"จิมดัก" ร้านอาหารเกาหลี..ที่ติดใจ





 บางทีก็คิดไม่ออกว่าจะกินอะไร..คิดเช่นนี้..ทีไร เป็นได้ไปจบที่ร้าน "สุกี้" ทุกที แต่วันนี้ อยากหนีความจำเจ อยากลองรสชาติใหม่ๆ ดูบ้าง..จะได้เติมเต็มความครบรส..เลยยกหูโทรศัพท์ไปปรึกษาเพื่อนนักกินตัวแม่ ซี่งนางก็ได้แนะนำเสียงเจี้อยแจ้วมาตามสายว่า "แกๆ ลองกินร้านอาหารเกาหลี ชื่อ "จิมดัก" [Jimdak] แถวย่านสะพานควายสิ..อร่อยโดน 

    หลังจากสอบถามเส้นทางเรียบร้อย จึงรู้ว่าร้าน "จิมดัก" นั้นอยู่ในโครงการ "อควา" (Aqua) แหล่งรวมร้านอาหารเก๋ๆ แห่งใหม่ ที่นำอาคารพาณิชย์มาดีไซน์และตกแต่งใหม่ จนดูสวยงามทันสมัยถูกใจคนยุคนี้ โครงการ "อควา" นี้ ใกล้ๆ บริเวณแยกสะพานควาย ห่างจาก BTS สถานีสะพานควายไม่มากนัก ถ้าขับรถมาต้องสังเกตุดีๆ ไม่งั้นขับเลยแน่ เอาเป็นว่าโครการฯ จะอยู่ก่อนถึง ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เพียงเล็กน้อย  



       ภายในโครงการ "อควา" จะเป็นตรอกใหญ่พอสมควร ดูโอ่โถง สองข้างจะมีร้านอาหารเก๋ๆ อยู่เพียบ ส่วนร้าน "จิมดัก" ที่ตั้งใจมากิน จะอยู่ทางด้านซ้ายมือ เดินเข้าไปสักเกตุง่ายๆ จะมีตุ๊กตาไก่ หน้าตา "กวนๆ" สีเหลือง ตั้งอยู่หน้าร้าน 


       เจ้าของร้าน "คุณประกายดาว ศรีวิบูลย์" บอกว่าเจ้าไก่ตัวนี้ ไม่ได้กวนโอ้ย! อย่างที่เข้าใจ แต่ตั้งใจออกแบบมาให้สื่อว่า "เจ้าไก่" มีอาการ "เผ็ดแซ่บ" ให้เข้ากับชื่อร้าน "จิมดัก" ที่แปลตรงตัวว่า "ไก่ตุ๋นซีอิ๊วเกาหลี"  และถ้ามาที่นี่ คือ "จานเด่น" ที่ต้องออเดอร์ ไม่งั้นมาไม่ถึงนะจ๊ะ ส่วนเมนูหลักที่ขึ้นชื่ออีกตัวก็คือ "ต๊อกป๊อกกิ" [Tokpokki] หม้อร้อนสไตล์เกาหลี ที่สามารถเลือกว่าจะสั่งเป็น "เซ็ท" หรือจะเลือกกินแบบ "บุฟเฟ่ต์" แล้วแต่อัธยาศัยของ "พุง" และ "โอกาส" ที่คิดว่าเหมาะ 


     สัมผัสแรกที่เดินเข้าไปในร้าน รู้สึกว่า "ร้านเก๋ดีนะ" ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ โปร่งโล่งสบาย ภายในแบ่งเป็น 2 ชั้น มีตัวการ์ตูน ไก่ กับแก๊งค์ต๊อก 3 แท่ง ที่เห็นแล้วอารมณ์ดี ชวนคิดขันๆ ไปได้หลายแนว




    เปิดเมนูเลือกสั่งอาหาร เห็นว่ามี "ต๊อกป๊อกกิ"[Tokpokki] หม้อร้อนสไตล์เกาหลี มีให้เลือก 3 เซ็ท  คือ 

    - เซ็ท A ชุดหมู  ราคา 349 บาท ประกอบไปด้วย แป้งต๊อกป๊อกกิ, ราเมี่ยน, สันคอหมู, หมูสามชั้น, ลูกชิ้นต่างๆ อาทิ คริสตัลไข่ปลา, ลูกชิ้นปลาแซลมอล ฯลฯ เป็นต้น 

    - เซ็ท B  ชุดเนื้อ ราคา 399 บาท ประกอบด้วย  แป้งต๊อกป๊อกกิ, ราเมี่ยน, เนื้อวัว, ลูกชิ้นต่างๆ อาทิ คริสตันจิมดัก, ฟิชโรไส้ชีส ฯลฯ เป็นต้น 

   - เซ็ท C ชุดซีฟู้ด ราคา 429 บาท ประกอบด้วย แป้งต๊อกป๊อกกิ, ราเมี่ยน, กุ้งสด, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, ปลาดอรี่, ปลาแซลมอน และลูกชิ้นต่างๆ ฯลฯ เป็นต้น

      ทั้ง 3 เซ็ท สามารถสั่งเพิ่มรายการเนื้อสัตว์ ลูกชิ้น และผัก มาเพิ่มเติมได้ตามกำลัง มีราคาให้เลือกตั้งแต่ 20 - 60 บาท เหมือนเราไปกินสุกี้ อะไรแบบนั้น 

น้ำซุปสูตรเด็ด สไตล์สุกี้ยากี้ เพิ่มซอสพริกเกาหลี
กินกับน้ำจิ้ม สูตรเกาหลี หรือ น้ำจิ้มซีฟู้ด 
       แต่ทว่า หิวจัดๆ อยากสั่งเป็นแบบ "บุฟเฟ่ต์" ก็น่าจะคุ้มกว่า เพราะที่ร้านคิดราคา เพียง 359 บาท/ท่าน เติมได้ไม่อั้น ราคานี้ รวมเครื่องดื่มแบบรีฟิว ถ้ายังไม่สะใจ! บวกราคาเพิ่มอีกแค่ 109 บาท รวมแล้วจ่ายในราคาเพียง 468 บาท แต่ได้ร้อง WoW! ดังๆ เพราะว่าคุ้มๆ ที่จะได้ เนื้อวัว หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ปลาแซลมอล ปลาดอรี่ กุ้งสด หมึกเจจู และชีส มาเพิ่มแบบไม่อั้น แถมยังได้ เมนู Chicky Wings และ "จิมดัก ไก่ตุ๋นซีอิ๊วเกาหลี" เมนูเด็ดของร้าน ในไซด์ M งานนี้.."มีจุก"

เสิร์ฟพร้อมชุดเครื่องเคียงเริ่มต้น
กิมจิ ยำสาหร่ายญี่ปุ่น และ หัวไชเท้าดอง

ลูกชิ้นคริสตัลไข่ปลา

ลูกชิ้นคริสตัลจิมดัก สอดไส้น้ำจิ้มแจ่ว 
แก๊งค์ต๊อก มี 3 สีสวยๆ อร่อยหนึบ
สีขาวไส้ชีส สีม่วงไส้มันหวาน และ สีเหลืองไส้ฟักทอง

เมนู Chicky Wings

"จิมดัก" ไก่ตุ๋นซีอิ๊วเกาหลี

    ร้าน "จิมดัก" หรือชื่อเต็ม "Jimdak Korean Fusion Restaurant" เลือกใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงนำเข้าจากเกาหลี ผสมผสานกับกับวัตถุดิบชั้นดีที่มีในเมืองไทย โดยจุดเริ่มต้นของร้าน เกิดจากความชอบอาหารเกาหลี ในเมนู "จิมดัก" ไก่ตุ่นซีอิ๊วกับวุ้นเส้นเกาหลี..เส้นแบนเหนียวนุ่ม และอยากนำความอร่อยนี้ มาแบ่งปันให้คนไทยได้ลิ้มลอง 

จิมดัก ไก่ตุ๋นซีอิีวเกาหลี ไซส์ M

       สำหรับ เมนู "จิมดัก ไก่ตุ๋นซีอิ๊วเกาหลี" หากจะสั่งเป็น A la carte จะมีให้เลือกสั่ง 3 ขนาด คือ ไซส์ M ราคา 349 บาท, ไซส์ L ราคา 549 บาท และ ไซส์ XL ราคา 749 บาท ต้องขอบอกว่า ก่อนสั่งต้องประมาณขนาดท้องให้ดีก่อนว่าจะสั่งไซด์ไหน เพราะจานใหญ่ ม๊วากกกกก สามารถเลือกระดับความเผ็ด ได้ 3 ระดับ แต่แนะนำให้เลือกระดับ 3 สำหรับ คนชอบเผ็ดพอดีๆ  เพราะจริงๆ แล้วไม่ได้เผ็ดมากอย่างที่คิด  

      สรุป "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ชื่นชอบเมนู "จิมดัก ไก่ตุ่นซีอิ๊วเกาหลี" เป็นที่สุด ขอบอกว่ามันอร่อยมาก มีความหวานพอดีๆ ซดน้ำได้ลื่นคอ โดยร้านจะเลือกเฉพาะเนื้อไก่บริเวณสะโพกและน่องไก่ เท่านั้น เพื่อให้ได้เนื้อที่นุ่มชุ่มฉ่ำ เวลากินแกล้มกับเส้นเหนียวหนึบๆ แล้ว มีความสุข รับรองถูกปากคนไทย ไม่ต้องบินไปกินไกลถึงเกาหลี ส่วนเมนู "ต๊อกป๊อกกิ" หม้อไฟเกาหลี ก็ใช้ได้ เบื่อกินสุกี้ ก็มาลองแนวเกาหลี ก็ได้ฟิวที่ดี หนีความเบื่อจำเจไปได้อีกแบบ..



      ร้าน "จิมดัก" เปิดให้บริการทุกวัน 11.00-22.00 นาฬิกา ใครสนใจไปกิน สามารถ สำรองที่นั่งได้ที่ 089-1231456 หรือคลิกไปที่  ๋Jimdak Facebook Fanpage  


#กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว


"จิมดัก" ร้านอาหารเกาหลี..ที่ติดใจ "จิมดัก"  ร้านอาหารเกาหลี..ที่ติดใจ Reviewed by TIKKY88 on 16:24:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น