ลี-ญอง เฟรนช์ควิซีน สูตรต้นตำรับฝรั่งเศส

  • ตามประสาคนชอบ "กิน" จึงต้องแสวงหาของกินไปเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับชีวิต แบบว่า..อินังขังขอด กับความอ้วน แต่ก็ยังอยากกินๆๆๆๆ และเหมือนชาติที่แล้ว ทำบุญไว้พอสมควร ก็มักจะมีคนมาชวนไปกินๆ ทำนอง กินอิ่นจัง ตังอยู่ครบ 




  • วันนี้ ได้รับเทียบเชิญให้มาลอง ร้านอาหารฝรั่งเศส ชื่อว่าร้าน Lyon French Cuisine (ลี-ญอง เฟรนช์ควิซีน)  เค้าบอกว่า ร้านนี้ บริการอาหารฝรั่งเศส สูตรต้นตำรับ โดยมีเชฟฝีมือดีและเก่าแก่ ซึ่งก็แก่จริงๆ ด้วย เพราะตอนนี้ เชฟอายุปาเข้าไปกว่า 70 ปี อยู่คู่กับร้านมาแล้ว 20 กว่าปี เรียกได้ว่าเป็นร้านเก่าแก่ มีชื่อเสียงแถวหน้า อีกทั้ง ยังมีลูกค้าประจำเหนียวแน่นเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว 



  • ร้าน Lyon French Cuisine (ลี-ญอง เฟรนช์ควิซีน) อยู่ในซอยร่วมฤดี 2 โดยตัวร้านดัดแปลงมาจากบ้านไม้สองชั้น ภายในประดับด้วยโคมดูหรูหรา แต่พอเข้าไปข้างในแล้วสัมผัสได้ถึงบรรยากาศสบายๆ ฝาผนังจะมีภาพวาดศิลปะประดับอย่างสวยงาม โต๊ะที่ให้บริการเหมาะกับการมาเป็นกลุ่ม "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" รู้สึกชอบ เพราะว่า สามารถถ่ายรูปกับเพื่อนๆ และ เซลฟี่ ออกมาได้สวย  ถ้าจะรับรองแขก เลี้ยงเพื่อนในโอกาสพิเศษ ออกเดท ร้านนี้ บอกเลยว่าเหมาะมาก


เปิดดูเมนู เห็นมีอาหารให้บริการยาวเหยียด โดยในช่วงเวลากลางวัน จะมี เซ็ทเมนู Executive Set Lunch ให้บริการ ในราคาเพียง 480++ บาท รวมแล้วก็อยู่ที่ 600 บาทเน็ต โดยเซ็ตนึงแบ่งเป็น 4 ส่วน แต่ละส่วนมี 3 เมนูให้เลือกได้ 1 เมนู ได้แก่ 

ส่วนที่ 1
- ปลาหมึกในวีเนก้า/สลัดออดีฟทูน่า/ปาเต้หัวหมู




ส่วนที่ 2   
- ซุปกุ้ง/ซุปมะเขือเทศ/ซุปหน่อไม้ฝรั่ง




ส่วนที่ 3   
-เนื้อปลาโซลเคอรี่ซอส/สเต็กเนื้อวัวซอสไวน์แดง/หอยเชลล์ครีมซอสอบชีส 




ส่วนที่ 4 
- ไอสครีมโฮมเมด มีให้เลือกคือ ช็อกโกแลต มะพร้าว ลิ้นจี่ ฯลฯ 
    



ไปกันหลายคน เลยจัดไปหลายจาน โดยขอชิมของเพื่อนร่วมโต๊ะ คนละคำสองคำ บอกได้เลยว่า "อร่อย" สมกับราคาและการให้บริการ และในมื้อนี้ยังได้สั่งอาหารนอกเมนู คือ ฟัวกรา (ตับห่าน) ซึ่งที่ร้านนี้จะหั่นมาชิ้นหนาพอสมควร สุกพอดี ละลายในปาก อีกเมนู ที่สั่งมาลองคือ แอ็สการ์โก (หอยทาก) เนยกระทียม  ส่วนจานที่อร่อย ติดใจมากๆ ก็คือ "บาแก๊ต" ขนมปังฝรั่งเศส ซึ่งร้านนี้ จะเสิร์ฟชิ้นใหญ่ เสิร์ฟตอนร้อนๆ หนังขนมปังจะกรอบ เนื้อข้างในจะนุ่ม ปาดเนยเข้าไป สวรรค์ชัดๆ ส่วนเครื่องดื่มแนะนำคือ น้ำราสเบอร์รี่ โซดา







สำหรับคนรักการดื่มไวน์ แวะมาที่ร้านนี้ มีไวน์ให้เลือกละลานตา โดยจัดเก็บให้ห้องแช่เป็นพิเศษ อุดมไปไวน์หลากหลายแบรนด์ แต่ส่วนใหญ่จะนำเข้ามาจากฝรั่งเศส เห็นแว้บๆ มีไวน์ขวดละ 1.4 แสน ผลิตในปี คศ. ที่นักดื่มไวน์เห็นแล้วน้ำลายสอ..เลยทีเดียว 




ใครเบื่อๆ อยากลองรับประทานอาหารฝรั่งเศส สไตล์ต้นตำรับ ลองไปแวะที่ร้านนี้ดู รับรองไม่ผิดหวัง.."กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" กล้ารับประกัน... 


  • พิกัด : ถนนเพลินจิต ซอยร่วมฤดี 3 
  • วัน-เวลาเปิด/ปิด : เปิดทุกวัน จันทร์ - เสาร์ เวลา 11.30 - 14.00 น. และ 18.30 - 22.30 น. ส่วนวันอาทิตย์ เปิดให้บริการเฉพาะช่วงเวลา 18.30 - 22.30 น.

#กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว

ลี-ญอง เฟรนช์ควิซีน สูตรต้นตำรับฝรั่งเศส ลี-ญอง เฟรนช์ควิซีน สูตรต้นตำรับฝรั่งเศส Reviewed by TIKKY88 on 17:19:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น