คิมุคัทสึ [KIMUKATSU] ต้นตำหรับหมูทอด...มิลฟิลคัตสึ พันเป็นเลเยอร์ 25 ชั้น จากญี่ปุ่น สาขาแรกในประเทศไทย


 ได้ข่าวว่า ร้านข้าวหมูทอด คิมูคัตสึ [KIMUKATSU] ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น มาเปิดสาขาแรกในเมืองไทย ทำเอา กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว หูผึ่งขึ้นมาทันใด เพราะเคยได้ยินคำร่ำลือว่า อร่อยเป็นหนักหนา โดยเป็น ต้นตำหรับหมูทอดมิลฟิล ของญี่ปุ่น  


   คุณคิม กรรมการผู้จัดการ ร้าน คิมูคัตสึ [KIMUKATSU] เล่าให้ฟังว่า" ติดต่อร้าน คิมูคัตสึ ให้มาเปิดในเมืองไทย และได้เดินทางไปญี่ปุ่น เพื่อไปชิมด้วยตนเองหลายครั้ง ครั้งล่าสุด ประทับใจ และตัดสินมใจนำเข้ามาเปิดสาขาในประเทศไทย โดยเลือกมา 6 รสชาติ และมีการปรับรสชาติต่างๆ ให้ถูกจริตกับลิ้นคนไทย ให้ความใส่ใจและพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบและการเลือกภาชนะ ที่หลายๆ ต้องสั่งนำเข้ามาจากญี่ปุ่น เพื่อให้อาหารได้รสชาติอร่อย  


      

        ร้าน คิมูคัตสึ [KIMUKATSU] ตกแต่งดูเรียบหรู ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง แบ่งเป็นสัดเป็นส่วนได้พอดี ทำให้นั่งสบายๆ บริเวณหน้าร้านมีตู้โชว์เมนูโมเดลอาหาร หน้าตาดูน่ากิน ส่วนด้านในสุดจะมีครัวปรุงอาหาร มองเข้าไป จะเห็นพ่อครัวปรุงอาหารให้ลูกค้ากันแบบสดใหม่ทุกจาน  


    เปิดเมนู มีการเกริ่นถึงความเป็นมาของร้าน และจุดเด่นของอาหารที่นำมาเสิรฟ์ จัดแบบเมนูเป็นหมวดหมู่ให้ดูง่าย เราจะเริ่มจากการแนะนำเมนู Appetizer หรือ เมนูเรืยกน้ำย่อย ทานกันเพลินๆ ระหว่างรออาหารจานหลัก ได้แก่  สลัดมันฝรั่ง มีความครีมมี่ กินแล้วเพลินมีส่วนผสมของไข่บดและเบคอน, กุ้งชุดเกร็ดขนมปังทอด ราดด้วยซอสสไปซี่ น่าจะถูกปากคนไทย รสชาติเข้มข้นดีและก็มีความทครีมมี่เช่นกัน, ถั่วแระโรยเกลือทรัฟเฟิล ก็ถั่วแระญี่ปุ่นต้มธรรมดานี่ล่ะ แต่ไม่ธรรมดาตรงโรยด้วยเกลือทรัฟเฟิล ซึ่งเป็นส่วนผสมนของเห็ด จะได้กลิ่นบางๆ ตอนละเลียกิน ราคาเบาๆ อยู่ที่ระหว่าง 80-120 บาท 






     ความพิเศษของร้านก็คือ มีเมนูที่เสิร์ฟเติมได้ไม่อ้้น นั่นก็คือ ผักกระหล่ำฝอย ซุปมิโซะ และ ข้าวญี่ปุ่น ที่ชอบใจก็ตรง ผักกระหล่ำฝอย นี่่ล่ะ เพราะเป็นพันธุ์จากญี่ปุ่น มีความหวานกรอบในเนื้อ กินกับน้ำสลัดที่มีให้เลือก 2 ชนิด คือ น้ำสลัดงาญี่ปุ่น และ น้ำสลัดสูตรซีอิ๊วญี่ปุ่น กินกันเพลิน คุณคิม ผู้จัดการร้าน บอกอีกว่า มีลูกค้ากินแล้วติดอกติดใจ บางรายกินถึง 5 จานก่อนเมนูหลักจะมาเสิร์ฟ ซึ่งการกินผักก่อนเมนูหลักที่เป็นของทอด ถือว่าเป็นสิ่งดี เป็นการช่วยเตรียมและปรับกระเพราะให้รับอาหารประเภททอดได้ หมายถึง ดีต่อสุขภาพ นั่นเอง  



       ข้าวญี่ปุ่นก็เสิรฟ์ให้ไม่อั้น กินแล้วก็ชอบมากเป็นพิเศษ ตัวข้าวมีความนุ่มและดูเงางาม ใส่ปากแล้วนุ่มละมุนลิ้นมากๆ เนื่องจากหุงด้วนสูตรของร้าน ด้วยการแช่ข้าวก่อนหุงถึง 6 ชั่วโมง และข้าวที่เสิร์ฟให้ลูกค้า จะหุงใหม่ทุกครั้ง เพราะใช้เวลาหุงแค่เพียง 15 นาทีเท่านั้น เรียกได้ว่า  ลูกค้าสั่งปุ๊บ หุงข้าวปั๊บ ทันเสิร์ฟกับหมูทอดพอดี มาให้กินกันร้อนๆ ควันโชยอย่างกับหมอกลอยมา ยิ่งไปกว่านั้น ยังเสิร์ฟมาให้หม้อไม้น้ำเข้ามาจากญี่ปุ่น มีคุณสมบัติในการรักษาความร้อน และให้กลิ่นหอมอีกด้วย 
 

     มาถึงหมูทอด คิมุคัทสึ เป็นสูตรลับเฉพาะในการห่อหมูอย่างพิถีพิถัน จำนวน 25 ชั้น ไม่แน่นไป ไม่หลวมไป นำปชุบแป้ง ไข่ และเกล็ดขนมปังสูตรพิเศษ ทอดด้วยน้ำมันดอกคาโนลา ดีต่อสุขภาพ และช่วยให้รสสัมผัสที่กรอบนอกนุ่มใน เนื้อหมูด้านในมีความนุ่มชุ่มฉ่ำ ไม่กระด้างเหมือนหมูทอดทั่วๆ ไป 


     สิ่งที่เสิรมให้หมูทอดอะไรอย่างมากก็คือ ซอสสูตรพิเศษ โดยนำเข้ามาจากญี่ปุ่นเช่นกัน เนื้อซอสมีความเข้มข้น รสชาติดี จิ้มกับหมูทอดเข้ากันอย่างมหัศจรรย์ กินแล้วชอบอยากจะแอบพกใส่ห่อกลับไปกินต่อที่บ้าน 



    สำหรับหมูทอด คิมุคัทสึ มีให้เลือก 6 แบบด้วยกัน คือ รสชาติดั่งเดิม [Original], รสเชดด้าชีส [Cheese], รสกระเทียม [Garlic], รสพริกไทยดำ [Black Pepper], รสต้นหอมญี่ปุ่น [Negi Shio] และ รสยูซึ โคโซ [Yuzu Kosho]







    การสั่งจะเป็น เซ็ทเดี่ยว ราคา 330 บาท ประกอบด้วย หมูทอดรสที่เลือก, ซุปถ้วยมิโซะ, ข้าวญี่ปุ่น (เสิร์ฟไม่อั้น) และ ผักดอก 2 อย่างคือ ขิงดอง กับ หัวไชเท้าดอง ที่ร้านลงมือดองเองตามสูตรเฉพาะ เพื่อกำกับรสชาติให้อร่อยดั่งที่ใจปรารถนา ซึ่งกินแล้วก็อร่อยมากๆ เมื่อนำมากินแกล้มกับหมูทอด   หรือใครหลายใจ อยากกินหมูทอดหลายๆ แบบ ก็สามารถสั่งเป็นแบบ Combo Set ราคา 950 บาท (กินได้ 3 คน) สามารถสั่งหมูทอดได้  4 แบบ  


    กินคาว...ต้องกินหวาน ร้าน คิมุคัทสึ มีของหวานให้ลิ้มลอง 4 เมนู ด้วยกัน คือ ไอศกรีมชาเชียวสูตรต้นตำรับ ไอศกรีมวานิลลา ไอศกรีมโมจีรสบูลเบอร์รี่ และ ไอศกรีมโมจิรสมะม่วง เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียง ถั่วแดงกวนญี่ปุ่น หรือ ชีสเค้กรสชีสเต็มๆ คำ ตอนกิน ต้องนึกถึงความอร่อยเอาไว้ ให้ลืมคำว่าอ้วนไปชั่วขณะ แล้วจะฟินเวอร์ 





     ใครที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น กินสะดวก กินสบาย กินง่ายๆ ไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องเลือกมาก แนะนำให้ไปลองที่ร้าน คิมุคัทสึ แล้วจะลืมข้าวหมูทอดที่เคยกินๆ มา เพราะอร่อยทิ้งกันไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว กินแก้มตุ่ย กล้าเท้าสะเอวแล้วร้องท้าให้ไปลองกันเลยจ้า...  

พิกัดร้าน : คิมุคัทสึ Kimukatsu อยู่ชั้น 6 เซ็นทรัลพระราม3 
เวลาเปิด : วันจันทร์-พฤหัส 11.00-21.00 นาฬิกา
              วันศุกร์ 11.00-21.30 นาฬิกา
              วันเสาร์-อาทิตย์ 10.00-21.30 นาฬิกา
โทรศัพท์ : 02-060-2277 , 061-535-8666
แฟนเพจ : FB/Kimukatsu.Th/ 




คิมุคัทสึ [KIMUKATSU] ต้นตำหรับหมูทอด...มิลฟิลคัตสึ พันเป็นเลเยอร์ 25 ชั้น จากญี่ปุ่น สาขาแรกในประเทศไทย คิมุคัทสึ [KIMUKATSU] ต้นตำหรับหมูทอด...มิลฟิลคัตสึ พันเป็นเลเยอร์ 25 ชั้น จากญี่ปุ่น สาขาแรกในประเทศไทย Reviewed by TIKKY88 on 22:35:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น