คองจู อร่อยตำรับ เกาหลี


     ได้ยินชื่อ ห้องอาหาร คองจู มานาน..แต่ยังไม่เคยไปลิ้มลอง บอกเพื่อนๆ ต่างก็พากันถามว่าไปอยู่ที่ไหนมา ทำไมถึงพลาดร้านนี้ไปได้....วันหนึ่ง “กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว” มีโอกาสไปเดินช้อปปิ้งแถวห้างมาบุญครอง นึกขึ้นมาได้ จึงดุ่ยๆ ไปที่ร้าน เพื่อกินอาหารมื้อค่ำ หลังจากที่ช้อปปิ้งจนเหนื่อยและหิวได้ที่แล้ว 


    ผู้จัดการห้องอาหาร คองจู เล่าให้ฟังว่า เปิดให้บริการมานานกว่า 20 ปี  ตั้งอยู่บนชั้น 2 โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส โซนอาหารเอเชีย มีป้ายร้านเห็นได้อย่างชัดเจน ประตูทางเข้าร้านตกแต่งประดับประดาในอารมณ์แบบเกาหลีแบบดั้งเดิม เรียกกันว่าสไตล์บ้านเกาหลีโบราณ “ฮันอก”  ทำให้บรรยากาศดูอบอุ่นและเป็นกันเอง เหมือนอยู่ที่บ้าน 





     อาหารที่ให้บริการภายในห้องอาหาร คองจู   ดูแลโดยมาดามคิม ฮันนา ผู้ชำนาญด้านการทำอาหารจากประเทศเกาหลี ซึ่งกำกับการปรุงอาหารด้วยตนเอง เพื่อให้ได้รสชาติอาหารเกาหลีต้นตำรับ ทำให้ห้องอาหาร คองจู ได้รับการยอมรับว่าเป็นห้องอาหารเกาหลี ที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ ทั้งยังมีรางวัลต่างๆ มากมายรับประกันคุณภาพและความอร่อย แขวนประดับไว้ในร้าน อาทิ รางวัล 'BEST HOTEL RESTAURANT' และรางวัล 'WORLD LUXURY HOTEL AWARDS' เป็นต้น 


สำหรับ เมนูอาหารที่สั่งมารับประทานกันในวันนี้ ประกอบไปด้วย จานเด็ดของห้องอาหาร คองจู ได้แก่

      เจ้าหญิงปทุมวัน ชื่อเก๋ไก๋หน้าตาก็ดูดี เสิร์ฟมาในถาดที่มีช่องเล็กๆ เรียงกันเป็นวงกลม แต่ละช่องจะมีผักและเนื้อประเภทต่างๆ หั่นฝอยๆ มาให้  ตรงกลางมีแป้งแผ่นบางๆ นุ่มๆ  เวลารับประทาน นำไส้ต่างๆ ที่ชอบ มาวางบนแผ่นแป้ง แล้วราดด้วยน้ำจิ้ม ห่อให้พอดีคำแล้วกิน สไตล์คล้ายๆ รับประทานปอเปี๊ยะสด หรือ เป็ดปักกิ่ง แต่รสชาติอร่อยแนวเกาหลี จานนี้ ต้องลอง  มี 2 ขนาดให้เลือก ขนาดเล็ก ราคา 290 บาท และ ขนาดใหญ่ 550 บาท



        ซี่โครงเนื้อหรือหมูต้มเค็มเกาหลี เสิร์ฟมาในผลฟักทองต้มสุก ขนาดใหญ่พอประมาณกินได้ 3-4 คนสบายๆ   เนื้อที่ปรุงเปื่อยนุ่ม ชื่อลงท้ายต้มเค็มก็จริง แต่ “กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว” ชิมแล้วบอกได้เลยว่ารสชาติออกหวาน พอรับประทานแกล้มกับเนื้อฟักทอง จะให้รสชาติ หวานๆ มันๆ อร่อยดี ราคา 330 บาท 




         ไก่ทอดพริก เนื้อไก่ชุปแป้งทอดในสูตรของร้าน รับประทานแล้วสัมผัสได้ถึงอารมณ์กรอบนอกนุ่มใน เนื้อไก่ที่ทอดมานี้ จะคลุกเคล้าน้ำซอสรสออกเปรี้ยวอมหวาน โรยหน้าด้วยพริกแดง ราคา 340 บาท


       ซุปไก่โสมเกาหลี  ใช้ไก่ทั้งตัวยัดไส้ด้วยข้าว ตุ๋นกับโสมเกาหลี จนได้น้ำซุปกลมกล่อม เสิร์ฟมาร้อนๆ น้ำเดือดปุดๆ ใส่โสมหัวใหญ่เบ้อเริ่มเลย ใครเคยไปเที่ยวประเทศเกาหลี น่าจะคุ้นเคยกับเมนูนี้ สำหรับที่นี่ ไก่จะตัวใหญ่กว่าหน่อย รับประทานแล้วรู้สึกเต็มอิ่ม ราคา 500 บาท 


      ข้าวยำเกาหลี เมนูที่คนรับประทานอาหารเกาหลีคุ้นเคยเช่นกัน ใส่ข้าวกับเครื่องปรุงพวกผักต่างๆ และ ไข่ มาในชามหินที่เผากันจนร้อนฉ่า ก่อนรับประทานคลุกให้เข้ากันกับซอสกิมจิ ให้ไข่เคลือบเนื้อข้าวจะอร่อยมาก  ราคา 280 บาท 




         ที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือ อาหารประเภท ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี  มีเนื้อวัว เนื้อหมู และซีฟู้ด (ปลาแซลมอน ปลากระพง กุ้ง หอยเชลล์) ให้เลือกกันอย่างเต็มที่ ห้องอาหาร คองจู จะจัดเตาถ่านมาให้ย่าง ทำให้เนื้อที่ย่าง มีกลิ่มหอมและรสชาติดี กินแกล้มกับผักนานาชนิด จิ้มกับซอสรสเด็ด ยอมรับเลยว่า น้ำจิ้มของที่นี่ถูกปากมากๆ 










       สำหรับ ท่านใดที่ชื่นชอบ ปิ้งๆ ย่างๆ  มีข่าวคุ้มๆ มาบอก ช่วงนี้ ห้องอาหาร คองจู มีบริการ “บาร์บีคิวบุฟเฟ่ต์”  ท่านละ 850 บาท แต่จะลดเหลือเพียงท่านละ 680 บาท เท่านั้น โดยให้บริการในวันจันทร์ - วันพฤหัสบดี  ลูกค้า สามารถเลือกสั่งมารับประทานได้แบบไม่อั้น มีทั้ง เนื้อ เนื้อหมู ซี่โครงหมู ไก่ ปลาแซลมอน ปลากระพง ปลาหมึก หมูสามชั้น ฯลฯ  ใครกินจุ บอกเลยว่าคุ้มแน่นอน 


         ส่วนเมนูของหวาน แนะนำ น้ำอบเชย และ ลูกพลับไส้วอร์นัท เพราะหารับประทานไม่ได้ทั่วไป รสชาติชิมแล้ว ได้ประสบการณ์ในรสสัมผัสที่แปลกใหม่ 



พิกัด : ห้องอาหาร คองจู ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 โรงแรมปทุมวัน ปริ้นเซส (ด้านข้าง ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง) 
เวลาบริการ : เปิดให้บริการทุกวัน มื้อกลางวัน เวลา 11:30 – 14:30 และ มื้อเย็น เวลา 18:00 – 22:30น.
สำรองที่นั่งได้ที่  : โทรศัพท์ 02-216-3700 ต่อ 20230


#กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว



คองจู อร่อยตำรับ เกาหลี คองจู อร่อยตำรับ เกาหลี Reviewed by TIKKY88 on 13:09:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น