Moo Daeng Daeng อาหารเกาหลี ถูกปาก ถูกใจ คนไทย


    อาหารเกาหลี เข้ามาบูมในบ้านเราค่อนข้างมาก คงเป็นเพราะคนไทยไปเที่ยวประเทศเกาหลีกันปีนึงๆ เยอะมากๆ แล้วยังมีสายติ่งเกาหลี ผู้ติดอกติดใจทั้ง ซีรีย์ ดารา นักร้อง จนทำให้วิวัฒนาการแห่งจิตใจกลายเป็นชาวเกาหลีไปในบัดดล "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" เองก็เช่นกัน แปลงร่างเป็นติ่งเกาหลีเป็นพักๆ ถ้าได้ดูซีรีย์โรแมนติก พระเอกหล่อกระชากใจ เป็นได้หาอาหารเกาหลีกินๆๆๆๆๆ กันบ่อยๆมาพบกันคราวนี้..จึงขอแนะนำร้านอาหารเกาหลีแห่งใหม่ ที่น่าสนใจอย่างมาก ชื่อว่า "Moo Daeng Daeng" หรือ "หมู แดงแดง"  

        

     ร้าน Moo Daeng Daeng ที่น่าสนใจก็เพราะว่า เป็นร้านที่กำเนิดมาเพื่อบริการอาหารเกาหลี ที่ถูกปาก...ถูกใจ คนไทย ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะได้รับการรังสรรค์ปรุงแต่งอย่างพิถีพิถัน จากหัวใจของ 2 เชฟผู้มากประสบการณ์ด้านอาหารเกาหลี  ทั้งเชฟคนไทย และ เชฟชาวเกาหลี ที่บังเอิญได้มารู้จักกัน และมาร่วมทำอะไรที่ชอบเหมือนๆ จนได้สูตรอาหารเกาหลีที่ลงตัว และมั่นใจว่า ใครที่ได้มาลิ้มลอง จะต้องติดใจไปตามๆ กันเลยทีเดียว 



       เชฟชาวเกาหลี ชื่อว่า เชฟ Kim kyoung young (คิม) และเชฟชาวไทยชื่อว่า เชฟ ธนชิต กวยสอาด (ปอ) แต่ละคนมีประสบการณ์ในการปรุงอาหารเกาหลี มากกว่า 10 ปี โดย ธนชิต หรือ ปอ เล่าให้ฟังว่า " ผม เคยทำอาหารมาตั้งแต่ อายุ 16 ปี ประสบการณ์ทำอาหารในร้านระดับชั้นนำหลายๆ แห่ง อาทิ ร้านชาบูชิ, ร้านซูกิชิ, ร้านอาหารญี่ปุ่น คุโรบุตะ, ร้าน sizzler, ร้านอาหารเกาหลี masizzim, ร้านอาหารไทยแสนเเซ่บ, ร้านราเมง nojiya & yushi จนมาถึงปัจจุบันกลายเป็นเจ้าของร้าน "Moo Daeng Daeng" หรือ "หมู แดงแดง" แห่งนี้ 


        ร้าน Moo Daeng Daeng (หมูแดงแดง) ตั้งอยู่ที่ซอยอารีย์ 1 เข้าไปกลางๆ ซอยจะอยู่ด้านซ้ายมือ (ตรงข้ามกับสถาบันวิจัยมะเร็ง) ให้บริการอาหารเกาหลี ซึ่งมีเมนูสะดวกๆ ให้เลือกกินอย่างหลากหลาย ด้วยรสชาติที่การันตีความอร่อย เมนูเด็ดของร้านและภูมิใจนำเสนอ ก็คือ เมนู Moo Daeng Daeng ชื่อเดียวกับร้านเลย เป็นอาหารประเภทกระทะร้อน นำมาปรุงสด ผัดกันสดๆ ในกระทะทองเหลืองขนาดย่อมๆ ประกอบไปด้วยหมูหมักชั้นดี มีผักหลายอย่าง อาทิ หัวหอม, กระหล่ำปลี, ฟักทอง, แครอท และต้นหอม เป็นต้น ความเด็ด อยู่ที่ "ซอส"  ซึ่งได้รับการรังสรรค์มาอย่างดี กว่าจะได้รสชาติที่ลงตัว และด้วยประสบการณ์ในการเป็นเชฟมากว่า 10 ปี ทำให้มั่นใจว่าเป็น "ซอส" ที่ "โอชารส" ถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน ราคาไม่แรง..แค่เพียง 399 บาท ราคานี้ มีเส้นมาม่า ชีส และแป้งต็อกโปกิ ให้อยู่แล้ว แต่ถ้าต้องการเพิ่มอีก สามารถออเดอร์ เพิ่มชีส เพิ่มเส้นมาม่า เพิ่มแป้งต๊อกโปกิ หรือเพิ่มเป็นเซ็ท มีข้าว, ไข่, ชีส ก็บวกราคาเข้าไปอีกนิดหน่อย อย่างละ 30 - 60 บาท เท่านั้น  

  


      การปรุงเมนู Moo Daeng Daeng เชฟชาวเกาหลี จะมาลงมือผัดและปรุงให้ถึงโต๊ะที่สั่งกันเลย พอผัดใส่เครื่องจนครบ เนื้อหมูสุกได้ที่ เชฟจะนำเส้น "มาม่า" มาผัดคลุกใส่ ก่อนที่จะโรยชีสให้อย่างหนาแน่น พร้อมกันเบิร์นด้วยไฟให้ชีสละลาย ซึมเข้าไปเป็นเนื้อเดียวกับอาหาร เวลาคีบเส้นหรือเนื้อหมูขึ้นมา มีความยืดดดด..น่ากิน รสชาติออกหวาน พอคลุกเคล้ากับชีสแล้ว สัมผัสได้ถึงความลงตัว..นัวเนียอยู่ในปาก เมนูนี้ ได้ปริมาณอาหารค่อนข้างเยอะ ผู้หญิงๆ กินกันได้ 3-4 คน ถ้ากินจุหน่อย 2 คน ก็อิ่มแปล้แน่นอน        

     อีกเมนู ที่ไม่ควรพลาด นั่นก็คือ Tokpoki spicy rib (ซี่โครงหมูตุ๋นเผ็ดเพิ่มซีส) ความโดดเด่นอยู่ที่ตัวซอสเช่นกัน หากแต่เมนูนี้ รสชาติจะไม่เน้นหวาน มีความเผ็ดเล็กๆ เชฟบอกว่าระดับความเผ็ดนั้น สามารถเพิ่มได้อีกตามความชอบ สามารถแจ้งกับเชฟได้เลย ส่วนตัวซี่โครงหมู เขาตุ๋นมาได้เปื่อยอย่างพอเหมาะพอดี ก่อนเสิรฟ์ให้กิน เชฟจะโรส "ชีส" และ "เบิร์น" ให้ชีสละลายเข้าเนื้อ กับอาหาร เพื่อให้กินแล้วรู้สึกฟินกับความอร่อย  


       ซี่โครงหมูที่ให้มานั้น มีปริมาณที่เยอะพอสมควร หั่นมาในชิ้นพอดีๆ คำ ร้านจะเน้นคัดวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แล้วนำมาผ่านกระบวนการตุ๋นผ่านเครื่องครัวคุณภาพสูง ทำให้ได้เนื้อซี่โครงหมูเปื่อยนุ่ม "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" บรรยายไปก็เท่านั้น อยากให้ไปลองสัมผัสด้วยลิ้นตัวเอง...เชื่อว่า "ติดใจ" แน่ๆ 


   
     ส่วนเมนูนี้ คือ "ซุปกิมจิ" ตอนเชฟนำมาเสิร์ฟที่โต๊ะ โอ้โห! น้ำซุปเดือนพล่านมาปุดๆ ต้องค่อยๆ ตักมาเป่าและซดเบาๆ พอซดเข้าไป สัมผัสได้ถึงรสชาติที่เข้มข้น มีความเป็นเกาหลี ผสมผสานกับความเป็นไทสไตล์แกงส้ม แถมยังใส่เส้นมาม่ามาให้ด้วย กินแล้วอิ่มท้องแน่ๆ  

      ร้าน Moo Daeng Daeng (หมูแดงแดง) ยังมีเมนูให้เลือกอีกหลากหลายรายการ โดยเชฟธนชิต หรือ ปอ บอกว่า ต้องการให้อาหารทุกจานอร่อยถูกปากคนไทย ในราคาที่สบายๆ ทุกคนมากินได้ไม่ต้องคิดมาก ภายใต้บรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง ที่ร้านมีไวไฟ ให้บริการกับผู้ที่เข้ามากินอาหาร กินไป ทำงานไป ท่องโลกโซเชี่ยลกันไปเพลินๆ  











       ร้าน Moo Daeng Daeng (หมูแดงแดง) พิกัดตั้งอยู่ที่ย่านพหลโยธิน ซอยอารีย์ 1 อยู่ช่วงกลางๆ ซอย มีที่จอดรถสะดวกสบาย โดยร้านเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00 - 22.00 นาฬิกา โดย หยุดเฉพาะวันเสาร์เท่านั้น เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ FB Fanpage : MooDaengDaeng  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ มือถือ 095-920-4509
      











        พิเศษ สำหรับแฟนเพจ "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม - กรกฏาคม 2560 นี้ เพียงแจ้งว่าเป็นแฟนเพจที่ตามรอยมาชิม จะได้รับเมนู "ไข่ตุ่น" หรือ "ไข่ม้วน" เลือกรับกันได้ ฟรี.....เลยจ้า...





Moo Daeng Daeng อาหารเกาหลี ถูกปาก ถูกใจ คนไทย Moo Daeng Daeng อาหารเกาหลี ถูกปาก ถูกใจ คนไทย Reviewed by TIKKY88 on 13:16:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น