ขวัญจิตร คือนิยาม "ไส้กรอกเยอรมัน..สุดอร่อย"



        "ขวัญจิตร" ร้านอาหารชื่อไทยๆ แต่ให้บริการอาหารยุโรป ที่ขึ้นชื่อความ "อร่อย" แบบที่ใครไปครั้งแรก คาดกันไม่ถึงแน่ๆ  หากแต่ ร้านขวัญจิตร คือ ร้านอาหารไทย ที่ครองใจหลายๆ คนมายาวนาน เพราะว่า สืบทอดความอร่อยมากว่า 60 ปี เลยทีเดียว รู้แบบนี้แล้วร้อง "อู้หูววว..." กันดังๆ ไปเลย



          คุณยอดขวัญ ลุลิตานนท์ หรือ คุณหนึ่ง เจ้าของร้าน "ขวัญจิตร" เล่าให้ฟังอย่างภูมิใจสุดๆ ว่า แรกเริ่มเดิมที คุณป้า เป็นคนชอบทำอาหาร ได้เรียนรู้การทำไส้กรอกเยอรมัน โดยได้สูตรลับเฉพาะมาจากประเทศเยอรมัน แล้วนำมาปรับปรุงให้อร่อยถูกปากคนไทย ซึ่งก็ประสบความสำเร็จ เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ได้ลิ้มลอง ต่อมา คุณพ่อ ได้สืบทอดกิจการ และเริ่มทำร้านอาหาร "ขวัญจิตร" มาจนมาถึงรุ่นคุณยอดขวัญ นับเป็นรุ่นที่ 3 "ร้านอาหารขวัญจิตร เปิดให้บริการมากว่า 16 ปีแล้วครับ แต่ไส้กรอกเยอรมันสูตรของทางร้าน สืบทอดกันมากว่า 60 ปี ในวันนี้ เรามีไส้กรอกเยอรมันอร่อยๆ รวมแล้วกว่า 10 แบบ มีทั้ง หมู และ เนื้อ ในแต่ละเดือนขายไส้กรอกเยอรมันได้ไม่น้อยกว่า 3,000 กิโลกรัม  
        

         "เราไม่มีสาขาที่ไหน มีจำหน่ายเฉพาะที่ร้าน "ขวัญจิตร" ที่เดียวครับ เราจะพิถีพิถันในการปรุงไส้กรอกแบบสดใหม่ ไร้สารกันบูด ทำให้รสชาติ และความอร่อย เป็นที่ยอมรับของลูกค้า โดยส่วนใหญ่ลูกค้าจะชอบรสเวียนนาดั่งเดิม แล้วก็บอกต่อๆ กันมา ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นจากคนที่รับประทานแล้วชอบ ในส่วนของร้านอาหาร เปิดให้บริการมาเพิ่มเติมจากร้านเดิมที่ขายแต่ไส้กรอก เพื่อให้ลูกค้าสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จึงใช้พื้นที่บ้านสไตล์โบราณมาปรับปรุง มีสวนต้นไม้ และคลองน้ำ เขามานั่งแล้วจะรู้สึกสบายๆ เหมือนหลุดมาอีกบรรยากาศแบบรีสอร์ท ให้บริการแบบร้านอาหารเต็มรูปแบบ และจำหน่ายไส้กรอกเยอรมันกลับไปปรุงเองที่บ้าน 









     ในโอกาสที่ กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ได้ไปเยี่ยมเยือนร้าน ขวัญจิตร คุณหนึ่ง ได้จัดเมนูอาหารแนะนำมาให้ลิ้มชิมรสหลายรายการด้วยกัน ได้แก่ 

ไส้กรอกขวัญจิตร 
  
สเต็กหมูสันนอกซอสเห็ด 

สปาเก็ตตี้เส้นดำกุ้งกระเทียม


ขาหมูเยอรมัน 

ข้าวไก่อบ

สเต็กแซลมอนสมุนไพร


สเต็กหมูสันในสอดไส้แฮมชีส



สปาเก็ตตี้ เขียวหวานไก่ 
อร่อยทุกรายการ   
เครปเค้ก ราดซอสสตอเบอร์รี่ 

โอริโอ้ บูลเบอร์รี่ชีสเค็ก 

   
ไอสครีมดาร์คช็อกโกแลต 

     หลังจากรับประทานทุกเมนูที่จัดมาให้ ก็ไม่รู้จะอธิบายความอร่อยออกมาเป็นตัวหนังสือได้อย่างไร บอกสรุปแค่คำว่า "อร่อย" โดยที่มาของความอร่อยในที่นี่ รวมไปถึง ความใส่ใจของเจ้าของร้าน   การบริการของบริกร ความละเอียดอ่อนในการเลือกเมนูมาให้บริการแก่ลูกค้า ด้วยความเข้าใจในรสชาติของอาหารแต่ละเมนูที่ควรจะเป็น นอกจากอาหารแล้ว ยังมีของหวานเป็น "เค็ก" และ "ไอสครีม" ที่ผ่านการคัดสรรมาแล้วอย่างดี มาที่นี่แล้ว "กินแก้มตุ่ย กินจนพุงยุ้ย กลับบ้านไปเลยล่ะ 

    "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" ท้าให้ไปพิสูจน์ "ความอร่อย" ด้วยตัวเอง เดินทางไปง่ายๆ อยู่บนถนนพหลโยธิน ซอย 34 ก่อนถึงโรงพยาบาลเมโย หากแต่ ต้องสังเกตุทางเข้าดีๆ เพราะจะเห็นตึกแถวริมถนนเรียงรายเต็มไปหมด พอเลี้ยวเข้าไป เหมือนหลุดไปในรีสอร์ท เก๋ๆ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ ภายใต้บรรยากาศดีๆ แบบเก๋ๆ  ร้านนี้ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 - 22.00 นาฬิกา โทรศัพท์จองกันล่วงหน้าได้ที่ 02-579-1840-1  



#กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว 





ขวัญจิตร คือนิยาม "ไส้กรอกเยอรมัน..สุดอร่อย" ขวัญจิตร คือนิยาม "ไส้กรอกเยอรมัน..สุดอร่อย" Reviewed by TIKKY88 on 17:13:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น