ฌาบีบี โรตี-ชา อร่อยตำรับ “ฮาลาล”


บัดเดี๋ยวนี้ อาหารการกินมีให้เราเลือกกินหลากหลาย มีทั้ง  อาหารไทย, อาหารจีน, อาหารเกาหลี, อาหารอิตาเลี่ยน รวมไปถึงอาหารมุสลิม หรือ “ฮาลาล” และ อื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่า การกินอาหารนั้น กลายเป็นวัฒนธรรมไร้พรมแดนไปแล้วของคนยุคใหม่    
วานก่อน “กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว” ไปพบเจอ ร้านอาหารมุสลิม หรือ “ฮาลาล” ชื่อร้าน ร้าน ฌาบีบี โรตี-ชา  ได้แวะเข้าไปลองกินดู แบบว่าแก้เบื่ออาหารเดิมๆ  แหม กินแล้วก็รู้สึกติดอกติดใจ 

ภายในร้าน ฌาบีบี โรตี-ชา ตกแต่งดูน่ารัก ใช้โทนสีดูสบายตา มีพื้นที่ให้บริการ 2 ชั้น โดยชั้นแรกจะเป็นห้องครัวเตรียมอาหาร และ โต๊ะนั่งริมกระจก ขึ้นไปชั้น 2 จะมีพื้นที่พอสมควร ลูกค้ามาเป็นกลุ่มใหญ่ ขึ้นไปบนชั้น 2 จะสะดวกสบายกว่า  







"กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าของร้านหนุ่มหล่อ ที่มาให้การต้อนรับลูกค้าอย่างดี  ชื่อคุณชนิตร์นันทน์ เกตุเลขา หรือ “บี”



คุณบี เล่าถึงที่มาของร้านให้ฟังอย่างภูมิใจว่า ชื่อร้าน “ฌาบีบี โรตี-ชา” มาจากชื่อของผมเอง คือ “ฮาบีบี้” ที่เป็นชื่อภาษาอาหรับ พอตั้งเป็นชื่อร้านก็ปรับให้เป็น  “ฌาบีบี โรตี-ชา”  เพราะที่ร้านจะมีเครื่องดื่มชา..อร่อยโดดเด่น เป็นการตั้งชื่อให้มีความคล้องกัน นั่นเอง  สำหรับร้าน “ฌาบีบี โรตี-ชา” เป็นร้านอาหาร “ฮาลาล” ที่ตั้งใจเปิดบริการให้เป็นทางเลือกกับทุกๆ คน อาหารที่ให้บริการหลักๆ ก็คือ ภารธา หรือที่เรารู้จักกันดีในนาม “โรตี” นั่นเอง นอกจากนี้ ยังมีแป้ง“นาน” และ “จาปาตี” ให้เลือกรับประทานกับแกงต่างๆ อีกด้วย





แกงของที่ร้านจะเป็นสูตรของคุณแม่ โดยจะโขลกเครื่องแกงกันเองทุกอย่าง เพื่อให้มีความหอมอร่อย เมนูของที่ร้าน ประกอบด้วย แกงเขียวหวานไก่/เนื้อ, แกงมัสมั่นไก่/เนี้อ (ตำรับมุสลิม), พะแนงไก่/เนื้อ, กะหรี่ไก่/เนื้อ, กุรุหม่าไก่, โดยเครื่องแกงของร้านนี้ เป็นสูตรของคุณแม่ผมเองครับ โดยจะโขลกเครื่องแกงเอง เพื่อให้มีความหอมของเครื่องเทศต่างๆ  นอกจากนี้ เมนูแนะนำของที่ร้าน ก็ยังมีไก่ทอดเครื่องเทศ, เนื้อทอดน้ำปลา และ เนื้ออบขมิ้นลูกผักชี อยากให้มาลองความอร่อย..โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น้ำพริกเผา สูตรของที่ร้านจะเป็นสูตรไม่ใส่เนื้อสัตว์ สามารถซื้อกลับไปกินที่บ้านได้ รับรองความอร่อยครับ



.................................................

ประมวลภาพความอร่อย
จากร้าน "ฌาบีบี โรตี-ชา"





   ที่ร้านจะมี "ภารธา" หรือ "โรตี" ให้เลือกหลายตัวด้วยกัน รวมไปถึง นาน, จาปาตี,ข้าวสวย และ ข้าวหญ้าฝรั่น ซึ่งล้วนน่ากินทั้งนั้น สำหรับ นาน จะมีสูตรพิเศษ คือ "นานเทียนดำ" ผสมสมุนไพร "ฮับบาตุ๊สเซาดะห์" ที่เชื่อกันว่าช่วยบำบัดบรรเทาโรคต่างๆ ได้ทุกชนิด ราคาอยู่ที่ระหว่าง 35 -50 บาท 

ราชาภารธา แป้งนุ่มอร่อยมาก

ภารธาชาเขียว 

ภารธาใบเตย

ภารธาชาโคล

แกงต่างๆ รสชาติเข้มข้น อร่อยถึงเครื่อง เพราะเป็นสูตรที่ปรุงเครื่องแกงกันเอง ตอนนี้ มีเนื้อวัว กับ เนื้อไก่ ที่คัดเฉพาะส่วนสะโพก เท่านั้น เพราะต้องการความนุ่มอร่อยในขนาดที่กำลังพอดี ส่วนอนาคตในเร็ววันนี้ ร้านจะเพิ่ม เนื้อกุ้ง เนื้อแพะ และเนื้อแกะ มาให้บริการเพิ่มเติมอีก 


    



  








ฌาบีบี โรตี-ชา มีเมนู "มะตะบะ" ที่ถือว่าเด็ดอีกหลายไส้ให้เลือก คือ ไส้ไก่ ไส้เนื้อ และ ไส้หวาน ในที่นี้ ขอแนะนำ ไส้หวาน ที่จะประกอบไปด้วยผลไม้ต่างๆ ที่มารวมกัน ให้รสสัมผัสที่อร่อยเกินบรรยาย 


   








ฌาบีบี โรตี-ชา มีพิซซ่า ให้บริการด้วย โดยจะปรุงอบสดใหม่ทุกถาด มี 4  หน้าด้วยกัน  คือ Margherita เมดิเตอเรเนียน ฮาวายเอี้ยน และ ซีฟู้ด




ฌาบีบี โรตี-ชา มีจัดเป็นเมนูเซ็ท ให้เลือกอิ่มอร่อยได้หลากหลาย แต่เซ็ตใหญ่สุด จะประกอบด้วย ข้าวสวย แกงสองอย่าง ไก่ทอด หรือ เนื้อทอด สลัดแขก แตงโมปลาแห้ง มาเสริมให้ด้วย และมีเครื่องดื่ม ชา ร้อนหรือเย็น อีก 1 แก้ว



มาร้าน ฌาบีบี โรตี-ชา สิ่งที่พลาดไม่ได้เด็ดขาดก็คือ เครื่องดื่ม "ชาเย็น" เพราะอร่อยเข้มข้นในความหวานระดับพอดี เสิร์ฟมาพร้อมน้ำแข็งที่ทำจาก "ชา" เพื่อรักษาความเข้มข้นให้คงที่นั่นเอง



สำหรับ"กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" รู้สึกประทับใจกับ แป้งโรตี เพราะมีความหนานุ่มพอดี กินกับแกงต่างๆ แล้วรู้สึกเข้ากันได้ดี นอกจากนี้ ขอแนะนำเมนู"ไก่ทอดเครื่องเทศ" กับ "เนื้อทอดน้ำปลา" เพราะรู้สึกได้เลยว่าการหมักเข้าเนื้อได้ดี..นุ่มละมุนลิ้นมากๆ 

ร้านฌาบีบี โรตี-ชา เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 - 22.00 นาฬิกา โดยตั้งอยู่ที่โครงการ "สวนหลวงสแควร์" ในย่าน จุฬาฯ ซอย 12 หากเดินทางเข้ามาจากทางปากซอย ที่มี ห้างมาบุญครอง ให้ตรงมาเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ริมถนนฝั่งซ้ายมือ หากไปไม่ถูก สามารถโทรสอบถามได้ที่ มือถือ 099-359-5979


#กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว


ฌาบีบี โรตี-ชา อร่อยตำรับ “ฮาลาล” ฌาบีบี โรตี-ชา อร่อยตำรับ “ฮาลาล” Reviewed by TIKKY88 on 17:36:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น