อิ่ม ชิม ชิล เที่ยว งาน WORLD FOOD EXPO 2017


แว่วข่าวมาว่า “ช่วงนี้” มีการจัดงานเกี่ยวกับอาหารสุดยิ่งใหญ่ ที่บริเวณลานด้านหน้าของ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นั่นก็คืองาน “World Food Expo 2017” ระหว่างวันนี้  ถึง วันที่  9 เมษายน 2560 โดยมีอาหารการกินเพียบ..”กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว” เหมือนถูกสะกิดต่อม “อยาก” แบบแรงๆ อยู่ไม่ไหว ต้องรีบแล่นไปถึงงานในทันใด 

พอถึงปุ๊บ ความตื่นตา..ตื่นใจ ก็บังเกิด เหมือนได้สัมผัสบรรยากาศสไตล์ "Santorini" เมืองตากอากาศสุดโรแมนติกชื่อดัง มีร้านอาหารเรียงเป็นแถวยาวเหยียด มีทั้ง Street Food และ Food Truck ซึ่งแต่ละร้านมีอาหารน่ากินๆ และนำมาวางโชว์ยั่วน้ำย่อย เท่าที่มองๆ ไปรอบๆ เห็นแบบออกเป็นหลายๆ โซนด้วยกัน ที่สุดตาก็คือ มีลานให้นั่งกินอาหาร มีดนตรีขับกล่อม ส่วนอีกฝั่งหน้าห้าง "อิเซตัน” มีลานเครื่องดื่ม อาทิ Chang Live Park ให้นั่งจิบเบียร์กันแบบชิลๆ มี Live Brand เล่นเพลงเพราะๆ ให้ฟังกันเพลินๆ 






ในโซน ที่มีการจัดแสดงนานาอาหาร พบว่า มีร้านเด็ดๆ ยกกันมาร่วมพาเหรดความอร่อย คัดมาจากจังหวัดต่างๆ มีทั้ง อาหารไทย, อาหารซีฟู้ด, อาหารนานาชาติ ร้านขนม และเครื่องดื่ม ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไอศครีมเมลอน หอยอบชีส ปูม้านึ่ง กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ เนื้อแน่น กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ มี ส้มตำรสเด็ดๆ หลายร้านด้วยกัน  สมกับเป็น อีเว้นท์ใหญ่แห่งปี  โดยงาน “World Food Expo 2017” เกิดจากความร่วมมือกันของหลายๆ หน่วยงาน เพื่อร่วมใจส่งเสริมประเทศไทยกลายเป็นครัวโลก” 














“สำหรับงาน “World Food Expo 2017”  ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีแรก โดยจำหน่ายสินค้าอาหารหลากหลายประเภท ครอบคลุมผู้ประกอบการทุกระดับตั้งแต่ร้านอาหารริมทางเลื่องชื่อ อาหารหาทานยาก ร้านอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาหารแปรรูปจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และจากผู้ผลิตชั้นนำรวมแล้วเกือบ 200 บูธ แบ่งเป็น โซนต่าง อาทิ โซน Santorini เวทีกิจกรรม มีการแสดงดนตรี , โซน Street Food และ Food Truck มีร้านอาหาร จำนวนกว่า  48 ร้าน, โซน Food Industry และโซนให้นั่งกับชิลๆ หลังจาก “อิ่ม” และ “ชิม” อาหารกันมาแล้วอย่างหน่ำใจ ที่เห็นโดดเด่นและน่านั่งมากๆ ก็คือ Chang Live Park 



ตรงส่วน “Chang Live Park” ตั้งอยู่ริมสุดฝั่งอิเซตัน ตกแต่งด้วยสีเขียว ดูแล้วกระชุ่มกระชวยสบายตา ภายในตกแต่งให้นั่งกับแบบสบายๆ มีที่นั่งแบบเบาะนุ่มๆ วางอยู่ตรงกลางๆ เห็นเวทีแสดงดนตรีได้ชัดๆ และมีแบบโต๊ะนั่งสบายๆ เหยียดแข้งขาได้ เรียงรายอยู่รอบๆ นอก ใครชอบแบบไหน ก็ชวนเพื่อนพ้องมานั่งชิลกันได้ บรรยากาศเหมาะกับการสังสรรค์ให้หมู่เพื่อนฝูงจริงๆ ลมเย็นๆ พัดมาเป็นระยะ ได้จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ฟังเพลงเพราะๆ อะไรจะมีความสุขได้ขนาดนี้ ถ้าใครรู้สึกย่อยจากอาหารที่ “อิ่ม” และ “ชิม” มาก่อนหน้านี้ ภายใน Chang Live Park กับคอนเซ็ปต์ Food Fun Friend ก็มีอาหารคอยให้บริการอีกเช่นกัน  มีอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ปีกไก่ทอด ไส้กรอกเยอรมัน ยำรสแซ่บและส้มตำรสเด็ดๆ  ล้วนแต่อร่อยๆ ทั้งนั้น ชิมแล้วยกนิ้วให้แบบไม่มีเขิน 

















หลังจากเดินเที่ยวชมงาน World Food Expo 2017  กระทั่งมาแวะพักชิลๆ ที่ Chang Live Park จะบอกว่า คนที่มาเดินงานนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ เป็นคนวัยทำงาน นักท่องเที่ยวต่างชาติ และ นักชิม ที่ตั้งใจมากิน สังเกตเห็นว่าแวะร้านนั้น ชิมร้านนี้ กันอย่างสนุกสนาน “กินแก้มตุ่ย ตะลุยเทียว” แวะกินจน "อิ่มแป้ พุงปลิ้น" กันไปเลยทีเดียว ไม่รู้ว่ากินอะไรไปบ้าง เห็นน่ากินไปหมด ได้แต่ เก็บภาพอาหารร้านต่างๆ มาฝาก เพื่อนๆ  ยั่วน้ำย่อย ใครทนไม่ไหว แนะนำให้ ชวนเพื่อนมา อิ่ม ชิม ชิล กันในงาน  World Food Expo 2017 ที่ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 9 เมษายน 2560  มากินของ อร่อยๆ แบบเต็มๆ ก่อนไปพักกันยาวๆ ในช่วงสงกรานต์ 




อิ่ม ชิม ชิล เที่ยว งาน WORLD FOOD EXPO 2017 อิ่ม ชิม ชิล เที่ยว งาน WORLD FOOD EXPO 2017 Reviewed by TIKKY88 on 10:22:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น