เยือนร้าน โบ.ลาน เปิบอาหารไทยแสนอร่อย..สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในแคมเปญ ช้าง เซนซอรี่ เทรลส์ นำอาหารไทยที่เราภูมิใจ สร้างชื่อไกลทั่วโลก

   


    "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" มีโอกาสไปเยือนร้าน "โบ.ลาน"  ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 53 นี่เอง ได้ข่าวมาว่าเป็นร้านอาหารที่ดีที่สุด อันดับที่ 19 จาก 50 ร้านในเอเชียในปี 2017 ซึ่งจัดอันดับโดย Asia’s 50 Best Restaurants 2017 เจ้าของร้านคือ  เชฟโบ ดวงพร ทรงวิศวะ ที่รั้งตำแหน่งเชฟหญิงที่ดีที่สุดในเอเชียในปี 2013 และ เชฟดีแลน โจนส์ หนุ่มสัญชาติออสเตรเลียหัวใจไทย 


       การไปเยือนในวันนี้ เชฟดีแลน โจนส์ เป็นผู้มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ในฐานะเชฟผู้ร่วมเป็น Thai Culinary Ambassador ของแคมเปญ ช้าง เซนซอรี่ เทรลส์ โดยรับหน้าที่เป็นผู้ถ่ายทอดรสชาติอาหารไทยสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จากเรื่องราวความทรงจำ พร้อมรังสรรค์อาหารจานเด่น ให้ชาวต่างชาติได้สัมผัสประสบการณ์ความเป็นไทยที่ประทับใจ และส่งต่อประสบการณ์ความเป็นไทยที่คาดไม่ถึงกลับมาสู่ทวีปเอเชียอีกด้วย 


        เชฟดีแลน โจนส์ เล่าให้ฟังว่า "รังสรรค์เมนูอาหารไทยจากความทรงจำที่ประทับของตนเองกับเชฟโบ ระหว่างที่ใช้ชีวิตร่วมกัน และเวลาทำงานเหน็ดเหนื่อย เมื่อยามหิวเดินเข้าครัวก็จัดหาอาหารกินกันแบบง่ายๆ แต่ว่า "อร่อยมาก" และคิดว่าเมนูเหล่านี้ ถ้าได้เสิร์ฟให้กับชาวต่างชาติได้ลิ้มลอง ต้องติดอกติดใจกันอย่างแน่นอน ด้วยรสชาติเอกลักษณ์ความเป็นไทย รสกลางๆ และสามารถจัดแต่งให้เป็นชุดเมนูสุดเอ็กซ์คูลซีฟ จัดเป็นให้ Portion สวยงามให้ถูกใจในระดับสากลได้สบายๆ  โดยเมนูที่ได้รังสรรค์มาเป็นพิเศษนี้ ประกอบไปด้วย

ข้าวออร์แกนิคเสิร์ฟพร้อมพริกและเกลือมะพร้าว 
ไข่ต้มยางมะตูม และ ปลาเค็ม



    จานนี้ จัดให้รับประทานเป็นคำๆ คำแรกคือ ข้าวพริกและเกลือ รสชาติกลมกล่อม รสไม่เค็มไม่เผ็ดเหมือนชื่อที่ตั้งไว้เลย น่าจะเป็นเพราะถูกปรับรสชาติให้เป็นสากล เพื่อให้ต่างชาติรับประทานกันได้ คำถัดมาเป็นไข่ต้มยางมะตูม ราดน้ำปลาพริกมาให้แล้วพอประมาณ กินกับข้าวหอมมะลิที่ห่อเป็นคำกระทัดรัดวางไว้ข้างๆ คำถัดมา ห่อรูปสามเหลี่ยมคล้ายข้าวต้มลูกโยน ข้างในเป็นข้าวหอม รองพื้นด้วยปลาเค็มยำปรุงรส ได้กลิ่นปลาเค็มบางๆ เวลาเคี้ยว เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี    



 มะเขือย่างและกุ้งแม่น้ำ


       จานนี้ ถูกใจมากๆ ใช้กุ้งแม่น้ำมาย่างให้สุกแบบกลางๆ เนื้อกุ้งจึงนุ่มละมุนลิ้น ปรุงรสคล้ายๆ กับลาบ ก่อนเสริฟ์นำกุ้งแห้งป่นมาโรยหน้า พอกินแกล้มกับเนื้อมะเขือยาวย่างมีรสชาติหอมหวานอ่อนๆ ให้ความอร่อยและเข้ากันได้ดี กินเป็นกับแกล้มเครื่องดื่มเย็นๆ อย่างเช่นเบียร์ ยิ่งเสริมรสให้เจริญอาหาร 


ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ใส่ปลาหมึก 


          จานนี้ เมนูง่ายๆ แต่จะทำให้อร่อยต้องมีเคล็ดลับ เพื่อให้ได้เส้นก๋วยเตี๋ยวที่หอมไก่คั่ว เชฟผัดออกมาได้อร่อยใส่เนื้อไก่ เนื้อปลาหมึกคำโตๆ กินแล้วได้อารมณ์ฟิน รับประทานหมดไปตอนไหนก็ไม่รู้ตัวกันเลยทีเดียว 


เนื้อลายย่างห่อใบชะพลู


       จานนี้ เรียกอีกชื่อว่า "งบเนื้อ" อาหารของภาคเหนือที่นำไปเสิร์ฟให้ฝรั่งได้ลิ้มลอง ใช้เนื้อลายชั้นดีเนื้อกรึบๆ เคี้ยวแล้วได้กลิ่นหอมใบชะพลูคนไทยรับประทานถูกปาก เชื่อว่าต่างชาติรับประทานถูกใจอย่างแน่นอน เพราะชาวต่างชาติคุ้นเคยกับการบริโภคเนื้อลายกันเป็นอย่างดี  

ต้มยำทะเล
เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยออร์แกนิค



       จานนี้ เรียกอีกชื่อว่า "ทึงมัน"  เชฟบอกว่าเป็นต้มยำของทางภาคใต้ ไม่เผ็ดขนาดต้มยำ หน้าตาคล้ายๆ แกงป่า ซดร้อนๆ รสชาติกลมกล่อม นัวๆ ไม่เปรี้ยวจัด เผ็ดจัด ทานเป็นซุปได้สบายๆ  


ทับทิมกรอบ 
  



           ปิดทายมื้อนี้ "ทับทิมกรอบ" ของหวานไทยๆ ที่เพิ่มความอร่อยด้วยเนื้อลำใย เนื้อขนุนฝอย กับน้ำแข็งเกล็ด เวลาเสิร์ฟราดน้ำกระทิขาวข้นรสมันเค็ม รับประทานเย็นๆ มีน้ำเชื่อมอยู่ในถ้วยพอประมาณ ทำให้รู้สึกว่าพอดี จนอยากได้อีกถ้วย..   


      อาหารจากร้าน โบ.ลาน ชุดนี้ คือหนึ่งของอาหารไทยในอีกหลากหลายเมนูที่ “แบรนด์ช้าง” เดินหน้าสานต่อโกลบอลแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ “ช้าง เซนซอรี่ เทรลส์” (Chang Sensory Trails) เป็นปีที่ 2  นำรสชาติและรสสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของอาหารไทยและความเป็นไทย สู่ระดับโลกในรูปแบบเพลย์กราวด์อีเว้นท์สุดฮิป เพื่อไปจัดแสดง ณ มหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ ลัดฟ้าสู่ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยได้รับการตอบรับจากชาวต่างชาติ ที่มาร่วมงานและลิ้มรสอาหารไทยกันอย่างคึกคัก โดยมีภาพบรรยากาศมาฝาก เพื่อนๆ "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ให้ได้ร่วมภาคภูมิใจ กับอาหารไทยของพวกเรา 








    หนึ่งในกิจกรรมไฮไลท์ของงาน คือ Chef’s Table ที่เชิญชาวต่างชาติระดับวีไอพี เข้าร่วมเปิดประสบการณ์อาหารไทยแบบเอ็กซ์คลูซีฟ รับประทานอาหารจากฝีมือเชฟโบและเชฟดีแลน Thai Culinary Ambassador ของแคมเปญ ที่มาเสิร์ฟเมนูที่รังสรรค์ขึ้นมาจากเรื่องราวความทรงจำสุดพิเศษ ด้วยเครื่องปรุงและส่วนผสมที่ถูกคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน นำเสนอผ่านการตีความเอกลักษณ์และวัฒนธรรมการกินอาหารของคนไทย ที่นิยมแบ่งปันอาหารแก่เพื่อนร่วมโต๊ะ ให้ชาวต่างชาติได้ลิ้มรสและสัมผัสกับรสชาติที่มีความพิเศษและมีอัตลักษณ์อันโดดเด่น และคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ความเป็นไทยต้นตำรับอย่างครบครัน




     กิจกรรม “ช้าง เซนซอรี่ เทรลส์” จะยังคงเดินหน้า นำอาหารไทยสู่ระดับสากล ด้วยรูปแบบที่ชาวต่างชาติคุ้นเคย เพื่อนำความอร่อยไปให้ชาวต่างชาติได้ลิ้มลอง โดย “ช้าง เซนซอรี่ เทรลส์” ครั้งต่อไป มีกำหนดจะเดินทางไปจัดแสดง ณ ประเทศสิงคโปร์ อีกครั้งในเร็วๆ นี้ เพื่อมุ่งหวังให้คนทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์ความเป็นไทย และเอกลักษณ์ของอาหารไทยอย่างทั่วถึง สำหรับ "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" รู้สึกดีใจ และภูมิใจกับแคมเปญดีๆ เช่นนี้ เพราะนอกจากจะช่วยเผยแพร่ วัฒนธรรมด้านอาหาร ที่บ่งบอกตัวตนของความเป็นไทย ให้ชาวโลกได้รู้แล้ว ยังจะเป็นอีกแรงบันดาลใจหนึ่ง ที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้รู้จักเมืองไทยมากยิ่งขึ้น และหลั่งไหลมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้นเรื่อยๆ ขอขอบคุณแบรนด์ช้าง ผู้ริเริ่มทำโครงการดีๆ เช่นนี้ 










เยือนร้าน โบ.ลาน เปิบอาหารไทยแสนอร่อย..สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในแคมเปญ ช้าง เซนซอรี่ เทรลส์ นำอาหารไทยที่เราภูมิใจ สร้างชื่อไกลทั่วโลก เยือนร้าน โบ.ลาน เปิบอาหารไทยแสนอร่อย..สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในแคมเปญ ช้าง เซนซอรี่ เทรลส์ นำอาหารไทยที่เราภูมิใจ สร้างชื่อไกลทั่วโลก Reviewed by TIKKY88 on 16:03:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น