ครัวปลาน่าทาน..จัดจ้านอาหารอีสาน..ชำนาญเมนูปลาๆ


 เพื่อนของเพื่อนเก่าอีกที..ที่พักอยู่ย่านสายไหม- รามอินทรา ส่งซิกมาว่าพบเจอร้านอร่อย และอยากบอกต่อ พอดี "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" พักอาศัยอยู่ใกล้ๆ ด้วยความใคร่รู้ว่า ร้านที่เอ่ยถึงชื่อ "ครัวปลาน่าทาน" จะอร่อยเด็ดสักเพียงใด

   "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ขับรถไปตาม Google Map ในมือถือบอก วิ่งจากห้าแยก ถนนวัชรพล ตรงมาเรื่อย มุ่งหน้าไปยังสายไหม ก่อนถึงตลาดวงศกรนิดนึง Google Map แจ้งว่า ท่านมาถึงแล้ว จุดหมายของท่านอยู่ทางด้านขวามือ ต้องใช้เวลามองหาป้ายอยู่พักหนึ่งถึงจะเห็น     


  ร้านครัวปลาน่าทาน หลบมุมอยู่ด้านในของอู่ตรวจสภาพรถ ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกัน เพื่อการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ แล้วยังได้กินอาหารอร่อยๆ ร้านนี้ ความอร่อยได้รับการการันตีจาก คุณหรีด นักชิมชื่อดังอีกด้วย 


    บรรยากาศร้าน ไม่กว้างมากนัก มีโต๊ะรับลูกค้าได้สักประมาณ 20 - 30 คน โดยร้านครัวปลาน่าทาน เน้นอาหารประเภทปลา กับอาหารอีสาน รสแซบๆ ซึ่งเน้นคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีมาให้บริการ ปลาต้องสด ผักต้องสด.."กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ไม่ชอบฟังเรื่องโม้ หยิบเมนูมาสั่งๆ พิสูจน์รสชาติกันไปเลย เมนูที่สั่ง คือ   
 ปลาช่อนลุยสวน 
ปลาช่อนตัวเขื่องเชียว ทอดกรอบมา เนื้อข้างในนุ่ม 
ข้างนอกกรอบพอดี เชฟของร้านทอดได้ดีมากๆ ไม่อมน้ำมัน ราดด้วยน้ำยำรสเด็ด ประกอบไปด้วยสมุนไพร หรือที่ คอเหล้าชอบเรียกว่า ไก่ 3 อย่าง ที่เห็นๆ แล้วกินรวมกันได้รสชาติดี ก็คือ  มะนาวหั่นชิ้นเล็กๆ  ตะไคร้ซอย  พริกไทอ่อน ถั่วลิสง พริกขึ้หนูซอย กุ้งแห้ง 



 ส้มตำกุ้งสด 
ตำส้ม รสชาติดี..ถูกปาก สั่งเผ็ดมาก เผ็ดน้อย ได้ตามสไตล์ของแต่ละคน "กินแก้มตุย ตะลุยเที่ยว" ชอบเผ็ดจัด เพราะจะได้แกล้มกับกุ้งสดได้เข้ากัน จานนี้ อร่อยพอใช้ เพราะว่า เชฟยังตำมาเผ็ดไม่ได้ระดับที่ต้องการ 



 คอหมูย่างจิ้มแจ่ว 
ตอนแรก เห็นหน้าตาแล้ว เกรงใจไม่ค่อยกล้าแตะ ด้วยว่ากลัวอ้วน แต่เพื่อนที่ไปด้วยกัน เอ็นจอย อี้ดติ้ง กันหมุบหมับ ปากก็พร่ำว่า อร่อยๆๆๆๆ จนทนไม่ได้ หยิบจิ้มใส่ปากไปคำหนึ่ง แม่เจ้า มันเหมือนละลายในปาก เนื้อนุ่มมาก ไม่เหมือนกับคอหมูย่างที่เคยกินมาก่อน ว่าแล้วก็จัดมาอีกจาน คราวนี้ ไม่กลัวแล้ว "อ้วน" 555


 เมี่ยงปลาทับทิม 
ปกติ!! เป็นคนไม่ค่อยเลิฟ ปลาทับทิม เท่าไหร่นัก 
พอเมนูนี้ มาวางตรงหน้า เห็นเนื้อปลาสีชมพู ลายชัดๆ ประกอบกับ น้ำจิ้ม ที่มีมาให้เลือก 3 อย่าง น้ำจิ้มซีฟู้ดแบบปั่น กับแบบตำ และน้ำจิ้มถั่ว ทำให้ ยั่วน้ำลายจนทนไม่ไหวอีกเช่นเคย ความที่เป็นคนชอบกินผักสด เห็นผักชีแล้วตะบะแตก ห่อใส่ปลา แม่เจ้า!! มีความดีงาม เลิฟปลาทับทิม ขึ้นมามาทันใด 





 ปลากระพงนึ่งมะนาว 
ปลากระพง..สด และไม่มีความคาวใดๆ ย่างกราย
เข้ามาใกล้เลย ทำปลาได้ดีมาก น้ำซุปมะนาว ก็ไม่เปรี้ยวโดดโด่เด่..ซดได้ร้อนๆ ชื่นใจ เมนูนี้ คนชอบความแซบ ระดับปานกลาง กินกับข้าวก็อร่อย กินเปล่าๆ 
กินเป็นกับแกล้มก็ดีงาม..ในทุกกรณี    




     ครัวปลาน่าทาน อาหารเพื่อคนรักสุขภาพ มีสารพัดเมนูปลาอร่อยๆ ให้เลือกอีกหลายรายการ ขอชมฝีมือเชฟของที่นี่ เทียบได้กับเชฟระดับโรงแรมเลยเชียว ใครอยู่ย่านสายไหม - รามอินทรา ไปลองกินกันดู เชื่อว่าจะชอบในรสชาติอาหาร สนนราคาก็แลดูเป็นมิตร สมเหตุสมผลกับคุณภาพ รสชาติ และปริมาณ  ไปดูรายละเอียดก่อนไปชิมได้ที่ FBplanatarn 

   ย้ำพิกัดชัดๆ อีกครั้งหนึ่ง "ร้านครัวปลาน่าทาน" เปิดให้บริการเวลา11.00–23.00 นาฬิกา ตั้งอยู่บนถนนสุขาภิบาล 5 ฝั่งตรงข้ามทางเข้า-ออกตลาดวงศกร (สังเกตุป้ายกันดีๆ) สามารถสอบถาม หรือ จองโต๊ะกันได้ที่ โทร. 093-424-9424,02-9943926


ครัวปลาน่าทาน..จัดจ้านอาหารอีสาน..ชำนาญเมนูปลาๆ ครัวปลาน่าทาน..จัดจ้านอาหารอีสาน..ชำนาญเมนูปลาๆ Reviewed by TIKKY88 on 12:27:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น