แฮงค์เอ้าท์ยามราตรี กรึ๊บยาดอง เสฟดนตรีไทย ณ เทพบาร์


  
 ได้ยินมาว่า..มีสถานที่แฮงค์เอ้าท์ยามราตรีแห่งหนึ่ง อยู่ใกล้ย่านเมืองเก่าเจริญกรุง สุดเก๋..สุดฮิป และมีเอกลักษณ์เด่น ด้วยการนำมนต์เสน่ห์ความเป็นไทย มาผสมผสานอย่างลงตัว ชื่อว่า “เทพบาร์” (TEP BAR) "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ปกติ ไม่ค่อยชอบเข้าผับบาร์ แต่ก็อยากไปลองสัมผัส ความเก๋ ที่เขาร่ำลือบอกต่อๆกันมา  


  "เทพบาร์" ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าเจริญกรุง เป็นอาคารแบบตึก 2 ชั้น ออกแนวคลาสสิค คิดว่าเจ้าของร้านน่าจะรักความเป็นไทย และดึงวัฒนธรรมที่น่าสนใจของคนไทย มาประกอบเข้าด้วยกันอย่างพอเหมาะ เรียกได้ว่าเป็น Cultural Bar ที่มีเอกลักษณ์น่าสนใจ และเป็นที่ชื่นชอบของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่แวะเวียนกันมาเป็นจำนวนมาก 



   ภายในร้าน "เทพบาร์" มีการแสดงวงดนตรีไทย ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ โดยบรรเลงเพลงให้ฟังในช่วงเวลา 19.00 นาฬิกา เป็นต้นไป โดยวงดนตรีไทยคณะนี้ ผู้เล่นแต่ละคนเป็นกลุ่มคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ มีลีลาที่น่ารักน่าหยิก สามารถร้องเพลงฉ่อยเย้ากับลูกค้าได้อย่างเป็นกันเอง สร้างความเป็นกันเองและเพลิดเพลินในอรรถรสที่แตกต่างจากบาร์ทั่วๆไป 




   เมื่อพูดถึงบาร์ เครื่องดื่มคืออีกหนึ่งหัวใจ ที่ต้องมีไว้ให้บริการแก่ลูกค้า โดยร้าน "เทพบาร์" ให้เครื่องดื่มอย่างหลากหลาย รวมไปถึงเครื่องดื่มแบบไทย ๆ นั้นก็คือ "ยาดอง" ซึ่งสูตรของร้านนั้น กลุ่มแพทย์แผนไทยมาปรุงสูตรยาดองให้ แต่ละตัวจะทำมาจากสมุนไพรหลายชนิด นำมาดองกับเหล้า "ยาดอง" ที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านมี 3 สูตรด้วยกันคือ พระอภัยมณี, ราชสีห์คำราม และ กากี เสิร์ฟมาพร้อมกัน 3 เป็กในถาดเดียวกันพร้อมเครื่องเคียง เป็นผลไม้ดองเปรี้ยว กับ น้ำใบเตยในขันเงิน กระดกใส่ปากแล้วรู้สึกกระชุ่ม กระชวยเป็นที่สุด 




     นอกจากนี้ ยังมีค็อกเทลลูกผสมนำ "ยาดองและรัมไทย" มาผสานกัน ชื่อว่า "บั้งไฟพญานาค" เสิร์ฟมาในกระบอกไม้ไผ่ และ ยาดอง 1 เป็ก  เวลาจะดื่มจะหยิบยาดองในแก้วเป็ก หย่อนไปในกระบอกไม้ไผ่ พอหย่อนลงไปสักพัก ค็อกเทลในกระบอกไม้ไผ่ เหมือนจะพองปุดๆ ขึ้นมา คล้ายจะปะทุ เป็นลีลาในการเสฟค็อกเทลอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียว   


   ในส่วนของอาหาร ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารไทย มีทั้งอาหารจานเดียว กับแกล้ม และอาหารปิ้งย่างจากเตาถ่าน ซึ่งจะย่างกันให้เห็นๆ บริเวณด้านหลังวงดนตรีไทย กลายเป็นองค์ประกอบศิลป์ ทำให้ภาพรวมดูเพลินตา อาหารแนะนำ ก็คือ หมูโสร่ง,  กุ้งสไบ , ลาบทอด,ข้าวเกรียบว่าว และ ไส้กรอกกับน้ำพริก  ส่วนอาหารจานเดียวแนะนำ ข้าวผัดปลาสลิดน้ำพริกมะขาม อร่อยมาก ใส่ปลาสลิดให้เยอะเชียว 







  ร้าน "เทพบาร์" ตั้งอยู่ในพื้นที่ค่อนข้างลึกลับ ในซอย แถววงเวียน 22 กรกฎาคม เป็นอาคารพาณิชย์เก่า อายุกว่าร้อยปี รีโนเวทจนสวยงาม มีความเป็นไทยปะปนในความเป็นโมเดิร์น ตรงหน้าประตูสีดำบานใหญ่คล้องพวงมาลัยไว้อย่างเก๋ไก๋ เปิดประตูเข้าไปก็จะเห็นโต๊ะไม้กลมตั้งอยู่ประมาณ 5-6 โต๊ะ ตรงกลางร้านจะเป็นบริเวณที่ใช้เล่นดนตรีไทยกันสดๆ "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ไปมาแล้วรู้สึกประทับใจ บอกได้เลยว่า ที่นี่เป็นสถานที่แฮงค์เอาท์...ฮิปและเท่ ใครที่ได้มาสัมผัส รับรองหลงเสน่ห์กับคอนเซ็ปต์ “เสพสุขสมัย ไทยอย่างเทพฯ” เป็นแน่แท้ 





    ร้าน "เทพบาร์" ตั้งอยู่ที่: 69-71 ซอยนานา ถนนไมตรีจิตร ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100 เปิดบริการ: วันอังคาร-วันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา: 17:00 น. – 24:00 น. ส่วนใน วันศุกร์-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา: 17:00 น. – 01:00 น. แนะนำก่อนไป โทรฯไปจองก่อนล่วงหน้าจะดีที่สุด โทรศัพท์หมายเลข : 098 467 2944 หรือไปเยี่ยม Facebook: TEPBAR/ 



แฮงค์เอ้าท์ยามราตรี กรึ๊บยาดอง เสฟดนตรีไทย ณ เทพบาร์ แฮงค์เอ้าท์ยามราตรี กรึ๊บยาดอง เสฟดนตรีไทย ณ เทพบาร์ Reviewed by TIKKY88 on 16:50:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น