ตะลุยเมืองแกลง จ.ระยอง พร้อมดื่มด่ำกับที่พักสุดหรูริมทะเล

        แพ็คกระเป๋า!! มุ่งหน้าสู่ จ.ระยอง ดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยว จะพาไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ พร้อมไปดื่มด่ำกับที่พักสุดหรูติดริมทะเล ทริปนี้ "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ออกเดินทางแต่เช้าตรู่ โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ ศูนย์ท่องเที่ยวเชิงเกษตรปลอดภัย สองสลึง อ.แกลง จ.ระยอง มาถึงจุดหมายเวลาประมาณ 11.00 น. ซึ่ง กินแก้มตุ่ย ตั้งใจจะเก็บเกี่ยวความประทับใจให้มากที่สุดในสถานที่แห่งนี้ เพราะเป็นศูนย์ท่องเที่ยวที่สะท้อนวิถีชีวิตเชิงเกษตร ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน อีกทั้งยังมีศูนย์การเรียนรู้หลายจุดให้ไปสัมผัส มาเริ่มตะลุยกันเลยครับ

        เมื่อมาถึงไม่รอช้า มีกลุ่มพี่ๆ วิสาหกิจชุมชน มาต้อนรับอย่างอบอุ่น และเป็นกันเอง ซึ่งในจุดนี้มีผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ หลายชนิดมาให้ลอง!! ให้ชม!! ให้ชิม!! เป็นน้ำจิ้มเล็กๆ ก่อนไปตะลุยเต็มที่ยังจุดอื่นๆ อาทิ น้ำฟักข้าว,น้ำไผ่บริสุทธิ์,สารสกัดตะไคร้ไล่ยุ่ง เป็นต้น เมื่อลองแล้ว "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ขอยกนิ้วให้กับ น้ำไผ่บริสุทธ์ เอาคะแนนเต็มไปเลย ดื่มแล้วสดชื่น!! แถมยังอร่อย!! พร้อมที่จะตะลุยยังจุดต่อไป

ศูนย์ท่องเที่ยวเชิงเกษตรปลอดภัยสองสลึง









          พอมาถึงจุดที่สอง รถจอดปุ๊บ "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว"  รีบกระโดดลงอย่างเร็ว ด้วยสวนสละนับร้อยต้น เรียงรายออกดอก...ออกผล อย่างล่อตาล่อใจ กับ สวนสละคุณจินดา เดินเข้าไปในสวนเจอคุณลุงจินดา กำลังแพ็คสละเตรียมส่งขาย ลุงจินดาบอกกับกินแก้มตุ่ย ว่าสละที่กำลังจะให้ ชิม!! ชิม!! ชิม!! เป็นสละพันธ์สุมาลีที่หอมหวาน รับรองว่าไม่เคยลองสละที่อร่อยเท่านี้มาก่อน  ได้ยินแบบนี้ไม่รอช้าละครับ ขอกินให้หนำใจไปเลยย...กินแบบไม่หยุดกันเลยทีเดียว555 ยกนิ้วให้กับสวนสละคุณจินดา แอบกระซิบอย่าบอกใครน่ะราคาแค่โละละ 80 บาทเอง ถู๊กถูกกกกก!!!!!!








          หลังจากนั้น พี่ๆ วิสาหกิจชุมชน พาไปชม สวนเห็ดทัศกร จุดนี้มีเห็ดหลายสายพันธุ์  "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว"  ได้มีโอกาสลองลิ้มรสน้ำเห็ดหลินจือแดง ที่หาทานยาก เนื่องจากมีราคาแพง...สรรพคุณเป็นยาบำรุงร่างกาย แหม๋งานนี้ไม่ชิมอย่างเดียว แต่ซื้อกลับมาด้วย!! จะได้สุขภาพดีๆ อิอิ นอกจากนี้ยังได้ไปเยี่ยมชมแหล่งเพาะเห็ดหูหนู และเห็ดนางฟ้า ได้ทั้งความรู้ พร้อมของฝากจากพี่ๆ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนมาเต็มไม้เต็มมือเลยทีเดียว 






          กรี๊ดดด!! มาถึงจุดสุดท้าย กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ขอนำเสนอจุดที่ 4 แบบออกหน้าออกตาหน่อย^^ กับ สวนทุเรียนลุงทิง ขอนำเสนอทุเรียน พันธ์ุหมอนทอง เปลือกบาง พูหนา เนื้อเหลืองนวล รสชาติไม่ต้องพูดถึงเลยครับ หอม หวาน อร่อย!! ติดอกติดใจแทบไม่อยากกลับ สงวนค่าเข้าสวนเพียง 50 บาท มีผลไม้ให้ชิมฟรี หากคุณผู้ชมเข้ามาแล้วซื้อกลับยังจะได้ทุเรียนในราคาสุดพิเศษอีกก!! บอกเลยห้ามพลาดเด็ดขาด...เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอกไม่รู้ด้วยนร้า อิอิ 











หากสนใจไปชมศูนย์ท่องเที่ยวเชิงเกษตรปลอดภัยสองสลึง อ.แกลง เปิดให้เยี่ยมชมและชิมในราคาไม่แพง
ติดต่อ 0972304488 หรือ 0843629771 (พี่เอ๋)

        หลังจากเยี่ยมชม ศูนย์ท่องเที่ยวเชิงเกษตรปลอดภัย สองสลึง เสร็จแล้วก็แวะพักทานข้าวเที่ยงที่ "ร้านวาสนา ฟิชชิ่ง ปาร์ค" ร้านอาหารทะเลริมน้ำ ลมเย็นสบาย อาหารอร่อย ร้านขึ้นชื่อของจังหวัดระยอง ใครไปใครมาต้องแวะทาน วันนี้ "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว"  ขอแนะนำเมนู ปูนิ่งกระเทียม เพราะกินแล้วถูกปาก เนื้อปูตัวโตๆ หอมกลิ่นกระเทียมนิดๆ กัดเข้าไปแล้ว หืมมม...อร่อย ผ่านมาตราฐานกินแก้มตุ่ย ยกนิ้วให้เต็ม 10 ไปเลยจ้า นอกจากเมนู ปูนิ่งทอดกระเทียม ยังมีเมนูเด็ดอีกเพียบ เช่น แกงส้มผักกระชับ, หมึกแดดเดียวทอดกรอบ, กุ้งลายเสือเผา เป็นต้น

ร้านวาสนา ฟิชชิ่ง ปาร์ค






        อิ่มท้อง กำลังขาก็เริ่มมีแรง พร้อมลุยต่อ ช่วงบ่าย "กินแก้มตุย ตะลุยเที่ยว" ได้มาเยือนถิ่นเมืองแกลง จะพาไปย้อนอดีตชมของเก่ากับ “พิพิธภัณฑ์ บ้านครูกัง” แหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ที่ได้รวบรวมของสะสม ของเล่น ของเก่าโบราณไว้มากมาย ซึ่งบางชิ้นวัยรุ่นอย่างเราอาจไม่เคยเห็นเลยก็ว่าได้ อาทิ ของใช้สอยต่างๆ รถโบราณ ธนบัตร ตะเกียง รถเข็น เครื่องครัว เครื่องดนตรี ฯลฯ คุณลุงกัง เจ้าของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ บอกกับกินแก้มตุ่ยว่า ใช้เวลาสะสมของเก่านานกว่า 40 ปี มีของเก็บสะสมมากกว่า 1.5 หมื่นชิ้น ใครอยากไปชื่นชม “พิพิธภัณฑ์ บ้านครูกัง” เขาเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. โดยมีค่าเข้าชม เริ่มตั้งแต่ กำนัน 190 บาท ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 30 บาท  ชาวต่างชาติ 150 บาท พิพิธภัณฑ์ บ้านครูกัง อยู่ติดถนนสุนทรภู่ 3161 ใกล้กับต้นเลียบ (ตลาดนัดต้นเลียบ) มาแล้วรับรองเก็บไปเล่าต่อเพื่อนๆได้อย่างแน่นอน

พิพิธภัณฑ์ บ้านครูกัง










        ตะวันเริ่มลาลับขอบฟ้า ถึงเวลาเดินทางเข้าที่พัก...การเดินทางไปเที่ยวที่ไหนก็ตามนอกจากสถานที่เที่ยวจะต้องถูกใจ!! สถานที่พักหลับนอนก็สำคัญเช่นเดียวกัน วันนี้ กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ได้มีโอกาสมาพักที่ โรงแรมระยอง แมริออท รีสอร์ทแอนด์สปาที่พักริมหาดระดับห้าดาวแห่งใหม่ของเมืองไทย ตั้งอยู่บนหาดแม่พิมพ์ที่สวยสดงดงาม สิ่งแรกที่ชอบมากๆ คือบรรยากาศดี สดชื่น สบายปอด พร้อมกับความสมบูรณ์ของธรรมชาติผ่านแรกคะแนนเต็มไปเลยจ้า...พอมาถึงโรงแรมพี่แผนกต้อนรับก็พาตะลอนทัวร์ ไปตามจุดสำคัญต่างๆ เช่น สวนน้ำ,อควาเรียม,จุดชมวิวริมหาด ฯลฯ ประทับจิต ประทับใจเป็นอย่างมาก

โรงแรมระยอง แมริออท รีสอร์ทแอนด์สปา








     นอกจากความเพอร์เฟคของบรรยากาศโดยรอบแล้ว...ที่นี่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้อย่างครบครัน และทันสมัย อีกทั้งอาหารเลิศรสที่ผ่านการรังสรรค์จากเชฟชั้นดี มาเสิร์ฟให้ลิ้มลองกันแบบเต็มที่ เอาเป็นว่าพุงปลิ้นกันเลยทีเดียว "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว"  ไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาอธิบายความเริ่ดของอาหารมื้อเย็นที่ได้กินเข้าไป 555 อยากให้ไปลองกันเอง เดี๋ยวจะหาว่าโม้ อิอิ!! 





     สุดท้ายมาจบที่ห้องพักสุดหรู...ห้องพักแบบดีลักซ์ วิวทะเล กว้าง 40 ตารางเมตร ล้อมรอบวิวด้วยทะเลชายฝั่งอ่าวไทยอันงดงาม พักสมองและสายตากับระเบียงส่วนตัวที่หันหน้าสู่ทะเลสีคราม เปิดรับบรรยากาศและกลิ่นอายท้องทะเลบนเตียงเดย์เบดภายในห้อง มองผ่านกระจกเห็นท้องทะเลสีครามสุดลูกหูลูกตา...ถึงกับต้องร้องว้าววว ว้าวว ว้าววว!! นอกจากนี้ที่ประทับใจก็จะเห็นเป็นห้องน้ำ 555 เพราะที่นี่เขาใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ ใหญ่ โล่ง มีอ่างจากุซซี่ ให้ลงไปนอนแช่ ทั้งรู้สึกชิว ผ่อนคลาย สบายตัวสุดๆ 








หากท่านที่สนใจเข้าพักสามารถติดต่อได้ที่
พิกัด: 99/5 หมู่ 2 ถนนเพ-แกลง-กร่ำ, ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง
โทร: 038-998-000
Website: MarriottRayongResort.com

        เฮ้อ..ช่างเป็นการจบทริปแบบสมบูรณ์สุดๆ "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว"  ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง อีกครั้ง ตลอดทริปการเดินทางในครั้งนี้ ช่างเป็นการท่องเที่ยวที่สุดประทับใจทั้งสถานที่ท่องเที่ยว อาหารการกิน ผู้คน เรียกได้ว่า มีความสุขแบบเต็มอิ่มกลับมาแล้วอยากกลับไปอีก หากมีโอกาส "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว"  จะแวะไปแอ่วระยองอีกนะครับ^^ 

        สุดท้ายนี้...ก็อยากจะเชิญชวนทุกท่านไปสัมผัส เดินตามรอย "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" บอกได้คำเดียวว่า คุ้ม ดี มีความสุขกลับมาอย่างแน่นอน อย่าลืมไปเที่ยวกันเยอะๆ นะครับ
ตะลุยเมืองแกลง จ.ระยอง พร้อมดื่มด่ำกับที่พักสุดหรูริมทะเล ตะลุยเมืองแกลง จ.ระยอง พร้อมดื่มด่ำกับที่พักสุดหรูริมทะเล Reviewed by TIKKY88 on 14:00:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น