ชาบู บู๊ตึ๊ง อิ่มไม่อั้น เนื้อละลายในปาก น้ำจิ้ม น้ำซุปดำ อร่อยสะท้าน..สะเทือนปฐพี




      ได้ยินคำร่ำลือ..หนาหู "ชาบู บู๊ตึ๊ง" นั้นลือเลื่องไปทั่วยุทธภพ ยากนักจะหาใครมาปะมือ..ประลองความอร่อย นั้นหาได้ยาก "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ก็เที่ยวเร่ร่อนออกมองหาเจ้าร้าน "ชาบู บู๊ตึ๊ง" อยู่นาน ก็หาไม่พบใน กรุงเทพมหานคร แห่งนี้ 




   นั้นเป็นเพราะว่าร้าน "ชาบู บู๊ตึ๊ง" เขากระจายกันอยู่ในต่างจังหวัด ปัจจุบันมีด้วยกัน 12 สาขา ได้แก่ ลพบุรี 2 สาขา, อยุธยา, สระบุรี, สุพรรณบุรี, น่าน, ระยอง, จันทบุรี, บางแสน, อมตะนคร, รังสิตคลอง6 และ ล่าสุดเปิดที่ ม.กรุงเทพ (รังสิต)...มีศิษย์พี่ ศิษย์น้อง เข้าๆ ออกๆ ไปประลองและทดสอบพลังวัตรในการ "กิน" กันเป็นจำนวนมาก เพราะที่นี่ให้บริการในรูปแบบ "บุฟเฟต์ อิ่มไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา"  นั่นเอง 

   "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" พอรู้ว่าร้าน "ชาบู บู๊ตึ๊ง" มาเปิดใกล้ๆ กรุงเทพฯ ก็รีบมุ่งหน้าไปชิมในทันที..ทันใด โดยไปที่สาขาใกล้ที่สุด คือ ม.กรุงเทพ (รังสิต)  ซึ่งร้านจะอยู่ในซอยข้างๆ ม.กรุงเทพ หน้าปากซอยมี 7/11  พอเข้าซอยไปประมาณสัก 200 เมตร จะเห็นร้านอยู่ทางด้านซ้ายมือ  เมื่อย่างกรายเข้าไป ก็จะพบกับจอมเขมือบ เอ้ย จอมยุทธ ศิษย์พี่ ศิษย์น้อง นั่งเจี๊ยะ กันอย่างอบอุ่น เต็มร้านไปหมด





      สอบถามราคาก่อนลงมือกิน ก็ถึงกับตาลุก..หูผึ่ง    เพราะว่ามันช่างแสนคุ้มค่ายิ่งนัก ในราคา "ศิษย์น้อง" เพียง 189 บาท   มีน้ำซุป 3 อย่าง คือ น้ำซุปใส, น้ำซุปต้มยำ และ น้ำซุปดำ สามารถเลือกน้ำซุปได้ 2 อย่าง ในเซ็ทนี้ ได้ชุดผักที่อุดมสมบูรณ์ ประกอบไปด้วย ผักกาดขาว, เห็ดเข็มทอง, ข้าวโพดอ่อน, ผักบุ้ง, คื่นช่าย, เห็ดชิเมจิ, ผักกวางตุ้ง, เห็ดหูหนูขาว, เห็นออริจิน, เส้นมาม่า, วุ้นเส้น และ เต้าหู้ไข่   ส่วนพวกเนื้อต่างๆ มีให้หม่ำอีกคับคั่ง ได้แก่ หมูสันนอก, หมูสันคอ, หมูสามชั้น, เนื้อไก่, สารพัดลูกชิ้น, ตับหมู, ปูอัด ฯลฯ ในราคานี้ ยังมีอาหารเสริมให้ตักกินกันเพลินๆ อาทิ หนังไก่ทอด, เกี๊ยวทอด, หอยจ้อ  แถมยัง มีผลไม้ และไอศครีม ให้อีกด้วย 
  



   พิเศษไปกว่านั้น เพิ่มราคาอีกแค่ 50 บาท เป็นราคา "ศิษย์พี่" 239 บาท จะรับ "เนื้อโคขุน" ชั้นดี  และ "ซีฟู้ด" พรีเมี่ยมสดๆ พวก กุ้ง, หอยเชลล์, ปลาหมึก, ปลาดอลลี่ และ  หมูคุโรบูตะ เรียงแถวกันมาให้จัดเต็ม แบบไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา 






      ความอร่อยเด็ดของ "ชาบู บู๊ตึ๊ง" ก็อยู่ตรง "น้ำซุป" โดย "น้ำซุปใส" เคี่ยวมาจากปลา ทำให้มีรสชาติกลมกล่อม "น้ำซุปต้มยำ" เพื่อคนชอบรสจัดๆ  สุดยอดก็คือ "น้ำซุปดำ" ซึ่งเป็นซุปสไตล์ญี่ปุ่น สูตรได้รับการปรับให้กลมกล่อมถูกปากคนไทย ปรุงด้วยซีอิ๊ว หลากหลายชนิด ล้วนนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้ รสชาติของ "น้ำซุปดำ" ของที่นี่ โด่งดัง สะเทือนปฐพี  กินกับผัก กับเนื้อต่างๆ มันเข้ากันไปหมด ลองจุ่ม หมูสไลด์ แล้วจิ้มน้ำจิ้ม ใส่ปาก มันละลายในปาก ฟินไปตามๆ กัน  


       "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" นั่งกินเพลิน จนพุงบาน เนื้อหมูหมดไปหลายถาด คนเสิร์ฟก็ตั้งหน้าตั้งตาเสิรฟ์ ด้วยอัธยาศรัยที่ดีงาม ไปกินกันหลายคน จะได้รสชาติ และสนุกเพลินเพลิน เหมาะกับการไปสังสรรค์เป็นหมู่คณะ  















      ตรงนี้ คือมุมอาหารเสริมที่ร้านจะจัดเตรียมไว้ให้บริการตัวเอง ของในตู้มีไม่มีมากนัก เพราะจะทำใหม่ๆ สดๆ แล้วมาใส่ในตู้เรื่อยๆ เพื่อความอร่อยนั้นเอง ด้านข้างเป็นน้ำดื่ม ไม่รวมอยู่ในราคา "ศิษย์พี่" และ "ศิษย์น้อง"  ให้บริการในราคา "รีฟิว" เติมกระหน่ำ เติมไม่อั้น ราคาแก้วละ 29 บาท เท่านั้น  





       สรุปคือ ราคาศิษย์น้อง 189 /ท่าน,  ราคาศิษย์พี่ 239/ท่าน และ น้ำรีฟิว 29/ท่าน เมื่อเทียบกับราคา คุณภาพอาหารที่ได้รับ ความอร่อยและบริการที่ประทับใจ มันช่างคุ้มค่ายิ่งนัก ใครอยู่ในพิกัดเหล่านี้ ลพบุรี, อยุธยา, สระบุรี, สุพรรณบุรี, น่าน, ระยอง, จันทบุรี, บางแสน, อมตะนคร, รังสิตคลอง6 และ ม.กรุงเทพ (รังสิต) แนะนำให้รีบไปจัดด่วนๆ  เพราะมันคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม 
     สำหรับ คนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไปดูข้อมูลก่อนไปดูได้ที่เพจ ชาบู บู๊ตึ๊ง ม.กรุงเทพ รังสิต  เพราะอยู่ใกล้ที่สุดแล้ว จ้า




ชาบู บู๊ตึ๊ง อิ่มไม่อั้น เนื้อละลายในปาก น้ำจิ้ม น้ำซุปดำ อร่อยสะท้าน..สะเทือนปฐพี ชาบู บู๊ตึ๊ง อิ่มไม่อั้น เนื้อละลายในปาก น้ำจิ้ม น้ำซุปดำ อร่อยสะท้าน..สะเทือนปฐพี Reviewed by TIKKY88 on 19:07:00 Rating: 5

1 ความคิดเห็น

  1. มันดูจานที่ดีมากดังนั้นจะมีตัวเลือกใด ๆ ยกเว้นคว้าอาหารที่ฉันสามารถสั่งซื้อออนไลน์พร้อมส่วนลดเพราะคว้าอาหารให้ข้อเสนอในการจัดส่งอาหารทุกออนไลน์โดยความช่วยเหลือของ ส่วนลด grab food

    ตอบลบ