ครัวเจ๊ง้อ คงคุณภาพความอร่อย เสิร์ฟอาหารจานใหญ่ เหมาะกับครอบครัวและสังสรรค์กันเป็นกลุ่ม


      "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ได้รับโจษท์จากแก๊งค์พี่สาวคนสนิทกัน บอกว่าให้ช่วยแนะนำร้านอาหารอร่อยๆ ที่ไปนั่งกินกันเป็นกลุ่มใหญ่ เม้าท์ๆ และ สังสรรค์เฮอากันได้ เน้นว่าต้อง "อร่อย" พลันก็นึกถึงร้าน "ครัวเจ๊ง้อ" ขึ้นมา พี่สาวก็เห็นดีด้วยในทันใด นัดเพื่อนฝูงไปพบกันที่ "ครัวเจ๊ง้อ สาขาถนนรัชดาภิเษก"  



       วันนั้น รวมตัวกันได้ประมาณ 15 คน ล้วนเป็นนักกิน...นักชิม ที่เอ่ยชื่อออกไป น่าจะมีคนร้องอ้อ และรู้จักกันดี อย่างเช่น คุณสันติ บก.คอลัมน์ครัวไทยโพสต์ เป็นต้น  โดย "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ได้ขอไปแจมเปิบอาหารมื้อนั้นกับเขาด้วยเช่นกัน 


    ครัวเจ๊ง้อ สาขาถนนรัชดาภิเษก เป็นร้านใหญ่โดดเด่นช่วงโค้ง อยู่ใกล้ๆ กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม หรือ ตรงข้ามศาลรัชดา นี่เอง มีที่จอดรถอยู่บริเวณด้านหลังร้านอย่างเหลือเฟือ ภายในร้านมีโต๊ะกระจายทั่วร้าน แต่ละโต๊ะ สามารถนั่งกันได้หลายๆ คน แล้วยังมีห้องจัดเลี้ยงพิเศษให้อีกด้วย ถ้าต้องการความเป็นสัดส่วน สำหรับ อาหารมื้อนี้ สั่งมากินหลายอย่าง ล้วนเป็น เมนูขึ้นชื่ออยู่คู่กับร้านมายาวนาน ใครๆ มาก็ต้องสั่ง ได้แก่ 

"เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด" 
   เมนูนี้ ครัวเจ๊ง้อ ภูมิใจนำเสนอว่าเป็นเจ้าแรกที่ให้บริการ พูดได้เต็มๆ ปากว่าเป็นต้นตำรับ ความอร่อยอยู่ที่ซอสปรุงรส เข้ากับเส้นหมี่ได้ดี ผักกระเฉดก็กรอบ ไม่เหนียวติดฟัน ใส่กุ้งตัวโตๆ และสดมาก กินแล้วเข้ากันดี ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มอีกแล้ว  



"ผัดผักบุ้งฝอย"
    เมนูนี้ กินเพลิน เพลินไปกับความกรอบของผักบุ้งที่หั่นฝอยมาให้แล้ว ทำให้กินง่าย รสชาติลงตัว ใส่พริกมาดูสวยงาม กินเป็นกับข้าว หรือ กินเล่นเปล่าๆ ได้ไม่ว่ากัน  วันนั้น ซัดเจ้าเมนูนี้ ไปสองจาน 



ปลากระพงทอดน้ำปลา
    ทอดปลาได้ถูกใจอย่างมาก เพราะไม่อมน้ำมัน เนื้อกรอบนอกนุ่มใน มีน้ำจิ้มมาให้รสชาติก็กลมกล่อม แน่นไปด้วยเครื่องที่คัดสรรวัตถุดิบชั้นดี เคี้ยวแล้วเพลิน กินกันได้หลายๆ คน เพราะว่าตัวค่อนข้างใหญ่ 
  

แกงเหลืองปลากระพง 
ใส่ยอดมะพร้าวอ่อน
    ตอนแรกคิดว่าเมนูนี้ น่าจะเอาใจคนกรุงเทพฯ ทำรสเบาๆ ไม่เผ็ดมาก ที่ไหนได้ รสชาติจัดจ้าน ถึงเครื่องแกง คนชอบรสจัดๆ น่าจะเลิฟเมนูนี้ 


ปูผัดพริกไทยดำ
     ปูสดมากๆ ผัดได้ที่กำลังดี เนื้อไม่สุกเกินไป พอแกะเนื้อปูดูจะพบความฉ่ำเล็กๆ เนื้อล่อนเด้งออกมา ใส่กระเทียมกับเครื่องผัดให้ค่อนข้างเยอะ มีความหอมกรอบ...ไม่ฉุนกลิ่นกระเทียมแม้แต่น้อย 

แฮ่กึ๊น
     แฮ่กึ๊นของ ครัวเจ๊ง้อ ลูกค่อนข้างโต เนื้อแน่นๆ เต็มปากเต็มคำ ขาเม้าท์กินเมนูนี้ แล้วต้องหยุดเม้าท์ชั่วขณะ  แนะนำให้กินตอนมาเสิร์ฟร้อนๆ เลย ถ้าปล่อยให้เย็นความอร่อยจะลดลง ไม่อร่อยเท่ากับตอนมาเสิร์ฟให้ใหม่ๆ 



ไข่เจียวปู 
      เมนูธรรมดา ที่กินแล้วก็จะรู้สึกชอบ เพราะไข่เจียวเนื้อหนาๆ นุ่มๆ กัดไปเจอเนื้อปูเป็นระยะๆ เมนูนี้ เหมาะสั่งมากินแกล้มกับแกงเหลืองปลากะพง ใส่ยอดมะพร้าวอ่อน เสริมรสและลดเผ็ดได้เป็นอย่างดี  


         เมนูที่สั่งมา มีบางอย่างสั่งมา 2 ที่ กินกันประมาณ 15 คน อิ่มพุงปลิ้นกลับบ้าน ได้เม้าท์กันอย่างสุขสำราญ ตอบโจษท์ ทั้งความอร่อย และ สังสรรค์กันได้เป็นกลุ่มใหญ่ๆ ใครที่กำลัง เล็งหาร้านอาหารตามโจษท์เดียวกันนี้ เพื่อสังสรรค์ในครอบครัว หรือ เพื่อนฝูง หรือ เลี้ยงปีใหม่  "ครัวเจ๊ง้อ" น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เลยทีเดียวเชียวล่ะ 


      "ครัวเจ๊ง้อ" ตอนนี้ มีจำนวน 12 สาขา กระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ ใครสะดวกสาขาไหน คลิกเลือกกันดู แต่สำหรับสาขา สาขาถนนรัชดาภิเษก ใกล้แยกรัชโยธิน 84 ถนนรัชดาภิเษก สามารถโทรจองกันได้ที่ โทรศัพท์ 02-513-5879, 02-513-5133, 02-513-5880


ครัวเจ๊ง้อ คงคุณภาพความอร่อย เสิร์ฟอาหารจานใหญ่ เหมาะกับครอบครัวและสังสรรค์กันเป็นกลุ่ม ครัวเจ๊ง้อ คงคุณภาพความอร่อย เสิร์ฟอาหารจานใหญ่ เหมาะกับครอบครัวและสังสรรค์กันเป็นกลุ่ม   Reviewed by TIKKY88 on 15:23:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น