บ้านสวนยายมี..ขายหอย มาที่นี่ ฟิน!! กิน เกลี้ยงทุกเมนู โคตรเลิฟ ซี่โครงหมูย่างไซส์ยักษ์ อร่อยเน้นๆ รับรองติดใจ


   ดั้นด้นเดินทางไป "นนทบุรี" เพราะมีแฟนเพจ "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" สุดที่รักท่านหนึ่ง เป็นพรายกระซิบมาว่า มีร้านอร่อยอยากแนะนำให้มากิน พอนางบอกชื่อร้าน..รู้สึกสะดุดหูเป็นพิเศษ กับชื่อร้านอาหาร "บ้านสวยยายมี..ขายหอย" โดยเข้าใจว่า คุณยายแกคงเลี้ยงหอย และขายอาหารประเภทหอยมากมายเป็นพิเศษอะไรประมาณนั้น  


    "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" เดินทางไปตามพิกัด ที่แฟนเพจได้ส่ง Google Map มาให้ ความที่ไม่เคยชินกับเส้นทางแถวนั้น ทำให้ขับรถหลงบ้างเล็กน้อย พอไปถึงร้าน ก็ถึงรู้ว่า จริงๆ แล้วก็มาไม่ยากเท่าไหร่ แต่ก็ต้องเล็งกันดีๆ เพราะร้านนี้ ทำเล อยู่ในซอยแบบแอบซ่อนเล็กๆ ก็รู้สึกสนุกดีกับการเดินทางไปครั้งนี้  
   



   ร้านอาหาร "บ้านสวนยายมี..ขายหอย" เป็นร้านอาหารขนาดเล็กๆ กระทัดรัด ตกแต่งสไตล์ล้านนา ดูสบายตา เข้ากับบรรยากาศแนวบ้านสวน เจ้าของร้านและแม่ เป็นเชฟทำครัวเองด้วยใจรัก เป็นคนชอบกินอาหารและชอบทำอาหาร ไปกินที่ไหนถูกใจ ก็นำกลับมาปรุงมาปรับ จนได้รสชาติแซ่บถูกใจ ทำให้ใครๆ กิน ก็ยกนิ้วแจ้งว่าอร่อยกันทุกคน เลยตัดสินใจเปิดร้านอาหาร ให้บริการตามตำรับที่ผ่านการกิน การทำ มาด้วยตัวเองหมดทุกอย่าง โดยเมนูเด็ดๆ และที่กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว กินจนเกลี้ยงจานมาแล้ว คือ ไจแอ้นลุยไฟ, กระทิงคลุกฝุ่น , ยำขนมจีนกับปลาทูทอด, เสม็ดลวกจิ้ม , เย็นตาโฟหม้อไฟ , เมี่ยงสองหอย และ ตำสายบัวกุ้งสด  







      ซี่โครงอ่อนหมูย่างชิ้นยักษ์นี้ มีนามว่า ไจแอ้นลุยไฟ เป็นเมนูเด็ดที่ "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" อยากแนะนำให้สั่ง เพราะว่า อร่อยเด็ดถูกใจ ด้วยไซส์ซี่โครงหมูอ่อนที่ใหญ่ กินกันได้หลายๆ คน เจ้าของร้านบอกว่า ใช้เวลาหมักกันข้ามวันข้ามคืน เพื่อให้ได้เนื้อที่เปื่อยนุ่มพอดี มีความหอมสัปปะรดและกลิ่นซอสบาร์บีคิว โดยการย่างใช้ไฟอ่อนๆ เพื่อให้ได้รสชาตินุ่มละมุน กินแกล้มกับสัปปะรด มะเขือเทศ และเครื่องเคียงอื่นๆ เข้ากันได้อย่างลงตัว เมนูนี้ มีน้ำจิ้มแจ่ว กับน้ำจิ้มอื่นๆ มาด้วย แต่ตอนกิน ไม่จิ้ม..ก็อร่อย ราคาพูดได้เต็มปากว่า "ถูก" เพราะแค่ 350 บาท เท่านั้นเอง ส่วนใครที่ไปคนเดียว สั่งไซส์เล็กได้ ในราคาแค่ 199 บาท 




















          สรุปแล้วร้านอาหาร "บ้านสวนยายมี..ขายหอย" รสชาติอร่อย คุ้มค่า คุ้มราคา อาหารรสจัดจ้าน แซ่บซี้ด ใครชอบแนวนี้ ไปแล้วกินได้ไม่ผิดหวัง น้ำจิ้มซีฟู้ดถึงเครื่องถึงใจ..น้ำซุปเย็นตาโฟก็จัดจ้าน การบริการถือว่าดี แม่ครัวเอาใจใส่ในการปรุงอาหารทุกจาน  


     ร้านอาหาร "บ้านสวนยายมี..ขายหอย" อยู่ย่าน นนทบุรี เข้าไปใน ซอยเรวดี 6 อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ สังเกตตรงปากซอย มีร้านเซเว่นอีเลฟเว่น  พอเข้าซอยไปสักหน่อย จะเห็นปั๊มบางจาก ร้านนั้นอยู่ฝั่งตรงกันข้ามพอดี สามารถจอดรถที่ปั๊มได้เลยเจ้าค่ะ ไปกินที่ร้านก็ได้รับบริการอาหารที่สดใหม่ ทำปุ๊บกินปั๊บ มากันร้อนๆ ควันขึ้น ส่วนใครที่ไม่สะดวกมาก สามารถสั่งเดลิเวอรรี่ได้ ติดต่อโทร. 096-7152525, 098-8989223 ค่าบริการตามระยะทาง แต่ถ้าอยู่ในระยะ 10 กม มีค่าส่งไม่เกิน 40 บาท เท่านั้นเอง ก็ได้อร่อยกันพุงพลิ้วทั้งบ้าน...





      
บ้านสวนยายมี..ขายหอย มาที่นี่ ฟิน!! กิน เกลี้ยงทุกเมนู โคตรเลิฟ ซี่โครงหมูย่างไซส์ยักษ์ อร่อยเน้นๆ รับรองติดใจ บ้านสวนยายมี..ขายหอย  มาที่นี่ ฟิน!! กิน เกลี้ยงทุกเมนู โคตรเลิฟ ซี่โครงหมูย่างไซส์ยักษ์ อร่อยเน้นๆ รับรองติดใจ  Reviewed by TIKKY88 on 16:34:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น