Wave Side Restaurant ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ครบเครื่องความอร่อย แห่งเชียงรากน้อย ย่านปทุมธานี


       เคยไหม เกิดอาการ "เบื่อ" ร้านอาหารในห้าง..ในเมือง แบบตะหงิดๆ แล้วมีความต้องการร้านอาหาร บรรยากาศสบายๆ ใกล้ธรรมชาติ ถ้าอยู่ริมน้ำด้วยจะดีมากๆ.........แต่ก็ไม่รู้จะไปร้านไหนดี เพราะร้านแนวนี้ ความจริงมีเยอะนะ แต่มักจะเป็นร้านประเภท บรรยากาศดี แยกทางกับความอร่อย ประหนึ่งว่า ไม่ได้เกิดมาเพื่ออยู่คู่เคียงกัน 

  
    ความคิดเปลี่ยนพลันในทันใด เมื่อได้มาพบกับร้าน Wave Side Restaurant (เวฟไซด์ เรสเตอรองค์) ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ๆ กับวัดไผ่ล้อม บนถนนเชียงรากน้อย แถวๆ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี โดยมี คุณกนกพร เกิดสัน หรือ "ต้อม" สาวสวยผู้แอคทีฟ และมีความสุขกับการรังสรรค์เมนูอาหาร เพื่อให้บริการกับลูกค้า ด้วยความเอาใจใส่ทุกรายละเอียด เพื่อให้เกิดร้านอาหารอร่อย เคียงคู่กับ ริมน้ำเจ้าพระยา ในบรรยากาศดีๆ แบบที่ใครๆ ก็ปรารถนา 

  
     คุณต้อม ให้การต้อนรับ "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ด้วยความเป็นกันเอง เธอแลดูมีความสุขและความภูมิใจในเมนูอาหารต่างๆ ของร้าน Wave Side Restaurant อย่างมาก โดยอรรถาธิบายความเป็นมาอย่างน่าสนใจ พร้อมกับ ลำเรียงสั่งอาหารไม่หยุดปาก เพื่อจะให้ "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ได้ชิมอย่างสาแก่ใจ ซึ่งมีเมนูต่างๆ ดังนี้    



      กุ้งคั่วเกลือ..ไม่ได้อวย แต่อยากท้าให้ไปลิ้มลองเมนูนี้ เพราะเลือกใช้กุ้งขนาดกำลังดี (ไม่ใช่กุ้งแห้ง) ทอดให้เหลืองกรอบพอดีๆ นำคั่วกับเกลือ เวลากิน บีบมะนาวตัดรสกัน จานนี้..เป็นกับแกล้มชั้นเลิศ กินเล่นเพลินปากอย่างมาก 


     ไก่ทอดตะไคร้..บ๊ะเจ้า มันก็ไก่ทอดธรรมดาๆ นะแหละ แต่ที่ไม่ธรรมดา และยกนิ้วว่าสุดยอดก็คือ "ตะไคร้" ที่เป็นตัวชูโรงของเมนูนี้อย่างโดดเด่น เพราะคัดตะไคร้อ่อนๆ มาทำเป็นฝอยบาง ทอดกรอบเคี้ยวกินได้หมดทั้งคำ ไร้เสี้ยนตะไคร้ ที่ก่อความรำคาญปากอย่างสิ้นเชิง เคี้ยวๆ ไปเหมือนกินหมูหยอง อะไรประมาณนั้น จานนี้ รู้ไหมว่ากิน ตะไคร้หมดก่อนไก่ เมื่อไหร่ก็ไม่รู้   


         หมูหุ้มเกราะ..หมูทอดห่อด้วยตะไคร้สูตรเด็ด ที่ทำสูตรเดียวกับไก่ตะไคร้นั่นแหล่ะ นำมาหุ้มหมูแล้วทำมาทอดให้กรอบนอก..นุ่มใน น่าจะมีเคล็บลับ เพราะหมูไม่อมน้ำมัน กินเพลินอีกแล้ว เมนูนี้น่าจะดัดแปลงมาจาก "หมูโสร่ง" แต่กินแล้วอร่อยกว่า ไม่เคยมีที่ร้านไหนมาก่อน เพราะเจ้าของร้านคิดและให้เชฟ ทำให้จนได้ระดับความอร่อยที่พึงพอใจ   


                  เมี่ยงตะไคร้..ร้านนี้ตะไคร้เยอะ เพราะว่าปลูกเอง เพื่อให้ได้ตะไคร้อ่อนๆ แบบที่ต้องการ อีกทั้งยังเป็นสมุนไพรพื้นบ้าน เมนูนี้ จึงอุบัติขึ้นมา เพื่อให้คนชอบกินอะไรแซบๆ เป็นอาหารกินเล่นสไตล์ไทยๆ โบราณ มีส่วนประกอบของ มะพร้าวคั่ว ตะไคร้ หมูแผ่นกรอบ เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ ราดน้ำยำออกหวานแนวเมี่ยงคำ เสิร์ฟกับใบชะพู คนชอบกินผัก เห็นแล้วเลิฟ.. 



             ปลาหมึกติดอวน..คือปลาหมึกแดดเดียว เนื้อหนานุ่ม มีความเค็มในระดับพอดี ไม่รู้เชฟทอดยังไง เนื้อผิวมีความกรอบบางๆ เคี้ยวแล้วเนื้อหนึบๆ กินเล่นเป็นกับแกล้ม คนดื่ม ต้องสั่งเพิ่มหลายจานแน่นอน เพราะว่าอร่อย 



         กุ้งแม่น้ำเผา..เจ้าของร้านบอกว่า ไซด์ของกุ้ง มีความหลากหลาย บางวันมีไซด์ใหญ่ บางวันมีไซด์กลางๆ แล้วแต่โอกาสที่จะตกกุ้งมาได้ เพราะเป็นกุ้งแม่น้ำของแท้ๆ ถ้าอยากกินกุ้ง ต้องโทรไปถามก่อนว่า วันที่จะเข้าไปมีไซด์ไหนให้บริการ ความเด็ดคือ กุ้งสด เนื้อแน่น ย่างมาในระดับที่พอดี ด้วยไฟที่พอเหมาะ จะกินอร่อยก็ต้องคอยนิดนึง น้ำจิ้มซีฟู้ด ที่เสิร์ฟมาให้ ใช้พริกขึ้หนูสวนเมล็ดเล็ก เผ็ดสะใจ มะนาวแท้ๆ บีบใส่มาเต็มๆ ไม่อร่อยให้มันรู้กันไป   


     ปลาคังผัดฉ่า..รสเข้มข้น ถึงพริก ถึงเครื่องแกง ร้านจะผัดเข้าเนื้อไว้ก่อน ตอนเสิร์ฟจะนำมาเทใส่กระทะร้อน เผามาร้อนจัดๆ เทลงไปได้ยินเสียงซู่ๆๆๆๆ พร้อมกลิ่นฉุน ให้ได้จามกันพอประมาณ นัยว่าเป็นอรรถรสในการกินเมนูนี้ คลุกข้าวสวยร้อนๆ ไม่ต้องร้องเรียกหาพระแม่เจ้า.. เพราะแม่เจ้าพลุ้ยเข้าปากไปเต็มคำก่อนใคร  
        


        ปลาหมึกผัดไข่เค็ม..เมนูนี้ ร้านไหนๆ ก็มี ที่แตกต่างคือรสชาติ ของร้านนี้จะใช้ปลาหมึกไข่เนื้อหนาๆ ผัดเข้ากับไข่เค็ม ที่คัดเฉพาะไข่แดง ไข่เค็มมันๆ เคลือบกับปลาหมึกเป็นเนื้อเดียวกัน "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" โปรดเมนูนี้มากเป็นพิเศษ มอบให้ 4 ดาวไปเลย  




       ผัดผักบุ้งฝอย..ตอนเชฟผัด มีโอกาสเข้าไปยืนข้างๆ ดูกรรมวิธี เชฟใช้ไฟแรงเชียว ผัดแบบผักบุ้งไฟแดง ใส่กะปิลงไปเล็กน้อย ตัวผักบุ้งไม่เละนะ แต่กลับกรอบอร่อย ดูเป็นเมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดา



        ทอดมันปลากราย..ทอดมาชิ้นใหญ่มากกกก...ไม่มีกั๊กเลย เนื้อเหนียวถูกใจ เจ้าของร้านบอกว่า อาหารของร้านนี้ ทำกันสดๆ ใหม่ๆ ทุกจาน ไม่มีทำค้างเอาไว้ก่อน โดยเฉพาะทอดมันทำพอขายแต่ละวัน ถ้าไม่พอก็ต้องตีเนื้อปลาใหม่ เพื่อให้มีความเหนียวนุ่มอร่อย คนชอบกินทอดมันปลากราย แนะนำไม่ควรพลาดจานนี้ 


       ต้มยำกุ้งน้ำข้น..รสชาติกลมกล่อมดี เมนูนี้ ไม่ได้แปลกจากร้านอื่นๆ แต่ซดน้ำแล้ว จะรู้ว่า เจ้าของร้านใส่ใจที่จะปรุงให้ได้มาตรฐาน คิดว่าคนไทยกินได้ ฝรั่งก็ชื่นชอบ รสชาติกลางๆ 
   

        แกงส้มไข่ชะอม..เครื่องแกงเข้าน้ำเข้าเนื้อได้ดี เพราะเครื่องแกงใช้วิธีการโขลง เพื่อให้มีกลิ่นหอมอร่อย กินแล้วก็รู้สึกชอบ กินแล้วจะรู้ว่าแตกต่างจากร้านที่ใช้วิธีปั่นเครื่องแกง อย่างเห็นได้ชัด

       

         คุณต้อม เจ้าของร้าน Wave Side Restaurant บอกว่าทำร้านต่อจากเจ้าของเดิมมาได้ 4-5 ปีแล้ว แต่คนยังไม่ค่อยรู้จัก ลูกค้าที่เคยมากินก่อนหน้านี้ ยังไม่ได้มาลิ้มลองความอร่อยที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เพราะไม่ได้โฆษณาและทำการประชาสัมพันธ์มากๆ อยากให้ลูกค้าที่มากินแล้วบอกต่อ ทุกวันนี้ มีลูกค้าประจำมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเกิดจากการบอกต่อด้วยความประทับใจในรสชาติ โดยอาหารของร้าน คุณต้อม จะคิดสูตรและบอกความต้องการให้เชฟปรุง ทำให้อาหารทุกๆ จานมีความอร่อยที่คงเส้นคงวา แม้ว่าจะเปลี่ยนเชฟก็ตาม เพราะคุณต้อมรู้สูตรทั้งหมดอย่างดี จึงอยากเชิญชวนให้ คนที่ชอบนั่งร้านอาหารริมน้ำ และกินอาหาร อร่อยๆ ได้มาลองพิสูจน์กัน



         สำหรับ ร้าน Wave Side Restauant เป็นร้านอาหาริมน้ำเจ้าพระยา อยู่ในช่วงเวิ้งที่ค่อนข้างกว้าง ทำให้ที่ร้านมีกิจกรรมอื่นๆ ให้บริการแก่ลูกค้าด้วย ได้แก่ มีบริการอาหารไทย-จีน , บริการที่พัก แนวรีสอร์ท เหมาะกับการจัดสัมนาต่างๆ, บริการจัดเลี้ยงและงานรื่นเริง เป็นต้น ทั้งนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.wave-side.com หรือโทรสอบถามได้ที่ 02-978-8709, 02-979-8729 , 081-814-3777





Wave Side Restaurant ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ครบเครื่องความอร่อย แห่งเชียงรากน้อย ย่านปทุมธานี Wave Side Restaurant ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ครบเครื่องความอร่อย แห่งเชียงรากน้อย ย่านปทุมธานี  Reviewed by TIKKY88 on 16:54:00 Rating: 5

1 ความคิดเห็น

  1. อัพเดตข้อมูลการติดต่อทางร้านนะคะ
    📞Call: 08-4262-8791
    📲Line: @waveside https://lin.ee/TC20g0c
    📧Email: waveside2556@gmail.com
    --------------------------
    📍Wave Side Restaurant | Wave Side Restaurant
    🗺 https://maps.app.goo.gl/RCCyPyKk34JyTm1d8

    ตอบลบ