เตี๋ยวเด้ง เล้งแซบ อร่อยซี้ดสุดใจ

"เล้ง" หรือ หมูส่วนกระดูกสันหลังที่มีเนื้อติด เป็นเมนูที่กำลังฮอตฮิตได้รับความนิยม ด้วยความแซบสไตล์เดียวกับ "ต้มแซบขาไก่" จึงทำให้ครองใจคนทั่วบ้านทั่วเมือง "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ก็ตามรอยนักชิมไปกินหลายๆ เจ้ามาแล้ว รู้สึกว่าเป็นเมนูที่อร่อยดี ดูทำกันได้ง่ายๆ ไม่น่าจะยุ่งยากอะไร ซึ่งความจริงแล้ว ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย 


คุณสุภฤกษ์ ทองนิล (ปืน) คนด้านซ้ายมือ

ความกระจ่าง "ฟรุ้งฟริ๊ง" โป๊ะเชะทันที เมื่อได้มาพบกับ คุณสุภฤกษ์ ทองนิล (ปืน) เจ้าของร้าน "เตี๋ยวเด้ง เล้งแซบ" ที่ขึ้นชื่อลือชา ด้านความอร่อย มีสื่อจากสำนักข่าวดังๆ มารีวิวกันไม่ขาดสาย โดยได้เล่าให้ฟังว่า "ที่ร้านพิถีพิถันกับการเลือกเล้งอย่างมาก จะรับจากแหล่งจำหน่ายที่ไว้วางใจเท่านั้น ซึ่งจะให้คัดแต่กระดูกสันหลังหมูชั้นดีขนาดพิเศษ ที่มีเนื้อติด มีสีชมพูอ่อนๆ และก่อนจะนำไปปรุงจะต้องผ่านกรรมวิธีการล้างทำความสะอาด นำไขกระดูกและส่วนที่เป็นมันส่วนเกินออก



จากนั้น เพื่อให้ได้เล้งที่มีรสชาตินุ่มอร่อยและไม่มีกลิ่นคาว จากนั้นนำเล้งมาเคี่ยวอีกหลายชั่วโมง ทั้งนี้ ขั้นตอนทุกอย่าง ล้วนมีเคล็ดลับ ไม่ได้ทำกันง่ายๆ อย่างที่คิด   



ร้าน "เตี๋ยวเด้ง เล้งแซบ" ให้บริการเมนู "เล้ง" โดยมีน้ำซุปให้เลือก 3 สไตล์ ด้วยกัน นั่นก็คือ เล้งต้มแซบ (น้ำใส), เล้งต้มยำน้ำข้น และ เล้งต้มซุป ซึ่งจะเสริฟ์มาในภาชนะชามใหญ่...ใบบะเริ่มเทิ่ม! มีถาดรองให้ใส่เศษกระดูกที่แทะแล้ว กินกันได้ 2-3 คน แบบสบายๆ เลยทีเดียว โดยมีขนาดให้เลือก คือ เล้งต้มแซบใหญ่ ราคา 100 บาท,  เล้งต้มแซบซุปเปอร์ยักษ์ ราคา 150 บาท, เล้งต้มยำน้ำข้นยักษ์ ราคา 150 บาท, เล้งต้มยำน้ำข้นซุปเปอร์ยักษ์ ราคา 200 บาท, เล้งต้มซุปใหญ่ ราคา 70 บาท และเล้งต้มซุปยักษ์ ราคา100 บาท 

เล้งต้มแซบ ปรุงรสน้ำซุปด้วยน้ำปลาอย่างดี น้ำมะนาวจากลูกมะนาวสดๆ และพริกขี้หนูสวน เพื่อรสชาติกลมกล่อมและเผ็ดร้อนกำลังเหมาะ 






เล้งต้มยำน้ำข้น น้ำซุปใส่ข่าตะไคร้ ใบมะกรูด น้ำพริกเผา และ นมสด สีสันดูจัดจ้านน่ากิน เห็นแล้วน้ำลายสอ ส่วนรสชาติจะออกเผ็ด..มันกลมกล่อม และมีกลิ่นหอม 




เล้งต้มซุป รสชาติออกหวานหอมในแบบซุปแกงจืด มีเครื่องเคราเยอะหน่อย ดูแล้วคุ้มๆ สำหรับชามนี้ กินกันได้ทุกวัย ซดน้ำแล้วชื่นใจ



ในร้าน "เตี๋ยวเด้ง เล้งแซบ" ยังมีเมนูอื่นๆ ให้บริการ และอร่อยมากๆ อีกหลายรายการ ได้แก่ หมูทอดเชียงฮาย หมูเส้นทอดกระเทียมพริกไทย หมูสามชั้นทอดกระเทียมพริกไทย หมูสามชั้นทอดน้ำปลา และ หมูเส้นผัดกะเพรากรอบ ทั้งหมด ที่ร้านลงมือทำเองทุกรายการ มั่นใจได้ถึงความอร่อย ส่วนเมนูที่ "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" โซ้ยยย แล้วติดอกติดใจเป็นหนักหนา ก็คือ หมูทอดเชียงฮาย (มันหมูกรอบ) ซึ่งจะบรรจุใส่ถุง วางไว้ที่โต๊ะ คู่กับหนังปลาทอดกรอบ สามารถหยิบมาแกะกินได้เลย จะกินเล่นๆ กินแกล้มกับก๋วยเตี๋ยว หรือ ยำขนมจีน มันเข้ากันไปหมด คำเตือนก็คือ "ห่อเดียวไม่เคยพอ"





พูดถึง ก๋วยเตี๋ยว มาร้านนี้ไม่ชิมไม่ได้แน่ เพราะเป็นส่วนหนึ่งของชื่อร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเด้ง" ไอ้ที่เด้งก็คือ "หมูเด้ง" แนะนำให้ลอง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ออนเซน มีเครื่องเคราหลายๆ อย่าง อร่อยมากๆ ประกอบด้วย ไข่ออนเซน, หมูเด้ง, หมูบะเต็ง, หมูสับ ใส่กันมาให้แบบเต็ม ๆ 







ปิดท้าย แนะนำ ซ่าหริ่ม, สาคูแคนตาลูป หรือ ทับทิมกรอบแฟนซี หรือจะรับไอศกรีมกะทิสดมาทาน เป็นของหวาน ถือว่าครบขบวนความอร่อย ลองกินมาทุกรายการ ยืนยันกันตรงจุดนี้ 
          




"ร้านเตี๋ยวเด้ง เล้งแซบ" มี 2 สาขา ตั้งอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ 14 หากเดินทางมาจากทางหลักสี่ จะถึงก่อนเมืองทองธานี อยู่ฝั่งเดียวกันกับห้างโลตัส ถ้าไปกินมื้อกลางวัน แนะไปที่สาขา 2 จอดรถที่ด้านหลังโลตัสแล้วเดินไปนิดหน่อย ถ้าเป็นมื้อเย็น มื้อค่ำ หรือมื้อสะดวก แนะนำไปสาขา 1 อยู่ในซอยเดียวกัน แต่เลยเข้าไปต้นซอยตรง 3 แยกพอดิบพอดี    




ร้านเปิดบริการทุกวันในเวลา 09.00- 20.00 น. ใครสนใจไปกิน สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ มือถือ 08-7099-8819 หรือไปเยี่ยมชมแฟนเพจ เตี๋ยวเด้งเล้งแซบ  ก็จะพบได้ในทันใด   




         
เตี๋ยวเด้ง เล้งแซบ อร่อยซี้ดสุดใจ เตี๋ยวเด้ง เล้งแซบ อร่อยซี้ดสุดใจ   Reviewed by TIKKY88 on 13:23:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น