ท่องวิถีชุมชน สัมผัสธรรมชาติกับเกษตรกรยุค 4.0

  กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ได้เข้าร่วมโครงการกับ DTAC Smart Farmer เพื่อเดินทางไปเที่ยว สัมผัสกับวิถีเกษตรกร ณ สวนกล้วยอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ในทริปนี้ พบเจออะไรบ้าง..ร่วมเดินทางไปพร้อมกันกับรีวิวนี้เลยครับ^^




       ทริปนี้ กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ขอขอบคุณ  ITPC และ DTAC โดยได้ร่วมกันอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง  ได้เวลา 09.30 น. ล้อหมุนจากตึกจามจุรี มุ่งหน้าสู่ สวยกล้วยอู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง สู่จุดหมายของทริป!!




     สวนกล้วยอู่ทอง เป็นสวนที่สร้างขึ้น จากความตั้งใจของคุณชาตรี  รักธรรม หรือ พี่อ้อม เจ้าของสวน ที่ต้องการให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร แบบครบวงจร เมื่อมาถึงสวนกล้วยอู่ทอง พี่อ้อม ได้ออกมาต้อนรับอย่างอบอุ่น เสิร์ฟน้ำรองรับตามแบบฉบับบ้านๆ และเป็นกันเอง




      ก่อนตะลุยสวน พี่อ้อม ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสวนกล้วยแห่งนี้ว่ามีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจที่ดีสำหรับผู้ที่สนใจเรื่องการเกษตร หลังจากพี่อ้อม เล่าเสร็จ ก็ถึงเวลาตะลุยสวน แต่จะไปทำอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

 โรงเรือนเลี้ยงใส้เดือน
   สร้างขึ้นมาเพื่อทำปุ๋ยมูลใส้เดือน ทั้งใช้ในสวน และส่งขาย พี่อ้อม เล่าตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการนำใส้เดือนมาเลี้ยงทุกขั้นตอน จนไปถึงกระบวนการแยกปุ๋ยด้วยเครื่องแยกปุ๋ย ที่สร้างขึ้นจากภูมิปัญญาชาวบ้าน


















โรงเรือนเพาะต้นกล้าพริก
โรงเรือนเพาะต้นกล้าพริก เป็นโรงเรือนขนาดใหญ่ พี่อ้อม พาเข้าไปยังโรงเรือนพร้อมกับอธิบายขั้นตอนการปักกล้าพลิกลงในกระถาง...อาจจะดูธรรมดาๆ แต่ได้เรียนรู้การทำเกษตรที่ถูกต้อง เชื่อว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์มากเลยทีเดียว














โรงเรือนปลูกมะเขือเทศ
    ตรงจุดนี้ เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของทริปนี้เลย ครับ^^ เพื่อนๆเคยไปเก็บสตอเบอรี่ไหม?? อารมณ์ประมาณนั้นเลยครับ อุปกรณ์พร้อม คนพร้อม ทุกอย่างพร้อม...ไม่รอช้า "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" รีบวิ่งเข้าโรงเรือนก่อนใคร หวังจะตัดมะเขือเทศลูกโตๆ แล้วชิมจากต้น ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ครับ 













      เพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ แปล๊บเดียวหมดเวลาของทริปนี้  ถึงเวลาต้องเดินทางกลับ... พี่อ้อม เจ้าของสวน ได้นำของฝากจากสวนมามอบให้ "กินแก้มตุ่ยตะลุยเที่ยว" หอบกลับบ้านกันเต็มไม้เต็มมือ...อิ่มท้อง อิ่มใจ และมีแรงกลับไปลุยงานต่อ หากเพื่อนๆ สนใจเข้าชมสวนกล้วยอู่ทอง สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร. 087-6782392-3  คุณชาตรี  รักธรรม หรือ พี่อ้อม เจ้าของสวนครับ ส่วนทริปหน้า "กินแก้มตุ่ยฯ" จะพาไปตะลุยที่ไหน คอยติดตามกันนะครับ บ๊ายยย...บายยยย^^






ท่องวิถีชุมชน สัมผัสธรรมชาติกับเกษตรกรยุค 4.0 ท่องวิถีชุมชน สัมผัสธรรมชาติกับเกษตรกรยุค 4.0 Reviewed by TIKKY88 on 10:38:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น