ชวนเที่ยวระยอง ร่วมงานสมรส ปูแสม


    ได้รับการ์ดเชิญให้ไปร่วมงานกิจกรรม “รักษ์แสม ที่เนินฆ้อ” จัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เทศบาลตำบลเนินฆ้อ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดระยอง ซึ่งไฮไลท์เด็ด ก็คือ จะมีการจัดพิธีมงคลสมรสให้กับ "ปูแสม" เพื่อขยายพันธุ์ให้เพิ่มมากขึ้น  

   งานกิจกรรม “รักษ์แสม ที่เนินฆ้อ”  จะจัดให้มีขึ้น ระหว่างวันที่ 12 – 14 กุมภาพันธ์ 2560 ที่สะพานรักษ์แสม อำเภอแกลง จังหวัดระยอง นับว่าเป็นอีกกิจกรรรมเก๋ไก๋ ส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งเลยทีเดียว 


      คุณกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร     ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง บอกข่าวมาว่า "จะมีการจัดงานแต่งงานให้ปูแสม ระหว่าง "ปูแสมฝ่ายเจ้าบ่าว" จากจังหวัดจันทบุรี ชื่อนายแสมศักดิ์ คุ้งกระเบน กับ "ปูแสมฝ่ายเจ้าสาว" จากตำบลเนินฆ้อ ชื่อนางสาวศรีแสม เนินฆ้อ โดยจะมีพิธีแต่งงานตามประเพณีเหมือนของคน มีการส่งตัวเข้าหอ เพื่อขยายพันธุ์ปูแสมและปูดำให้เพิ่มจำนวนมากขึ้น  

      อีกทั้ง จะพัฒนา "เนินฆ้อ" ให้กลายเป็นแหล่งการเรียนรู้ อนุรักษ์ทรัพยากรธรรม ชาติและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการล่องเรือชมความงามของธรรมชาติ สองข้างทางของสะพานรักษ์แสม ให้นักท่องเที่ยว ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชุมชนประมงพื้นบ้าน อันจะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ "สะพานรักษ์แสม" ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังช่วยส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวรู้คุณค่าและตระหนักถึงการอนุรักษ์ ปูแสม,  ปูดำ, สัตว์น้ำต่างๆ รวมถึง ทรัพยากรตามธรรมชาติ ให้คงอยู่ต่อไป" 


   สำหรับนักท่องเที่ยว ที่มาร่วมกิจกรรมจะชมความงามตามธรรมชาติของริมคลองสองฝั่ง ต้นโกงกาง และต้นแสม อายุกว่า 100 ปี อีกทั้งสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ในที่เดียวกัน   นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถไปแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงอื่นๆได้อีก อาทิ ทุ่งโปรงทอง, อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส, ชุมชนบ้านทะเลน้อย และเดินทางไปเที่ยวต่อที่จังหวัดจันทบุรี ผ่านถนนเฉลิมบูรพาชลทิตซึ่งเป็นถนนเลียบทะเลที่สวยที่สุดในประเทศไทย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
ททท.สำนักงานระยอง โทรศัพท์ (038) 655420-1 
หรือ www.facebook.com/TatRayongOffice


#กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว





ชวนเที่ยวระยอง ร่วมงานสมรส ปูแสม ชวนเที่ยวระยอง ร่วมงานสมรส ปูแสม Reviewed by TIKKY88 on 11:01:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น