เปิดตัว ไทยแลนด์ ทัวริซึ่ม ไดเรคทอรี่ ข้อมูลท่องเที่ยวครบ 77 จังหวัด ทั่วประเทศ


นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เปิดตัวทั้งเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารับรองที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตั้งใจผลักดันให้เกิดมาตรฐานใหม่เกี่ยวกับข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของประเทศ มีข้อมูลท่องเที่ยวไทยอัดแน่นที่สุดผ่านทางเว็บไซต์  thailandtourismdirectory  และแอพพลิเคชั่นมือถือ Thailand Tourism Directory มาตรฐานใหม่ข้อมูลการท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งเป็นครั้งแรกของการบูรณาการความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ ในประเทศ โดยมีภาครัฐเป็นแกนกลาง ในการจัดทำข้อมูลดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ  ครบถ้วน ถูกต้อง อ้างอิงแหล่งที่มาได้จากฐานข้อมูลของหน่วยงานรัฐ



เจ้าของข้อมูลในพื้นที่ชุมชนท้องถิ่นจากทั่วประเทศ ได้เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันจัดทำข้อมูลที่มีคุณภาพ เกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมการท่องเที่ยว และเส้นทางท่องเที่ยว เข้าสู่ระบบฐานข้อมูลกลางเพื่อการบริการข้อมูลดิจิทัล ด้านการท่องเที่ยวของประเทศ (National Tourism Centralized Database for Services) รวมเป็นจำนวนข้อมูลที่มีมากกว่า 3,000 รายการ



พร้อมให้บริการแล้วทั้งบนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นมือถือ โดยสามารถใช้งานได้ถึง 3 ภาษา ทั้งภาษาไทย อังกฤษ และจีน พร้อมมีระบบรับแจ้งแก้ไขข้อมูล (Change Report) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการ ร่วมกันแจ้งปรับปรุงข้อมูลด้านการท่องเที่ยวให้มีความครบถ้วน ถูกต้อง และเป็นปัจจุบันมากที่สุด



สำหรับ โครงการ Digital Tourism  อีกว่า Thailand Tourism Directory เป็นส่วนหนึ่งของระบบ Digital Tourism Platform ภายใต้การบริหารงานของโครงการ Digital Tourism ซึ่งระบบนี้เป็น Platform กลางด้านการท่องเที่ยวของประเทศ ที่มีหน้าที่ในการจัดการเกี่ยวกับข้อมูลดิจิทัลเพื่อการบริการด้านการท่องเที่ยว ซึ่งข้อมูลดิจิทัลใน Platformนี้  เกิดขึ้นจากการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ซึ่งหมายถึง ทุกคนมีสิทธิ์เป็นผู้สร้างและปรับปรุงข้อมูลดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวนี้ ให้เป็นปัจจุบันอย่างต่อเนื่องได้ (ALL User Generated Contents)  เช่น การสร้างเรื่องราวด้านการท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวรีวิวประสบการณ์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่างๆ เป็นต้น






ในงานเปิดตัวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นางสาวสาธิตา โสรัสสะ ประธานมีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ ,นายพชร เกรียงเกร็ด บล็อกเกอร์ดังแห่งยุค จากเพจ แบกกล้องเที่ยว ,นางสาวสีรุ้ง พงษ์พานิช บล็อกเกอร์สาวสุดฮอตจากเพจ  Unseen Tour Thailand  พร้อมกับ   เหล่าเซเลเบรตี้เข้าร่วมงานมากมาย



เปิดตัว ไทยแลนด์ ทัวริซึ่ม ไดเรคทอรี่ ข้อมูลท่องเที่ยวครบ 77 จังหวัด ทั่วประเทศ เปิดตัว ไทยแลนด์ ทัวริซึ่ม ไดเรคทอรี่ ข้อมูลท่องเที่ยวครบ 77 จังหวัด ทั่วประเทศ Reviewed by TIKKY88 on 22:07:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น