สมุทรสาคร เมืองน่าเที่ยวริมทะเล ไป-กลับ ใกล้กรุงเทพฯ

  

         "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ขอพามาพักผ่อน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงเศษๆ เท่านั้นเอง

      โดยทริปนี้ เดินทางไปกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อที่จะแนะนำ แหล่งท่องเที่ยวใกล้ๆ กับกรุงเทพฯ ซึ่งสถานที่แรกของทริปนี้ นั่นคือ วัดเกตุมดีย์ศรีวราราม เป็นวัดเก่าแก่ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ประชาชนได้มาสักการะ ได้แก่ พระบรมสารีริกธาตุ และ องค์พระพุทธชินราชจำลอง ซึ่งประดิษฐานในพระอุโบสถที่นับว่าใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ  มีเสียงเล่าขานกันมาว่า มักจะได้ยินเสียงดนตรีไทยเดิมมโหรีปี่พาทย์บรรเลง ไม่ก็ได้ยินเสียงพระจำนวนมากสวดมนต์แว่วมา บางครั้งก็ปรากฎแสงสว่างที่ฉายองค์พระบรมธาตุ ทำ จนเป็นที่อัศจรรย์ใจของคนย่านนั้น เหตุนี้ จึงทำให้วัดแห่งนี้ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักโดยทั่วไป 















       
     หลังจากอิ่มบุญกันแล้ว สถานที่เยี่ยมชมถัดมา ก็คือ.. หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี เป็นหมู่บ้านที่สืบทอดการผลิตเครื่องเบญจรงค์มาหลายชั่วอายุคน ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของหมู่บ้านนี้ นับเป็นผลงาน OTOP ระดับ 5 ดาว ที่มีมาตรฐานระดับสากล ลวดลายแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของไทย จุดเริ่มต้น ผลิตเพียงถ้วยโถโอชามเท่านั้น หากแต่ปัจจุบัน ได้ผลิตภาชนะอื่นๆ ที่หลากหลายออกมาจำหน่าย มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเปิดโฮมสเตย์ ให้นักท่องเที่ยวที่สนใจงานเบญจรงค์เข้าไปศึกษาวิถีชีวิตและเรียนรู้กระบวนการผลิต โดยสามารถ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี โทร. 0-3447-3480, 081-861-4626














          
   สถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด นั่นก็คือ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร โดยชาวสมุทรสาครให้ความนับถือในความศักดิ์สิทธิ์อย่างมาก โดยเฉพาะชาวประมง ที่มักขอพรให้เดินทะเลอย่างปลอดภัยและหาปลาได้จำนวนมากๆ ผู้มาขอพรมักได้พรนั้นๆ จนทำให้เลื่อมใสศรัทธา ในทุกๆปี จะมีงานประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ซึ่งตอนที่ "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" แวะไป เป็นช่วงที่มีงานพอดี มีผู้คนเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก 








        ไฮไลท์ ของการมาเที่ยว จังหวัดสมุทรสาคร ก็คือ การล่องเรือออกทะเลอ่าวไทย เพื่อไปสักการะพระพุทธมหาสมุทร หรือ พระพุทธรูปประธานในวิหารกลางทะเล ระหว่างนั่งเรือ บอกเลยว่าบรรยากาศดีมากๆๆๆๆ ได้กินลมชมวิว ในระหว่างทางได้ชมวิถีชีวิตของชาวประมงในการทำฟาร์มหอยแมลงภู่ ชาวบ้าน บอกว่า ถ้าโชคดีอาจได้เห็น"ปลาโลมา" หรือ "ปลาวาฬบลูด้า" โผล่มาให้เห็น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ใครอยากมานั่งเรือออกอ่าวไทย ไหว้พระ และส่องปลาโลมา สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ 085-1817717









          ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เราก็ได้แวะ "ศาลพันท้ายนรสิงห์" ศาลแห่งนี้ ผู้คนนิยมมาบนบาลขอให้ประสบความสำเร็จในเรื่องต่างๆ เมื่อได้ตามที่บนบานไว้ ก็นิยมนำรูปปั้นไก่ และ ไม้พายเรือ มาแก้บน ทำให้เห็นรูปปั้นไก่ทั้งน้อยใหญ่ วางโชว์เต็มรอบๆ พื้นที่ ในบริเวณศาลยังมีตลาดริมคลองพ่อพันท้าย สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เป็นแหล่งรวมของฝากจากสมุทรสาคร มีข้าวของให้เลือกซื้อ และอาหารการกินอร่อยๆ ให้เลือกชิมกันมากมาย 











         “กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว” ไม่พลาดแน่ๆ ในทริปนี้ ก็คือ การแวะกินอาหารร้านอร่อย  โดยมีร้านอาหารในเขตจังหวัดสมุทรสาครมาแนะนำ 3 ร้านด้วยกัน 

    เริ่มกันที่ร้านแรกกันเลยดีกว่า “สวนอาหาร บ้านคุ้งน้ำ”  ร้านอาหารริมคลอง บรรยากาศดีมาก อาหารรสชาติดีเลิศ เมนูที่สั่งมาชิมครั้งนี้ ได้แก่ ต้มยำปลาคัง ผัดเห็ดน้ำมันหอย หอยเชลล์ผัดฉ่า หน่อไม้ฝรั่งผัดกุ้ง หลนปูทะเล และ ปลาทู สะเดาน้ำปลาหวาน สอบถามเส้นทางกันได้ที่ โทร : 034–839-261










          ”พงษ์พันธ์ซีฟู้ด” อยู่ในตลาดทะเลไทย ซีฟู้ดสดดี มีความโดดเด่นที่น้ำจิ้มซีฟู้ด มันเผ็ดแซ่บกลมกล่อม คนชอบรสจัดน่าจะชอบทุกคน ใครชอบอาหารซีฟู้ดสดๆ  “กินแก้นตุ่ย ตะลุยเที่ยว” ขอแนะนำร้านนี้ ไม่ผิดหวังแน่นอน..สอบถามรายละเอียดและเส้นทางกันได้ที่ 
โทร : 081801-8374086979-5444







          ปิดท้ายกันที่ ร้าน “เจ๋งครัวชายทะเล” ร้านอาหารริม "อ่าวไทย" สามารถนั่งกินอาหารไปชมวิวจากทะเลไปเพลินๆ  ตรงร้านนี้ ยังเป็นจุดลงเรือล่องทะเลไปสักการะ "พระพุทธมหาสมุทร" ไปทำบุญวัดพระกลับสามารถแวะกินอาหารอร่อยๆได้เลย รสชาติอาหารอร่อยได้มาตรฐาน  สอบถามรายละเอียดและเส้นทางเพิ่มเติมได้ที่ 
โทร : 085-181–7717








          “กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ได้เกียรติร่วมทริปเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ในครั้งนี้  สร้างความประทับใจในการต้อนรับ นำเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยว และรับรองด้วยอาหารอร่อยๆ  สุดท้ายนี้ อยากเชิญชวนทุกท่านได้ไปท่องเที่ยวสัมผัส จังหวัดสมุทรสาคร ที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ สามารถเที่ยวไปกลับได้ภายในวันเดียว ไปสัมผัสกับทะเล ธรรมชาติ อาหารอร่อยๆ เพิ่มวันพักผ่อนที่แตกต่างจากการไปเดินห้างสรรพสินค้า พาครอบครัวไปด้วย รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน



สมุทรสาคร เมืองน่าเที่ยวริมทะเล ไป-กลับ ใกล้กรุงเทพฯ สมุทรสาคร เมืองน่าเที่ยวริมทะเล ไป-กลับ ใกล้กรุงเทพฯ Reviewed by TIKKY88 on 12:58:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น