3 วัน 2 คืน กินแก้มตุ่ย ตะลุยอิสานเหนือ เลย-หนองคาย-อุดรธานี

ฮัลโหล.....เซฮายเพื่อนๆ ชาว กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว หากติดตามจะเห็นว่า ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ได้ไปตะลอนทัวร์อิสานเหนือ ทริปนี้เลยขอจัดเต็มรีวิว ภาพสวยๆ เอามาฝากเพื่อนๆ เหมือนเคย ก่อนอื่นขอขอบคุณ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดอุดรธานี ที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทางเด้อจ้า

ทริปนี้เราได้ไปทัวร์ถึง 3 จังหวัด ซึ่งจุดหมายปลายทางที่แรกคือ จ.เลย ทันทีที่เครื่องบินทยานเข้าสู่น่านฟ้าเมืองเลย จะเห็นวิวทิวทัศน์ ภูเขา ปุยหมอก สุดลูกหูลูกตา.... การมาจังหวัดเลยครั้งนี้ที่แรกที่  กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว เดินทางไปถึงคือ วัดเนรมิตรวิปัสสนา ใช้เวลาราว 1 ชั่วครึ่งเดินทางจากสนามบินเมืองเลยไปถึงสถานที่ ซึ่งตั้งอยู่ อ.ด่านซ้าย




วัดเนรมิตรวิปัสสนา 

วัดเนรมิตวิปัสสนา ตั้งอยู่ในอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย วัดตั้งอยู่สูงเด่นอยู่บนเนินเขาที่ลายล้อมไปด้วยปุยหมอกยามเช้า จุดเด่นของวัดจะอยู่ที่ พระอุโบสถและเจดีย์ ซึ่งพระอุโบสถขนาดใหญ่ตกแต่ง อย่างวิจิตรงดงามตามศิลปะภาคกลาง มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมทั้งความงดงามของพระประธานปางมารวิชัยซึ่งมีพุทธลักษณะคล้ายกับพระพุทธชินราช โอสถ โดยจำลองแบบมาจาก วัดมหาธาตุ จังหวัดพิษณุโลก...









นอกจากนี้ภายในวัดยังมี มณฑปพระครูภาวนาวิสุทธิญาณ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ กราบไว้บูชา...ก้าวแรกที่ กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ได้เข้าไปยังมณฑป รู้สึกเย็นสบาย มีมนต์ขลัง ซึงภายในมณฑปแห่งนี้เป็นที่ตั้งของหุ่นขี้ผึ้งหลวงพ่อมหาพันธ์ สีลวิสุทโธ หรือพระครูภาวนาวิสุทธิญาณ ท่านเป็นผู้สร้างวัดแห่งนี้ขึ้นร่วมกับพุทธศาสนิกชน

มณฑปพระครูภาวนาวิสุทธิญาณ






หลังจากไหว้พระขอพรเสร็จแล้ว...กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว  รีบขึ้นรถมุ่งหน้าสู่สถานีต่อไป โดยสถานนี้คือ แก่งคุดคู้ อ.เชียงคาน จ.เลย ใครๆ ก็ไปกัน...ขอมาสัมผัสสักครั้งให้สมกับความตั้งใจ^^ ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงในการเดินทางมาจาก อ.ด่านซ้าย 

แก่งคุดคู้ อ.เชียงคาน

แก่งคุดคู้ สถานที่ท่องเที่ยว ดื่มด่ำธรรมชาติริมฝั่งโขง ใกล้เชียงคาน...ใครๆก็ไปกัน แต่แอบผิดหวังเล็กน้อยเพราะช่วงที่เราไปถึง น้ำในแม่น้ำโขงขึ้นสูง ประกอบกับฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้ไม่เห็นแก่ง><  หากเพื่อนๆ มาเที่ยว กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ขอแนะนำ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – พฤษภาคม เพราะเป็นช่วงที่น้ำแห้งจะมองเห็นแก่งได้ชัดเจน  แต่ไม่เป็นไรขอเอาภาพบรรยากาศสวยๆ วิวดีๆ มาฝากละกันเด้อออ...




พอเสพความสุข ณ แก่งคุดคู้ เสร็จ สถานีต่อไปคือที่พัก มุ่งหน้าสู่ ถนนคนเดินเชียงคาน...เขาว่ากันว่าพักที่นี่เหมือนได้มาเติมกำลังกาย...กำลังใจ คืนนี้ขอพักหลับนอน ชมวิวดีๆ ริมน้ำโขง ที่ สุเนต์ตา โฮสเทล เชียงคาน


สุเนต์ตา โฮสเทล เชียงคาน









วันที่ 2 ออกเดินทางสู่หมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ ตั้งอยู่ที่บ้านนาป่าหนาด ตำบลเขาแก้ว วันนี้จะพาไปท่องวิถีชุมชนคนไทดำ...แค่ฟังก็รู้สึกตื่นเต้นแว้วว

หมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ
หมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ เป็นชนเผ่าหนึ่งในเชียงคานที่อพยพจากเมืองเชียงของ ประเทศลาว มาตั้งรกรากนานนับร้อยปี ภายในหมู่บ้านมีวิถีชีวิตให้เรียนรู้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การทอผ้าไหม, การจัดพิธีกรรมต่างๆ ยังรวมไปถึงอาหารการกินที่เป็นแบบฉบับพื้นบ้านชาวไทดำ














หลังเก็บเกี่ยวความสุข ณ หมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ เรียบร้อย พร้อมตะลุยไปสัมผัสความตื่นเต้น ท้าทาย มุ่งหน้าสู่ เมืองหนองคาย ทริปนี้จะพาไปเที่ยวตามเส้นทางพญานาค!!

 ถ้ำดินเพียง(ถ้ำพญานาค)
ถ้ำดินเพียง ตามความเชื่อของชาวบ้าน เชื่อว่าเป็นเส้นทางผ่านของพญานาคลงสู่น้ำโขง ภายในมีโพรงเป็นซอยมากมาย แต่ที่น่าอัศจรรย์ใจมากเลย คือทุกซอยสามารถทะลุหากันได้หมด ไปถึงหนองคายต้องลองไปสักครั้งนะครับ












วันที่ 3 เริ่มต้นกันที่วัดป่าภู่ก้อน สวรรค์บนยอดเขา วัดป่าภูก้อน ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่านายูงและป่าน้ำโสม ท้องที่บ้านนาคำ ตำบลบ้านก้อง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี ไปถึงแต่เช้าตรู่ สิ่งแรกที่เห็นเลยคือทะหมอกหนาๆ โอ้โหว!! สุดยอดมากเลยครับ

วัดป่าภู่ก้อน
วัดป่าภูก้อน มีพระวิหารที่สวยงามสะดุดตา ซึ่งได้รับออกแบบวิศวกรรมโครงสร้าง องค์พระพุทธรูปหินอ่อน พระวิหาร ศาลาราย และอาคารรอบลานเขา โดยพระวิหารมีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์สมัยรัตนโกสินทร์ ความสวยงามมีมากเกินบรรยายจริงๆครับ อยากให้ได้ไปสัมผัสกันเอง...










จบทริปนี้ด้วย คีรีวงกต ตั้งอยู่ที่ อ.นายูง จ.อุดรธานี ทริปนี้เอาใจขาลุย เพราะที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เริ่มต้นจากนั่งรถอิแต๊ก ไปตามสายน้ำ โดยมีจุดหมายอยู่ที่น้ำตกบนเขา...แต่ กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ล่องไปไม่นาน ฝนเกิดตกหนัก ต้องวกรถอิแต็กกลับไปยังจุดเริ่มต้น ฮือๆๆ แต่สัญญาครั้งหน้าไม่พลาดแน่นอนครับ^^ แต่มีภาพบรรยากาศสวยๆ มาฝากนร้า...

หมู่บ้านคีรีวงกต 








หลังเที่ยวเสร็จ ก็กลับมาเตรียมตัวกินอาหารเที่ยง ซึ่งแต่ละเมนูที่เด็ดมากๆ เลยครับ เป็นอาหารแบบบ้านๆ กินไปพร้อมเสพกับบรรยากาศทิวเขาที่เต็มไปด้วยสายหมอกปกคลุมหน่อยๆ และมีฝนปรอยๆ สุขแบบฟินไปเลย... 







3 วัน 2 คืน ตะลอนอิสานเหนือ กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว หวังว่าเพื่อนๆ จะมีความสุข กับทริปการเดินทางครั้งนี้นะครับ ครั้งหน้า กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว จะพาเพื่อนๆ ไปท่องเที่ยวที่ไหนกดติดตามไว้เลยนร้า แล้วพบกันในทริปต่อไปเด้อออ....
3 วัน 2 คืน กินแก้มตุ่ย ตะลุยอิสานเหนือ เลย-หนองคาย-อุดรธานี  3 วัน 2 คืน กินแก้มตุ่ย ตะลุยอิสานเหนือ เลย-หนองคาย-อุดรธานี Reviewed by TIKKY88 on 16:20:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น