้อเป็ดจะมีหนังอยู่ด้านบน ระหว่างเนื้อกับหนังมีชั้นไขมันเป็ดแทรกอยู่ ความอร่อยน่าจะอยู่ตรงนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่กินแล้วให้รสสัมผัสที่อร่อยกลมกล่อม คือ รู้ว่ากินแล้วอ้วน ก็ยอม 


5 Cold Seafood Platter ซีฟู้ดจานรวม หอยนางรม แคนาเดียนล้อบสเตอร์ กุ้งลายเสือ ปูอลาสก้า กุ้งแลงกุสติน มีซอสเสิร์ฟ์มาให้ด้วยหลายตัว เพื่อให้เลือกจิ้มกินกันตามอรรถรสของแต่ละคน เป็นแนวการกินซีฟู้ดสไตล์ฝรั่ง อย่างไรก็ตาม พอนำมาจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บแบบไทย ๆ จะเสิร์ฟ์แบบไหน เราก็กินกันแบบสู้ตาย ระหว่างกิน เหลือบไปเป็นตู้กุ้งล้อบสเตอร์แวกว่ายอยู่ในตู้ แหม ช่างเป็นการการันตีความสนใจได้อย่างชัดเจน 




นอกจากนี้ ยังได้สั่งเมนูประจำเดือนมาเสริม ได้แก่ ชิคเก้น กอร์ดอง บลู ไก่ยัดไส้ชีสและหมุ, เนื้อตุ๋น และ ปลา Butter fish ราดซอส โอ้วมายก็อต อยากร้องดังๆ เป็นภาษาฝรั่งเศส คุณภาพอาหารดี รสชาติอร่อย




ปิดท้ายกันด้วยของหวาน ช็อคโกแลตฟองดอง แต่งด้วยรูปหอไอเฟล ไส้ทะลัก อร๊อย อร่อย ใครอยากดูว่า ไส้ทะลักและน่ากินขนาดไหนก็แวะไปดูได้ที่ FB : kinkamtui เพราะมีคลิปให้ดูกันแบบชัดๆ จ้า 


Brasserie 9 จัดให้มีเมนูพิเศษประจำเดือนในทุกๆ เดือน โดยจะเปลี่ยนไปในแต่ละเดือน สามารถไปกินกันได้ทุกเดือน ไม่รู้เบีื่อเลยทีเดียว ใครสนใจอาหารฝรั่งเศส รสชาติแท้ดั่งเดิม อร่อยฟินเวอร์ จองกันได้ที่ โทร 022342588 หรือไปเยี่ยมชมรายละเอียดกันได้ที่ www.brasserie9.com


Brasserie9 ร้านอาหารฝรั่งเศส อาหารแบบต้นตำรับคุณภาพดี นักชิม นักกิน ควรไปลิ้มลองกันสักครั้ง Brasserie9 ร้านอาหารฝรั่งเศส อาหารแบบต้นตำรับคุณภาพดี นักชิม นักกิน ควรไปลิ้มลองกันสักครั้ง Reviewed by TIKKY88 on 09:19:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น