ทีลอซู น้ำตกสวยสด..กลางป่าใหญ่



 น้ำตกทีลอซู อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก พื้นที่บริเวณน้ำตกจะล้อมรอบด้วยป่าดงดิบที่สมบูรณ์  การเดินทางเข้าไปยังจุดน้ำตก ทีลอซู ทำได้ 2 รูปแบบ คือ นั่งรถรับจ้างของหมู่บ้าน จากตัวอำเภออุ้มผาง เข้าไป หรือ ล่องแก่ง แล้วไปต่อรถอีกนิดหน่อย รวมระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร จากนั้น ต้องเดินเท้าเข้าไปจากจุดพักไปยังน้ำตก ระยะทาง 1.5 กม. โดยเส้นทางจะผ่านป่าไผ่และป่าเบญจพรรณ มีความร่มรื่นสวยงาม เมื่อพบกับน้ำตกขนาดใหญ่ หายเหนื่อยทันที รับรองว่าใครที่ไปจะพบกับความประทับใจเก็บไว้ในความทรงจำไปนานแสนนาน..

 
     กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว เลือกที่จะล่องแก่ง..เพลิดเพลินกับลำน้ำ แล้วไปต่อรถรับจ้างอีกทีหนึ่ง ได้บรรยากาศความเป็นธรรมชาติ พอไปถึงก็จะได้พบกับวิถีชุมชนที่อยู่รอบๆ มีของกินขายพอสมควร


       ก่อนถึงน้ำตก ทีลอซู ถ้าเดินทางด้วยการล่องแก่งจะผ่านน้ำตกเล็กๆ ชื่อว่า "สายรุ้ง" ถ้ามีแดดส่อง จะเห็นสายรุ้งเจ็ดสี อยู่บนน้ำตกอย่างชัดเจน ภาพที่ถ่ายมานี้ ยังรู้สึกว่าชัดน้อยกว่าที่เห็นกับตาจริงๆ เสียอีก 



      ในยามเช้าตื่นขั้นมาสูดอากาศบริสุทธิ์ ที่ดอยหัวหมด..อุ้มผาง จังหวัดตาก ได้พบกับพระอาทิตย์ขึ้น กับวิวสวยๆ มองไปสุดตา มีความสุขอย่างบอกไม่ถูก ไปกับเพื่อนๆ ก็เป็นกิจกรรมที่สร้างความประทับใจในการเดินทางร่วมกัน   





      ส่วนน้ำตก ทีลอซู ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามอยู่แล้ว พอได้เข้าไปสัมผัสจริงๆ ยิ่งรู้สึกรัก เล่นน้ำได้อย่างร่าเริง  

















     ในวันเดินทางกลับ ผ่านหมู่บ้านกระเหรี่ยงมูเซอ พบวิวสวยๆ ตรงจุดที่เรียกว่า "เมืองลอยฟ้า" เป็นจุดที่เหมาะกับการถ่ายภาพวิว สร้างความประทับใจให้กับทริปนี้ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น 


      บทสรุปกับการไปเที่ยว ทีลอซู คือ ความประทับใจ แรกเริ่มก่อนไปคิดว่าการเดินทางเข้าไปน่าจะลำบากอยากเย็นแสนเข็ญ แต่พอได้ไปจริงๆ ก็ไม่หนักถึงขนาดที่คิด แต่น่าจะเหมาะกับ นักท่องเที่ยววัยหนุ่มสาวหน่อย คนสูงวัยอาจจะไม่เหมาะนัก นอกจากจะชอบแนวแอดเวนเจอร์ และเป็นผู้ที่มีร่างกายแข็งแรง....

    ข้อแนะนำ คือแรกให้พักที่อุ้มผางก่อน ส่วนคือถัดมาให้ไปพักที่อุทยานน้ำตกจะดีที่สุด แนะนำที่พัก "อุ้มผางทัวร์" เป็นผู้ดำเนินกิจการทัวร์ของอุทยานที่ใช้ได้เลยทีเดียว กล่าวคือ ดูแลผู้มาพักได้อย่างประทับใจ สามารถสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวและจองที่พักได้ที่ โทรศัพท์.089-270-5082

                            #แก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว 





ทีลอซู น้ำตกสวยสด..กลางป่าใหญ่ ทีลอซู น้ำตกสวยสด..กลางป่าใหญ่ Reviewed by TIKKY88 on 10:08:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น