คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สุขา สุขใจ



   คิง เพาเวอร์ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่งมอบสุขาสุขใจแห่งแรก ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่


    คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และนักแสดงหนุ่ม ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี นำทัพผู้บริหารจากกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, ผู้บริหารภาครัฐ คาราวานจิตอาสา และสื่อมวลชนเดินทางขึ้นเหนือ เพื่อส่งมอบ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สุขา สุขใจ” แห่งแรก


คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นดำเนินโครงการเพื่อสังคม  ภายใต้แนวคิด KING POWER THAI POWER พลังคนไทย ด้านชุมชน มีนโยบายเพื่อสนับสนุนศักยภาพของชุมชนไทย ให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สุขา สุขใจมอบห้องน้ำให้กับชุมชนในแหล่งท่องเที่ยวจำนวนทั้งสิ้น 10 แห่ง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท  โดยมีรูปแบบสากล ‘Universal Design’ สำหรับชาย หญิง และผู้พิการ เพื่อให้เป็นห้องน้ำของทุกคน ที่สะอาด สะดวก สบาย ปลอดภัย ใช้งานได้สำหรับทุกคน ซึ่งตามหลักสากล ถือว่าประเทศนั้นๆ มีการพัฒนาและมีความพร้อมที่จะดูแลบุคคลทุกเพศ ทุกวัย



คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา กล่าวว่า อัตราการเติบโตของแหล่งท่องเที่ยวชุมชนมีเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวชุมชน จึงมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วน ในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ให้มีคุณภาพครบทุกด้าน ตามนโยบาย สะดวก สะอาด ปลอดภัย ได้เอกลักษณ์ และยั่งยืน  ต้องทำให้ชุมชนน่าอยู่และน่าเที่ยว โดยหนึ่งในแผนงานพัฒนาด้านสาธารณูปโภค คือ ห้องน้ำ ห้องสุขา ที่ได้มาตรฐาน ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย รวมถึงผู้พิการ จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อการรองรับนักท่องเที่ยว และช่วยผลักดันคุณภาพและชื่อเสียงของไทยให้เป็นเมืองน่าเที่ยว และน่าอยู่ที่ยั่งยืนในใจนักท่องเที่ยวตลอดไป


คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นดำเนินโครงการเพื่อสังคมภายใต้แนวคิด KING POWER THAI POWER พลังคนไทย เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีมีประโยชน์ให้กับสังคมไทย ส่งเสริมและขับเคลื่อนประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม จากนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแหล่งท่องเที่ยว ให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยให้ชุมชนเป็นผู้ดูแล ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในการส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชน จึงเป็นที่มาของการร่วมมือ ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในการสร้างห้องน้ำชุมชนในแหล่งท่องเที่ยว โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการออกแบบและก่อสร้างห้องน้ำเป็นจำนวนทั้งสิ้น 10 แห่ง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท สำหรับโครงการนี้ เป็นความตั้งใจที่จะช่วยสร้างความประทับใจต่อแหล่งท่องเที่ยวได้




 โดยห้องน้ำ พลังคนไทย สุขา สุขใจ แห่งแรกของโครงการ ได้ส่งมอบให้กับ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ เป็นสถานที่อนุรักษ์และ รวบรวมพรรณไม้ต่างๆ และพรรณไม้หายาก โดยจัดปลูกให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ลักษณะเป็นที่ราบและที่สูงสลับกันเป็นชั้นๆ ในระดับ 300 – 970 เมตร มีจุดท่องเที่ยวหลายแห่ง อาทิ อาคารเรือน กระจกที่จัดแสดงสภาพป่าและพันธุ์ไม้ป่าดงดิบ มีน้ำตกจำลองให้ความชุ่มชื้นกับต้นไม้ในโรงเรือน  เรือนแสดงพันธุ์กล้วยไม้และเฟิร์นและเฟิร์นชนิดต่างๆ อีกทั้ง ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติหลากหลายเส้นทาง และไฮไลท์ทางเดินลอยฟ้า (Canopy Walkway) เป็นเส้นทางเดินชมธรรมชาติ ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีระยะทางประมาณ 400 เมตร สูงเหนือกว่าพื้นดิน 20 เมตร ซึ่งสามารถชมทัศนียภาพที่สวยงาม แบบพาโนราม่า



นอกจากจะมีการส่งมอบสุขาสุขใจแห่งแรกแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมทาสีเก้าอี้ ภายในสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และปลูกต้นไม้เพื่อความเขียวขจีให้พื้นที่โดยรอบอีกด้วย ทั้งนี้คาดว่าโครงการฯ จะก่อสร้างแล้วเสร็จครบทั้ง 10 แห่ง ภายในเดือนธันวาคม 2561 นี้ 


คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สุขา สุขใจ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สุขา สุขใจ Reviewed by TIKKY88 on 15:26:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น