กินติ่มซำ..กระหน่ำอาหารจีน อร่อยเต็มคราบ ณ ห้องอาหาร ดรากอน รร. มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กรุงเทพฯ



     ลาภปากลอยมา..“พีอาร์” โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กรุงเทพฯ ชวนไปลิ้มชิมรสชาติอาหารจีนแนวใหม่ ที่ห้องอาหารจีน ดรากอน (Dragon)  ให้บริการอาหารจีนแนวใหม่ผสมผสานจีนดั้งเดิม โดย “กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว” ได้ตะลุยกินไปหลายเมนู มีที่กินแล้วถูกปากถูกใจ มาแนะนำคนที่ชื่นชอบอาหารจีน




    ห้องอาหารจีน ดรากอน (Dragon)   อยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เดินเข้าไปข้างในจะเห็นว่าการตกแต่งนั้น ดูหรูหราสไตล์โรงแรมชั้นนำ ใช้โทนสีดูทันสมัยและสบายตา มีห้องพิเศษให้บริการ 6 ห้อง แต่ละห้องสามารถเปิดทะลุถึงกันได้ ในกรณีที่มีแขกเกิน 10 ท่านขึ้นไป ใครต้องการความเป็นส่วนตัว ก็สามารถจองกันเข้าไปได้


    “กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว” เริ่มชิมมื้อนี้ ด้วยการสั่งติ่มซำ ได้ ซาลาเปาลาวาไข่เค็ม มาวางตรงหน้า ก็คว้าเข้าปากก่อน ตอนฉีกซาลาเปาก็ไม่ได้ระวัง ไส้พุ่งทะลักออกมาหลบแทบไม่ทัน ไม่คิดว่าไส้จะเยิ้มขนาดนี้ รสชาติเค็มมัน อร่อยพอใช้ ติงตรงว่าไส้เหลวไปนิด ถ้าข้นกว่านี้อีกสักหน่อยก็จะดีไม่น้อย  ส่วนเมนูอื่นๆ อร่อยถูกใจทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ขนมจีบกุ้งกระจก, ก๋วยเตี๋ยวหลอดกรอบ ห่อด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวสด เวลาทานได้ความนุ่มด้านนอกกรอบด้านใน ได้รสน้ำซีอิ๊วหอมหวาน หรือ ขนมจีบหอยเป๋าฮื้อ คำนี้ 180 บาท แต่ว่าคุ้มกับการได้เคี้ยวเข้าปาก..เข้าท้องอย่างมาก  














    ในส่วนของ เมนู “อราคาส” อาหารจานหลัก ที่สั่งมาชิม มีหลายจานที่ถูกใจ ด้วยรสชาติได้มาตรฐานตามตำรับของอาหารจีน โดย “พีอาร์” บอกว่า แต่ละเมนูของที่นี่ ได้รับการรังสรรค์จาก เชฟธนรักษ์ ชูโต หรือ เชฟป้อม  เชฟกระทะเหล็กผู้ชำนาญอาหารจีน ซึ่งเชฟผู้ลงมือปรุงอาหารคือ  เชฟธนกร คูตระกูลทำมงคล ก็มีฝีมือ ด้วยคลุกคลีอยู่กับการทำอาหารจีนมาไม่น้อยกว่า 30 ปี ทำให้มีรสชาติอร่อยเป็นที่ติดอกติดใจและมีลูกค้าประจำมาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก 


เชฟธนกร คูตระกูลทำมงคล

       สำหรับเมนู “อราคาส” อาหารจานหลักที่สั่งมาลิ้มชิมรส กินกันอย่างเอร็ดอร่อย..เมามันส์ ในรสชาตินัวๆ มีดังนี้

หมูสันฮ่องกง  



    หมูอบเนื้อนุ่มชิ้นหนา ใครเคยไปกินที่ฮ่องกงมาแล้วติดใจ ไม่ต้องบินไปกินไกลๆ มากินที่นี่รสชาติคล้ายคลึงกัน ออกหวานถูกปากนักชิมรุ่นใหม่ๆ


เป็ดปักกิ่ง 






     เป็ดของที่นี่ ไซด์ใหญ่มาก หนังทอดมาเกรียมกรอบสีสวย แป้งที่ให้มาห่อเป็ดมีความบางและเหนียวนุ่ม คนไม่ชอบแป้งหนาๆ มาที่นี่จะเลิฟแน่ๆ ที่ติดใจกว่าอื่นใด คือ เนื้อเป็ด สั่งให้ไปทำเป็นเมนู เป็ดทอดน้ำปลา ไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน เชฟทอดได้อร่อยมาก จัดเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ ควรลองอย่างยิ่ง
  

กุ้งแม่น้ำผัดพริกเกลือ 



  กุ้งคัดไซด์มาขนาดกลางๆ ผัดใส่จานมาก็ดูหนาแน่น กินกันได้หลายๆ คนตามสไตล์โต๊ะจีน เชฟบอกว่า เมนูนี้ ประกอบไปด้วยสมุนไพร 5 อย่าง ทำให้มีกลิ่นหอม เสริมความอร่อย



ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว 




   เสิร์ฟในจานมาพร้อมเส้นก๋วยเตี๋ยว โดยเส้นทอดให้กรอบวางรองข้างล่าง ข้างบนจะวางเนื้อปลาหิมะ แล้วราดซีอิ๊วมาให้ กินแล้วชอบตรงที่เส้นกรอบ เพราะทีเคยกินมาส่วนใหญ่จะเป็นเส้นลวก จานนี้ เสิร์ฟปุ๊บให้รีบทานก่อนจะอร่อยมาก  
  
บะหมี่ผัดซอส เอ็กซ์โอ


   จานนี้ เด็ดมาก บะหมี่ที่นำมาผัด มีสองสไตล์ในจานเดียว คือบะหมี่ทอดกรอบ กับ บะหมี่ผัดธรรมดา เวลากินจะได้รสสัมผัสของเส้นทั้ง 2 สไตล์ ในคราวเดียวกัน รสชาติกลมกล่อม เผลอกินเกือบหมดจาน แบบลืมเกรงใจเพื่อนร่วมโต๊ะ  


พุทราจีนทอด 



     แป้งที่ห่อไส้พุทราจีน ทอดมากรอบกัดแล้วมีเสียงสนั่น ตัวไส้พุทรากวนให้มาค่อนข้างเยอะ  จานนี้ เสิร์ฟมาพร้อมซอสบูลเบอร์รี่ เพื่อให้รสเปรี้ยวตัดกับหวาน ก่อนกินจะราดหรือจะจิ้ม เลือกกันตามสะดวก กินแล้วรู้สึก อร่อยจี๊ดจ๊าด..สดชื่น  


     พบกับ ห้องอาหารจีน ดรากอน (Dragon) ได้ที่บริเวณชั้น 2 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กรุงเทพฯ  โดยเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.30–14.30 น. และเวลา 18.00-22.30 น.  สอบถามรายละเอียด หรือ สำรองที่นั่งได้ที่ โทรศัพท์ 0-2575-5599 ต่อ 1462 ใครที่ต้องการความคุ้มค่า ราคาสบายกระเป๋า แนะนำให้ไปช่วงเดือนกรกฏาคม – สิงหาคม 2560 นี้  เพราะมีโปรโมชั่นพิเศษ ติ่มซำ และ เป็ดปักกิ่ง ลดถึง 50 %  ส่วนอาหารเมนูต่างๆ ลด 20%  น่าไปจัดให้เต็มคราบ..บบบบ ไหมล่ะ 


กินติ่มซำ..กระหน่ำอาหารจีน อร่อยเต็มคราบ ณ ห้องอาหาร ดรากอน รร. มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กรุงเทพฯ กินติ่มซำ..กระหน่ำอาหารจีน อร่อยเต็มคราบ ณ ห้องอาหาร ดรากอน รร. มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กรุงเทพฯ Reviewed by TIKKY88 on 14:58:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น