"Bar-b-Chill" ปิ้งย่าง เนื้อ-ไก่-หมู นุ๊มนุ่ม



    ได้ยินคนรู้จัก เขาพากันร่ำลือว่า มีร้านอาหารปิ้งย่างประเภท "บาร์บีคิว" อร่อยเข้าขั้นอยู่ร้านหนึ่ง ชื่อร้านว่า " Bar-b-Chill" อยู่แถวๆซอยลาดพร้าว ซอย 101 แยก 21

       "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ไม่ค่อยจะเชื่อใครง่ายๆ เห็นว่าอยู่ใกล้ๆ บ้านเลยรีบฮ่อแรดไปลองชิม ด้วยความอยากรู้ว่า จะอร่อยระดับไหนกันแน่ 


      พอเดินทางไปถึง เห็นเจ้าของร้านกำลังปิ้งย่าง "บาร์บีคิว" อย่างตั้งอกตั้งใจ ดูจะใส่ใจมากเป็นพิเศษเลยเชียว บริเวณหน้าร้านมีลูกค้ามายืนรับสั่งกันพอสมควร "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" สังเกตุเห็นว่า ร้านนี้มี"บาร์บีคิว" ให้เลือก 3 ประเภท คือ เนื้อวัว เนื้อไก่ และเนื้อหมู 


          ได้ถามเจ้าของร้าน ที่กำลังขมักเขม้นอยู่หน้าเตา ก็ได้ความมาว่า ร้าน "บาร์-บี-ชิลล์" แห่งนี้ เพิ่งเปิดได้สักระยะหนึ่ง ตัวเจ้าของร้านเป็นคนช่างกิน ช่างชิม และเป็นนักดื่ม ซึ่งทำให้กลายเป็นคนชอบทำอาหารไปในตัว จนกระทั่งมาค้นพบว่า ตัวเองทำ "บาร์บีคิว" ได้อร่อย เพื่อนๆ ชอบบอกว่า หมักเนื้อ หมักหมู หมักไก่ ได้เข้าเนื้อ แถมเนื้อยังนุ๊มนุ่ม จนน่าอัศจรรย์ใจ จึงได้มาเปิดร้านขายเป็นเรื่องเป็นราว

    
       สำหรับ เคล็ดลับความอร่อย ก็คือใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ โดยจะไปจ่ายตลาดเอง เพื่อคัด เนื้อวัว เนื้อไก่ เนื้อหมู ที่สดใหม่ ซึ่งเนื้อ ไก่จะเลือกใช้เนื้อส่วนอก ส่วนเนื้อวัว และ เนื้อหมู จะเลือกส่วนสันใน มีไขมันแทรกอยู่พอประมาณ จากนั้น นำมาหมักกับเครื่องปรุงนานาชนิด มีเหล้าเป็นส่วนประกอบ หมักด้วยเวลาที่พอเหมาะ ส่วนการปรุงรสนั้น จะไม่ใช้สารปรุงแต่งและผงชูรส เน้นให้รสชาติอร่อยตามธรรมชาติของเนื้อแต่ละชนิด ที่มีความอร่อยในตัวเอง  สำคัญตอนย่าง ร้าน Bar-b-Chill เลือกใช้เตาถ่าน เพื่อให้ได้ความหอมและรสชาติที่ดียิ่งขึ้น 


    ฟังสรรพคุณในการหมักแล้วให้น้ำลายไหล พอถึงคิวรับ "บาร์บีคิว" ... "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" รับมาปุ๊บ..ก็คว้า บาร์บีคิวหมู ใส่ปากเคี้ยวก่อนเป็นอันดับแรก สัมผัสแรกที่ได้รับคือ มันนุ่ม รสชาติกำลังพอดี ไม่จัดจ้านแบบฉ่ำซอสมากเกินไป ตามมาด้วย บาร์บีคิวไก่ แม้จะเป็นส่วนอก แต่เวลากิน เนื้อก็นุ่มถูกใจ ไฮไลท์ เห็นจะเป็น บาร์บีคิวเนื้อ อร่อยยกนิ้วให้ เนื้อมีความนุ่ม มีความหนึบๆ ตามแบบฉบับของเนื้อ เคี้ยวเพลินเลยทีเดียว 


         อร่อยระดับคุณภาพ เนื้อเป็นเนื้อ กินเป็นคำๆ สะใจแบบนี้ เขาคิดราคาไม่แพงเลย บาร์บีคิวเนื้อ ไม้ละ 35 บาท บาร์บีคิวหมู ไม้ละ 25 บาท และ บาร์บีคิวไก่ ไม้ละ 20 บาท สามารถมาสั่งกินได้ที่ร้าน หรือ สั่งให้เดลิเวอร์รี่ โดยขอให้มียอดสั่ง 25 ไม้ขึ้นไป จัดส่งในเขต กรุงเทพฯ ตามราคาบริการ Grab Bike เห็นเจ้าของร้านบอกว่า ถ้าสั่งตั้งแต่ 100 ไม้ขึ้นไปจะไปส่งให้ฟรี 


       รูปแบบการสั่ง เดลิเวอร์รี่ นั้น จะสั่งแบบปิ้งสำเร็จ หรือ จะสั่งแบบพร้อมปิ้ง นำไปปิ้งกันเอง ก็สามารถเลือกได้ตามสะดวก  เหมาะสำหรับ คนจัดงานปาร์ตี้สังสรรค์ หรือ จะไปปิกนิกนอกสถานที่สุด ยิ่งใกล้ช่วงเทศกาลแห่งความสุข ที่จะมีการสังสรรค์ คิดอะไรไม่ออก ยกหูโทรศัพท์มาสั่งกันได้เลย รับรองว่า สะดวกและอร่อยคุ้มค่า ถูกใจคนร่วมปาร์ตี้แน่นอน 


      พิกัดร้าน "Bar-b-Chill" อยู่ที่ ซอยลาดพร้าว 101 แยก 21 หาง่ายๆ ปิ้งกันให้เห็นๆ สามารถโทรสั่งได้ที่ โทรศัพท์มือถือ 062-918-1892 หรือ 081-643-8625 ทั้งนี้ ลูกค้าที่ต้องการออเดอร์ แบบเดลิเวอร์รี่ ไปใช้ในงานสังสรรค์ ปาร์ตี้ ขอความกรุณาสั่งล่วงหน้า 2 วันจะดีที่สุด เพื่อการเตรียมวัตถุดิบและการหมักปรุงที่ได้มาตรฐาน ของ "Bar-b-Chill" นั่นเอง...

     ปล. ติดตามความเคลื่อนไหวและรายละเอียดให้คลิกไปดูได้ที่ Facebook Fanpage : Bar-b-Chil 


#กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว"




"Bar-b-Chill" ปิ้งย่าง เนื้อ-ไก่-หมู นุ๊มนุ่ม  "Bar-b-Chill" ปิ้งย่าง เนื้อ-ไก่-หมู นุ๊มนุ่ม Reviewed by TIKKY88 on 16:19:00 Rating: 5