ร้านน้ำชาดูด...ดื่ม เครื่องดื่มดี อาหารอร่อย สถานที่พบปะของคนสะสมโค้ก และ แฟนบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด


       "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ได้รับการเชื้อเชิญจากเจ้าของร้าน "น้ำชาดูด...ดื่ม" ให้แวะไปชิมและลิ้มลองเครื่องดื่ม โดยเจ้าของร้านชื่อ คุณอมรชัย คุ้มรุ่งเรือง หรือ "ตู้" ภูมิใจนำเสนอความเอร็ดอร่อยของเครื่องดื่ม และ อาหาร อีกทั้ง สไตล์การตกแต่งร้าน ที่โดดเด่นในแบบฉบับของนักสะสม และแฟนคลับสโมสรฟุตบอลชื่อดัง  


     น่าสนใจมิใช่น้อย "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" รับคำเชิญในทันที โดยแจ้งเงื่อนไขว่า ถ้าอาหารไม่อร่อย เครื่องดื่มไม่โอเค..จะไม่ได้รับการเผยแพร่ใดๆ ทั้งสิ้น จากทาง "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" แต่ถ้าผ่านจะมอบสติ๊กเกอร์ติดโชว์ไว้ที่หน้าร้าน ซึ่งคุณ "ตู้" รับคำเงื่อนไขนี้ ด้วยความมั่นใจ.. 


    ร้านน้ำชาดูด...ดื่ม เป็นอาคารพานิชย์ 1 คูหา ขนาดไม่เล็ก ไม่ใหญ่มากนัก โดยคุณตู้ เจ้าของร้าน เป็นออกแบบเอง ด้วยการนำผ้าพันคอ และ เสื้อนักเตะของสโมสรทีมฟุตบอลเอสซีจี  เมืองทอง ยูไนเต็ด มาประดับข้างฝา ส่วนอีกฝั่งหนึ่งจะเป็น กระป๋องโค้ก ซีรี่ย์ต่างๆ ที่หายากและจะมีเฉพาะนักสะสมตัวฉกาจเท่านั้น  เรียงรายเต็มไปหมด ราวๆ 700 - 800 ใบ เห็นจะได้ ดูแล้วก็เพลินตา เพลินใจดี  





   ร้านน้ำชาดูด..ดื่ม ให้บริการประเภทเครื่องดื่มสไตล์กาแฟสูตรโบราณ โดยเจ้าของร้านเคยได้ไปร่ำเรียนหนังสือระดับปริญญาตรีที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ด้วยวัฒนธรรมอาหารของคนพื้นถิ่นที่กินกาแฟ กินติ่มซำ และพบปะสังสรรค์กันอย่างอบอุ่น ทำให้สนใจและอาสาไปเป็นลูกมือในร้านอาหาร เพื่อขอเรียนรู้การทำเครื่องดื่ม และ อาหารต่างๆ จากนั้น ได้นำมาปรับปรุงสูตรให้อร่อยมากยิ่งขึ้น ด้วยการเน้นวัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ ในที่สุดก็มาสู่การเปิดเป็น "ร้านน้ำชาดูด...ดื่ม" นั่นเอง 

       
     ลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามาที่ร้านน้ำชา...ดูดดื่ม ทุกโต๊ะจะได้รับการเสิรฟ์ น้ำชาร้อนจากกาโลหะ กับแก้ว ก๊งสไลต์คลาสสิค วางมาบนถาดสังกะสี ดูเก๋ไก๋ไม่เบา ได้ฟิวความเป็นพื้นบ้านของชาวใต้ โดยชาที่ชงของที่ร้านจะสั่งออเดอร์มาจากภาคใต้ ส่วนชาร้อนจะเป็นชาจีน จิบก่อนจะเริ่มต้นอาหาร เป็นการล้างและเพิ่มรสสัมผัสให้กับลิ้น    



     เครื่องดื่มแนะนำของร้านน้ำชาดูด...ดื่มที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ ก็คือ "ชาเย็น" และ "น้ำบ๊วยเย็นกับชีส" เครื่องดื่มชาเย็นหอมอร่อยดี เข้มข้นแต่ไม่หวานมากนัก ที่ชอบสุดคือ น้ำบ๊วยเย็นกับชีส อมเปรี้ยวๆ เล็กๆ แล้วมีฟองชีสหนาๆ นุ่มๆ อยู่บนสุด เวลาจิบ ต้องยกแก้วทำมุม 45 องศา ตัวชีสจะมาเกาะริมฝีปาก มีรสชาติมันๆ อร่อยดี..เมนูนี้ แนะนำให้ชิม




    ส่วนอาหารของร้านน้ำชาดูด...ดื่ม จะเน้นให้บริการอาหารจานเดียว ดูรายการจากเมนูที่เสียบไว้ออเดอร์บนโต๊ะ มีให้เลือกเยอะเชียว..กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ได้ลองสั่ง ข้าวผัดไข่หมูสับ , ข้าวกระเพราทะเล, ข้าวผัดน้ำพริกกะปิหมูทอด และข้าวผัดคั่วกลิ้งหมูสับ มากินดู พบว่า "อร่อย" ถูกใจ รสจัดจ้าน เพราะเป็นสูตรแบบชาวใต้ นั่นเอง นอกจากนี้ ใครอยากเพิ่มท๊อปปิ้งเป็น ไข่ดาว, ไข่เจียว หรือ ไข่ต้ม ก็สามารถออเดอร์เพิ่มได้ตามความต้องการของแต่ละคน 







 สำหรับ เมนูของหวาน และอาหารว่างที่เชื่อว่าถูกปากขอแนะนำ "ขนมปังอบไอน้ำสังขยาใบเตย" ตัวขนมปังสั่งออเดอร์วัตถุดิบมาจากแหล่งผลิตเฉพาะ มีเนื้อนุ่มและแน่น ตัวสังขยาก็มีความข้น เพราะใช้หัวกระทิล้วนๆ ตอนเสิร์ฟโรยนมสดมาด้วย ไม่หวานมาก และมีรสมันๆ ของนมสดเสริม อีกจานคือ "ขนมปังชุบไข่" เคลือบไข่มาหนานุ่ม ตอนกินราดนมข้นหวาน กินแล้วไม่ต้องกลัวอ้วน ให้รู้แต่ว่ามันอร่อยก็พอ 




    เมนูสุดท้าย ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง นั่นก็คือ "ขนมจีบไก่" ใช้เนื้อไก่ล้วนๆ โดยได้สูตรมาจากร้านขายซาลาเปาและขนมจีบชื่อดังของภาคใต้ นำมาปรับสูตรให้อร่อยในแบบฉบับของร้านน้ำชาดูด...ดื่ม อร่อยลงตัว กินไปจิบเครื่องดื่มไป อย่างน้ำชา..ฟิน ไปถึงไหนต่อไปเลยทีเดียว  


         อร่อยถูกใจขนาดนี้ "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ขอนำมาลงรีวิว บอกให้ก้บแฟนๆ ได้ไปลองชิม พร้อมมอบสติ๊กเกอร์ไว้ให้ด้วยความเต็มอกเต็มใจ 



   พิกัด "ร้านน้ำชาดูด...ดื่ม" อยู่แถวย่านเมืองทองธานี ลงทางด่วนแล้วผ่านสี่แยกไฟแดงตรงไป ประมาณที่กลับรถอันแรก ร้านจะอยู่บริเวณหน้า "หมู่บ้านเดอะคอนเนค 2" ฝั่งตรงกันข้ามกับทะเลสาบเมืองทอง และอยู่ใกล้ๆ กับ "สนามฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด" ใครคนไหนเป็นแฟนฟุตบอลคอเดียวกัน หรือ สะสมกระป๋องโค้กเหมือนกัน ให้ไปสังสรรค์และพบปะกันได้ ร้านเปิดวันศุกร์ - พุธ เวลา 09.00 - 21.00 นาฬิกา (หยุดวันพฤหัสบดี) แล้วจะรู้ว่า นี่คือคลับของคนคอเดียวกัน ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นกันเองและความอร่อย ดูรายละเอียดได้ที่ ร้านน้ำชาดูด...ดื่ม หรือโทร 0840680357 เจ้าค่ะ 







  
ร้านน้ำชาดูด...ดื่ม เครื่องดื่มดี อาหารอร่อย สถานที่พบปะของคนสะสมโค้ก และ แฟนบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร้านน้ำชาดูด...ดื่ม เครื่องดื่มดี อาหารอร่อย สถานที่พบปะของคนสะสมโค้ก และ แฟนบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด Reviewed by TIKKY88 on 09:53:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น