TABLE X [เทเบิ้ลเอ็กซ์] ความอร่อยในแบบ ไพรเวทไดนิ่ง เชฟปรุงเป็น ผู้บริโภคกินเป็น ความสุขก็บังเกิดร่วมกัน

เคยสงสัยเหมือนกันนะว่า "ไฮไซ" อย่าง นักธุรกิจเงินล้าน นักการเมืองเงินถัง และคนรุ่นใหม่ที่เก่งๆ ตั้งตัวได้ไวๆ มีเงินเยอะๆ เวลากินอาหาร นอกจากไปหาร้านหรูๆ กินแล้ว เบื่อกันบ้างไหม เวลาเบื่อเค้ากินอะไรกันนะ หลายๆ คนก็คงตอบเหมือนกันว่า กินปกติธรรมดา เหมือนคนทั่วไป แต่ที่น่าจะพิเศษกว่า...ก็ตรงที่ บางคน มีเชฟส่วนตัว มาคอยปรุงอาหารให้รับประทาน ซึ่งก็ต้องค้นหาให้พบว่า เชฟคนไหน คือคนที่ใช่ และมีฝีมือ สามารถปรุงได้ถูกปาก...ถูกใจ มากที่สุด
 
กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ได้มีโอกาสพบกับ เชฟเฉียบวุฒิ คุปศิริกุล หรือ เชฟหมู ผู้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในกลุ่มนักธุรกิจ ที่เป็นนักกินผู้พิถีพิถัน และถือเป็น Chef Table คนแรกของประเทศไทย โดยให้บริการปรุงอาหารในรูปแบบ Private Dining ด้วยการไปปรุงอาหารให้ที่บ้าน ซึ่งเชฟหมู อยู่วงการเชฟมายาวนานกว่า 19 ปี เป็นคนจังหวัดอุบลราชธานี เรียนรู้และฝึกฝนในการเป็นเชฟด้วยตนเอง รวมถึงเรียนรู้จากประสบการณ์ที่สะสั่งมายาวนาน ที่ผ่านมา เป็นเชฟส่วนตัวให้กับนักธุรกิจชื่อดังหลายๆ ท่าน เอ่ยนามสกุลมา ก็ล้วนเป็นที่รู้จักกันดีในสังคม สำหรับ ความเชี่ยวชาญในการปรุงอาหาร เชฟหมู ถนัดทั้งอาหารยุโรป อาหารฝรั่งเศส และ อาหารจีน คนเดียวครบเครื่องไปเลย ซึ่งมีฉายาในเพจเฟสบุ๊คว่า เชฟเฉียบฉายเดี่ยว และตอนนี้ เชฟหมู ได้เปิดธุรกิจร้านอาหารชื่อว่า TABLE X [เทเบิ้ล เอ็กซ์] โดยให้บริการในรูปแบบที่ถนัด นั่นก็คือ Chef Table ปรุงให้รับประทานกันสดใหม่ รับเพียงวันละมื้อๆ ละ 6 ท่าน เท่านั้น และต้อง Booking กันล่วงหน้า ไม่รับลูกค้า Walk In สนนราคา เริ่มต้นที่ 2,500 บาท/ท่าน และ 3,000 บาท/ท่าน หากแต่ ลูกค้านักชิม เกิด Request อาหารเลิศรสที่ยกระดับขึ้นไปอีก อันนี้ ก็คุยราคากันต่อ ตามเหตุ ตามผล 
 
ร้าน TABLE X [เทเบิ้ล เอ็กซ์] ตั้งอยู่ในมุมที่เหมือนจะลึกลับเล็กน้อย เป็นห้องกระจกอยู่ด้านหลังตึกปิยะวรรณ ติดกันซอยอารีย์ มองเข้าไปจะเห็นโต๊ะและเก้าอี้ เพื่อให้ลูกค้ามานั่งจำนวน 6-8 ที่ โดยจำนวน 6 ที่ คือสัดส่วนที่พอเหมาะพอดี เบื้องหน้าของโต๊ะจะเป็นเครื่องครัว เครื่องจานชาม เครื่องปรุงสารพัด และมีพื้นที่ให้เชฟและลูกมือ ที่ทุกคน ล้วนผ่านงานครัวโรงแรมระดับ 5 ดาว มาแล้ว เสน่ห์ของการรับประทานอาหารที่นี่ ก็คือ จะได้คุยกับเชฟ ได้ล้วงลึกถึงเคล็บลับในการทำอาหาร ได้รับฟังประสบการณ์ด้านอาหาร ที่เราอาจไม่เคยได้ยินมาก่อน คนที่ กำลังสนใจด้านอาหาร ไปกินร้านนี้ รับรองว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เพราะแอดมิน กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ก็ได้เปิดหูเปิดตา และได้เคล็บในการทำอาหารกลับมาพอสมควรเช่นกัน
สำหรับ เมนูอาหารที่ให้บริการภายในร้าน TABLE X [เทเบิ้ล เอ็กซ์] นั้นไม่มี เพราะการให้บริการนั้น ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส ที่จะสรรหาวัตถุดิบมา ได้ตรงกับที่แหล่งผลิตมีและเหมาะต่อการปรุงอาหารให้อร่อยที่สุดในช่วงนั้นๆ เพราะวัตถุดิบที่ใช้ในร้านจะเป็นเกรดพรีเมี่ยม นำเข้าจากต่างประเทศ และต้องเป็นประเทศต้นกำเนิดของแหล่งวัตถุดิบนั้นๆ อีกด้วย เครื่องปรุงแต่ละชนิดที่นำมาใช้ ล้วนมีเรื่องราวของผู้ผลิต และได้รับการยอมรับติดอันดับ ซึ่งเชฟหมู หยิบมาโชว์ มาบอกชื่อหลายๆ ตัว แต่ก็จำได้ไม่หมด
 
อาหารจานแรกที่เราได้มาเป็น Appetizers ก็คือ หอยทาก [Escargot] อบเนย กินกับขนมปัง เนื้อละเอียดนุ่ม ปิ้งบนกระทะให้กรอบตรงผิวด้านนอก ตัวเนื้อที่ใช้อบ เชฟหมู ปรุงให้ชมกันตรงนั้นเลยว่ามีขั้นตอนอย่างไร และมีเคล็บลับอะไร เพื่อให้ออกมาหอมอร่อย พอเข้าปากไปเท่านั้น ความสุขบังเกิดกับความกลมกล่อมและหอมเนย ตัวหอยนุ่มพอดี เรื่องรสชาติ การบรรยายคงได้ได้เท่ากับรสสัมผัส TASTE ด้วยตัวเอง หลายคนอาจมองว่า แต่ละเมนูดูไม่เห็นจะยากอะไร แต่พอได้มานั่งดูเชฟลงมือกันติดขอบแบบนี้ บอกเลยว่า ประสบการณ์เท่านั้น ถึงจะบันดาลให้อาหารอร่อยได้
  

เมนูถัดมาคือ ปลาแซลมอน อาบุรี นำเข้ามาจากญี่ปุ่น เป็นปลาไซน์ขนาดกลางๆ เนื้อแน่นๆ มันไม่มากนัก นำมาจี่ไฟบนกระทะพอให้หนังกรุบกรอบ และได้สีเป็นสีชมพูสวยงาม โรยด้วยไข่ปลาแซล มอนจากนั้นประดับด้วย ดอกแนสเตอร์เดียม ที่สั่งมาเป็นพิเศษ...กินได้ เสิรฟ์มากับครีมปรุงพิเศษ จำชื่อไม่ได้ กินแกลัมกันแล้ว ฟินเวอร์ๆ

 
สลัดอกเป็ดรมควัน เป็นเมนูที่ตามมาอย่างรวดเร็ว เชฟหมู นำขึ้นใส่กระทะ ไม่ได้ใส่น้ำมันอะไร แต่น้ำมันที่ออกมาจากหนังเป็ด ทำให้เกิดความชุ่มฉ่ำ ก่อนเสิรฟ์ เฉือนอกเป็นเป็นชิ้นพอดีคำ ได้ยินเสียงหนังเป็ดดัง ตอนที่มีดเฉือนผ่านลงไป รับรู้ได้ถึงความตึงกรอบของหนังเป็ด ที่มีชั้นไขมันเกือบบางรอง ก่อนถึงเนื้อเป็ด กินกับผักสดราดด้วยน้ำสลัดแบบใส ความดื่มด่ำในรสชาติ ทำให้รู้สึกอยากได้เพิ่มอีกสักหลายๆ ชิ้น
 
จานนี้ เรียกว่า คาปูชิโน ทรัฟเฟิล ซุป เป็น โฟมซุป ซึ่งเป็นสไตล์...ที่ไม่เคยกินมาก่อน มีรสชาติหอมมันนวลเนียนกลมกล่อม มีส่วนประกอบ น้ำสต๊อกไก่ เคี่ยวกับส่วนผสมหลายอย่าง มั่นใจว่า ใครได้ไปลิ้มรสชาติของซุปจานนี้ ต้องติดใจกันอย่างแน่นอน เพราะ สยบลิ้น นักชิมมาแล้ว นักต่อนัก
 
ก่อนเริ่มอาหารจากถ้ดไป เชฟหมู เสิร์ฟไอครีมเชอร์เบท ทำจากแพสชั่นพรุตสดๆ น้ำไปปั่นเข้าเครื่องจนออกมาพร้อมเสิรฟ์ มีรสเปรี้ยวนำ กินแล้วรู้สึกสดชื่น เชฟบอกว่าจะได้เป็นการเคลีย์ปากและลิ้น เพื่อลิ้มลองรสชาติอาหารในเมนูถัดไป นั่นก็คือ ฟัวกรา ที่ได้ยินคำร่ำลือมาว่า เชฟหมู คือมือหนึ่งอีกท่านหนึ่งของวงการ ที่ปรุงออกมาได้อร่อยล้ำ และหาใครมาเทียบเคียงได้ไม่ง่ายนัก...
 
 
 
ฟัวกรา ที่เชฟหมูใช้มายาวนานหลายๆ ปี นั้น จะสั่งตรงจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระดับต้นๆ และมีชื่อเสียงของนักกินนักชิมทั่วโลก โดยเป็นเกรด กรองด์ เชฟ คือมีชิ้นหนา ถ้าเทียบกับที่วางขายทั่วไป จะเกรดดีกว่า 3-4 เท่า ก่อนปรุง ตอนนำออกมาวางให้คลายอุณหภูมิ แตะๆ ถ้าเนื้อฟัวกรานุ่มเหมือนแตะแก้มเด็ก นั่นก็หมายความว่า พร้อมปรุง โดยเชฟจะนำลงกระทะตั้งไฟอ่อนๆ จึ่ให้น้ำมันจากตับละลายออกมา กลับเฉพาะด้านบนและล่างเท่านั้น เพื่อให้ได้เนื้อที่กรอบนอกนุ่มใน พอใช้มีดตัดเข้าไป เนื้อตับข้างในจะเป็นคล้ายๆ เนื้อเยลลี่ นั่นคือ การกิน ฟัวกรา ที่ถูกต้อง และให้ความอร่อยเป็นเลิศ ซึ่งการจะกินให้อร่อย ผู้ปรุงต้องปรุงเป็น คนกินก็ต้องกินเป็น คือหัวใจของอาหารจานนี้
 
 
สปาเก็ตตี้ แองเจิ้ล แฮร์ โรยด้วยไข่ปลากระบอกจากอิตาลี [Bottarga Di Mggine] เมนูนี้ ดูเหมือนธรรมดา แต่รสชาติไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เชฟหมู จับเวลาในการลวกเส้นสปาเก็ตตี้ ตามสูตรเป๊ะๆ โดยใช้นาฬิกา ถึง 2 ตัวด้วยกัน นำมาโรยด้วยน้ำมันมะกอกคลุกเคล้าให้เข้ากันดี จากนั้นนำไข่ปลากระบอกจากอิตาลี เชฟบอกว่าราคาแพงเข้าขั้นทีเดียว ขูดโรยแต่เพียงบางๆ ซึ่งต้องเป็นสัดส่วนที่พอเหมาะ เพื่อให้ได้รสชาติที่เค็มมันเข้ากับเส้นพอดิบพอดี ต้องใช้ทักษะประมาณเอาด้วยประสบการณ์ พอตักเข้าปาก บอกได้คำเดียวว่า เมนูนี้ ดูธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา
ในส่วนของ Main Cause ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่า ต้องการรับประทาน เนื้อปลา, Lamb [เนื้อแกะ], Pork Shop [เนื้อหมู] หรือ เนื้อวัวนำเข้า โดยมื้อที่แอดมิน กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ไปแวะรับประทาน เชฟหมูใจดี จัดเต็มมาให้ลองทุกเนื้อเลยทีเดียว รสชาติ อร่อยไปคนละแบบ ซึ่งเนื้อปลาใช้เป็นเนื้อปลาหิมะ ชิ้นหนาพอควร เนื้อในฉ่ำๆ อร่อยมาก เนื้อแกะรสชาตินุ่มถูกปาก แทบไม่มีกลิ่นสาปของแกะเลย ตรงนี้ ได้ล้วงเคล็ดลับจากเชฟในการปรุงให้กลิ่นสาปแกะน้อยกลับบ้านไปด้วย ส่วนเนื้อวัวเป็นเนื้อนำเข้าจาก USA ปรุงสุกระดับ Medium
 
 
 
ใช้เวลาในการรับประทานอาหารมื้อนี้ ตั้งแต่ 19.00 นาฬิกา ถึงเวลา 22.00 นาฬิกา โดยเวลาผ่านไปรวดเร็วมาก อรรถรสในการกินอาหาร และได้สนทนากับเชฟ ได้ละเลียนไวน์แดง ที่ผ่านกระบวนการเติมอากาศ 2 ครั้ง จนได้รสและกลิ่นละมุน ไม่เคยกินแบบพิถีพิถันเยี่ยงนี้มาก่อนเลย ก็ได้ความประทับใจกลับบ้าน และต้องบอกสละของหวานที่เชฟเตรียมไว้ให้ เพราะว่ามีงานในตอนเช้า และไม่อิ่มมากไปกว่านี้ เกรงว่าจะอ้วน นั่นเอง 
 
ต้องขอขอบคุณเชฟหมู ที่ได้มาปรุงอาหารมื้ออร่อย พร้อมกับให้เกร็ดความรู้เกี่ยวกับอาหารมากมาย เพลิดเพลินทั้งอิ่มพุง และอิ่มเอิบใจ เป็นมื้ออาหารที่เทียบ ความสุข กับ ราคา แล้วรู้สึกว่าคุ้ม อยากเชิญชวนเหล่านักชิมและคนที่เลิฟการกินอาหาร ที่ต้องการสัมผัสกับอรรถรสที่เป็นมากกว่ามื้ออาหารทั่วไป ได้ลิ้มลองอาหารในสไตล์ Chef Table แบบ Private กับคนพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อนสนิท จับกลุ่มกันสัก 6 ท่าน แล้วจองกันก่อนล่วงหน้าที่ โทรศัพท์ 0874295465 หรือไปเยี่ยมชมแฟนเพจ พร้อมขอรายละเอียดเพิ่มเติมกัน คลิก : FB TABLE X

พิกัดร้าน : TABLE X Piyavan Tower - 1,
Soi Phahon Yothin 7, Khwaeng Samsen Nai,
Khet Phaya Thai Bangkok

 


TABLE X [เทเบิ้ลเอ็กซ์] ความอร่อยในแบบ ไพรเวทไดนิ่ง เชฟปรุงเป็น ผู้บริโภคกินเป็น ความสุขก็บังเกิดร่วมกัน TABLE X [เทเบิ้ลเอ็กซ์] ความอร่อยในแบบ ไพรเวทไดนิ่ง เชฟปรุงเป็น ผู้บริโภคกินเป็น ความสุขก็บังเกิดร่วมกัน Reviewed by TIKKY88 on 17:34:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น