กอกใจเจ๋าเหล่า ชวนละเมียด ขนมไหว้พระจันทร์ 9 ไส้อร่อย โดยทายาทรุ่นที่ 3 ผู้สืบทอดตำรับไส้ทุเรียนหมอนทอง

ในปี 2560 วันไหว้พระจันทร์ ตรงกับวันพุธที่ 4 ตุลาคม โดยเป็นวันที่พระจันทร์ส่องแสงเต็มดวงดูสวย งามที่สุด แต่ก่อนถึงวันไหว้พระจันทร์ เราจะได้เห็นขนมไหว้พระจันทร์ยี่ห้อต่างๆ วางขายทั้งในห้างสรรพสินค้าและตลาดสดเต็มไปหมด เรียกว่าเลือกกันไม่ถูกเลย.. “กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว” ขอทำหน้าที่ชี้เป้า แนะนำขนมไหว้พระจันทร์ ระดับตำนานความอร่อยที่สืบทอดกันมายาวนาน  ปัจจุบัน!! ทายาทรุ่นที่ 3 และ 4 ยังคงสืบทอดความอร่อยตามตำรับดั้งเดิม นั่นก็คือ ขนมไหว้พระจันทร์“กอกใจเจ๋าเหล่า
 
 
  
คุณมัลลิกา อธินันตพันธุ์ (ซ้าย) หรือ คุณโหว เจ้าของภัตตราคารกอกใจเจ๋าเหล่า ทายาทรุ่นที่ 3 เล่าให้ฟังว่า “กอกใจเจ๋าเหล่า เป็นภัตตาคารอาหารจีน ย่านคลองสาน ที่นักกิน..ชาวไทย-จีน รู้จักกันดี โดยเป็นต้นตำรับ ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ทุเรียนหมอนทองที่แสนอร่อย เพราะเจ้าแรกที่ทำออกมาขาย ตั้งแต่รุ่น 1 ที่เรียกชื่อกันว่า “ก๊กจี่เหลา” ซึ่งเดิมที..ทำแจกในหมู่หุ้นส่วนและคนสนิท แต่ปรากฏว่ารสชาติอร่อยดี เพราะคัดสรรแต่ทุเรียนกวนชั้นดี ไม่ใส่สี..ไม่แต่งกลิ่น ได้รับการรับรองว่า โหวเส็ก..โหวเส็ก แปลว่า “หอเจี๊ย” หรือ “อร่อย” ในภาษากวางตุ้ง แล้วลองนำมาเสิร์ฟเป็นของหวานให้กับกลุ่มนัก“รำพัด”(นักเล่นไพ่ตอง)..ย่านเยาวราช  ทุกๆ คนที่ได้ชิมต่างติดใจ ขอสั่งซื้อกันเป็นจำนวนเยอะมากๆ จนกลายเป็น ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ยอดนิยมนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา”
 
 
 

"กอกใจเจ๋าเหล่า" เป็นขนมไหว้พระจันทร์ที่มีชื่อเสียง ด้วยรสชาติความอร่อยตามตำรับดั้งเดิม โดยถือเป็นต้นตำรับของขนมไหว้พระจันทร์ ไส้ทุเรียนหมอนทอง  ซึ่งทุกๆ ไส้ที่ทำออกมาขาย จะให้ความสำคัญในการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพและมีประโยชน์ ผลิตกันสดใหม่ทุกวัน การันตีเรื่องความสะอาด สามารถเก็บได้โดยไม่ต้องใช้สารถนอมอาหาร  โดย กอกใจเจ๋าเหล่า มีขนมไหว้พระจันทร์หลากหลายไส้ เพื่อให้ถูกใจทุกๆ คน และมี  9 ไส้ ยอดนิยมที่ขายดีมากๆ นั่นก็คือ

ขนมไหว้พระจันทร์
ไส้ทุเรียนหมอนทอง

                     
ขนมไหว้พระจันทร์
ไส้ลูกบัว


ขนมไหว้พระจันทร์
ไส้โหงวยิ้งทานตะวัน (หวานน้อย)


ขนมไหว้พระจันทร์
ไส้โหงวยิ้งหมูแฮมไข่เดี่ยว


ขนมไหว้พระจันทร์
ไส้ลูกบัวแมคคาเดเมีย


ขนมไหว้พระจันทร์
ไส้ชาเขียว-งาดำไข่เดี่ยว


ขนมไหว้พระจันทร์
ไส้พุทราจีนไข่เดี่ยว


ขนมไหว้พระจันทร์
ไส้งาดำ


ขนมไหว้พระจันทร์
ไส้ถั่วดำ


  ความพิเศษของขนมไหว้พระจันทร์ “กอกใจเจ๋าเหล่า” ก็คือ รสชาติดั่งเดิม โดยจะเคี่ยวไส้เอง ใส่น้ำเชื่อมพระจันทร์สูตรพิเศษของร้าน ซึ่งต้องใช้เวลาเคี่ยวแต่ละครั้ง นานกว่า 5 ชั่วโมง เพื่อให้ได้ตัวไส้ที่เหนียวฉ่ำและมีความเนียนนุ่ม กินแล้วสัมผัสได้ถึงความกลมกล่อม หวานแต่พอดี  การทำขนมบางไส้ยังเป็นแบบ “แฮนด์เมด” ทุกขั้นตอน เช่นไส้โหงวยิ้ง เพราะมีเครื่องเยอะมาก มีหมูแฮมที่ให้รสชาติกลมกล่อม แต่ไส้ไหนขายดี ก็เริ่มนำเครื่องจักรเข้ามาช่วยเร่งการผลิตให้เพียงพอ ขนมไหว้พระจันทร์ "กอกใจเจ๋าเหล่า" โดดเด่นในเรื่อง ไส้เยอะ..เปลือกบาง แถมมีหลายขนาดให้เลือก ตั้งแต่ คำเดียว ไปจนถึงต้องตัดแบ่งทานได้ทั้งครอบครัว  


สำหรับ ขนมไหว้พระจันทร์ “กอกใจเจ๋าเหล่า”  ไส้ขายดีที่สุด ก็คือ “ไส้ทุเรียนกวน”  ด้วยสั่งสมประสบการณ์อันยาวนาน ในการเป็นต้นตำรับ ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ทุเรียนกวน  ร้านจะพิถีพิถันในการคัดสรรเนื้อทุเรียนกวนมากเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้เนื้อทุเรียนคุณภาพหอมหวาน มีเนื้อสัมผัสที่ไม่เหมือนใคร อันเป็นเอกลักษณ์ด้านรสชาติของ “กอกใจเจ๋าเหล่า”   ส่วนอีกไส้หนึ่งที่อยากแนะนำก็คือ “ไส้ลูกบัว” เพราะคุ้มค่าแก่ลูกค้า ด้วยว่า ไส้ลูกบัว ขั้นตอนในการทำที่พิถีพิถันมากที่สุด


ในเทศกาลไหว้พระจันทร์ “กอกใจเจ๋าเหล่า” ให้ความสำคัญกับการบรรจุภัณฑ์ขนมไหว้พระจันทร์ โดยได้ออกแบบกล่องบรรจุให้มีลวดลายคลาสสิค ดูภูมิฐาน เหมาะต่อการเป็นของฝากที่ดีต่อใจผู้รับ โดยเฉพาะผู้หลักผู้ใหญ่ผู้เป็นที่เครารพรัก อีกทั้ง ยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้กันยาวนาน ใครที่อยากกินขนมไหว้พระจันทร์ “กอกใจเจ๋าเหล่า” สามารถไปหาซื้อกันได้ที่ตัวแทนจำหน่ายย่านถนนเยาวราช ที่จะมีป้ายติดหน้าร้านอย่างชัดเจน หรือ หาซื้อได้ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ได้แก่

  • สยามพารากอน ฟู้ดส์ฮอลล์ วันที่ 15 กันยายน - 4 ตุลาคม 2560
  • Tops ระหว่าง วันที่ 6 กันยายน - 4 ตุลาคม 2560
  • เดอะมอลล์ ระหว่าง วันที่ 22 กันยายน - 4 ตุลาคม 2560
  • ดิเอ็มควอเทียร์  ระหว่าง วันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2560


“กินแก้มตุ่ยฯ” ชิมมาแล้วทุกไส้และคอนเฟิร์มว่า หอเจี๊ย!! โดยเฉพาะไส้ทุเรียนหมอนทองที่ "กอกใจเจ๋าเหล่า" ถือเป็นต้นตำรับเจ้าแรก!! ในการชี้เป้าความอร่อย..ครั้งนี้ น่าจะช่วยให้ นักกิน นักชิม ผู้ใส่ใจความอร่อย ได้ลิ้มรสและละเมียดขนมไหว้พระจันทร์ อร่อยๆ กันได้แบบ ไม่ต้องเสียเวลาเลือกกันนาน เพราะตอนนี้ ในซุปเปอร์มาเก็ตต่างๆ ที่มีให้เลือกเยอะๆ จนตาลาย

 ส่วนใคร!!  ต้องการซื้อ ขนมไหว้พระจันทร์ “กอกใจเจ๋าเหล่า” จากร้านดั่งเดิมเลย  ก็สามารถแวะไปที่ร้าน “กอกใจเจ๋าเหล่า” ตั้งอยู่บนถนนเจริญรัถ แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ  หากไปไม่ถูกสอบถามเส้นทางได้ที่ โทร.: 02-437-7926, 02-437-6472
  
Line ID: gokjaimooncake

Web Site : gokjai.com
กอกใจเจ๋าเหล่า ชวนละเมียด ขนมไหว้พระจันทร์ 9 ไส้อร่อย โดยทายาทรุ่นที่ 3 ผู้สืบทอดตำรับไส้ทุเรียนหมอนทอง กอกใจเจ๋าเหล่า ชวนละเมียด ขนมไหว้พระจันทร์ 9 ไส้อร่อย โดยทายาทรุ่นที่ 3 ผู้สืบทอดตำรับไส้ทุเรียนหมอนทอง Reviewed by TIKKY88 on 13:47:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น