แม่กำปอง น่าพัก - ผาช่อ น่าเที่่ยว ความงามตามธรรมชาติ

      ไปเที่ยวเชียงใหม่ครั้งนี้ ได้รับการเอื้อเฟื้อจาก ททท.สำนักงานเชียงใหม่ และ สายการบินไทยสมายล์ ทำให้มีโอกาสแวะที่เที่ยวหลายๆ แห่งที่ยังไม่เคยไปมาก่อน และไม่คิดว่าจะมีสถานที่แบบนี้อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ อย่างเช่น บ้านแม่กำปอง  
 

    บ้านแม่กำปอง อยู่ในกิ่งอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ไม่ห่างไกลจากตัวเมืองมากนัก แต่ว่าพอเดินทางไปถึง จะได้พบกับหมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา มีป่าเขียวๆ มีน้ำตก แถมพกด้วยอากาศเย็นๆ ที่ชาวบ้านบอกว่า ที่น่า เย็นสบายตลอดทั้งปี 



    ชาวบ้านที่นี่ มีอาชีพปลูกเมี่ยง ทำไร่ ทำสวนกาแฟ และใช้บ้านทำโฮมสเตย์ ให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนกันแบบเข้าถึงธรรมชาติ โดยการบริหารจัดการของหมู่บ้านแม่กำปอง ได้รับการดูแลอย่างดี มีระบบ ทำให้ วิถีชาวบ้าน กับ การท่องเที่ยว อยู่คู่กันได้อย่างลงตัว  



 จึงทำให้มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาชื่นชมความงามอย่างต่อเนื่อง 
หากแต่ ก็ได้รับความใส่ใจจากชาวบ้าน ที่ร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมของคนในชุมชน และธรรมชาติให้คงอยู่อย่างดี 











เมี่ยงห่อ อร่อยมาก ชาวบ้านทำไว้ขายที่บ้าน สามารถชิมได้
ตรงทางเข้าน้ำตก มีร้านกาแฟเก๋ไก๋ ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว 



ออกจากน้ำตก เลี้ยวขวาแล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ จะมีร้านกาแฟอีกร้าน ตรงนี้มีจุดชมวิว






       ใครที่จะมาเที่ยวบ้านแม่กำปอง ถ้าต้องการพักโฮมสเตย์ ควรโทรจองก่อนล่วงหน้า เพราะถ้าดุ่มๆ เข้าไป น่าจะไม่มีที่พักให้ โทรไปจองกันได้ที่ โทร. 053- 229526 หรือ มือถือ 085-6754598 เพียงเท่านี้ ก็จะได้สัมผัสธรรมชาติ วิถึชาวบ้าน น้ำตก ลมหนาว สุดแสนจะโรแมนติกมากๆ เล่นบทนางเอกได้เต็มที่เชียวล่ะ 



     หรือใครจะไปพักที่ โครงการหลวงตีนตก ก็ได้ เพราะตรงจุดนี้ มีรีสอร์ทไว้รองรับนักท่องเที่ยว เป็นบ้านพักแนวรีสอร์ทสวยๆ มีน้ำตกไหลพาดผ่าน หน้าโครงการมีร้านขายของอีกด้วย





       อยู่บนนี้ ค่อนข้างจะเพลิน แต่ก็ต้องไปต่อสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง คือ "ผาช่อ" อยู่ในเขตอำเภอดอยหล่อ ที่นี่ ดูแลโดยอุทยานแห่งชาติแม่วาง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติที่สะสมกันมาเนิ่นนาน ไม่รู้กีปีดีดัก จนเกิดเป็นผาหินสีแดงสวยงาม






     ระหว่างทางที่เดินขึ้นไปดู "ผาช่อ" จะทำเป็นเส้นทางแบบสำรวจป่าเล็กๆ ให้เราได้ผจญภัยกันเล็กน้อย ช่วยสร้างอรรถรสในการท่องเที่ยวได้อย่างมีเสน่ห์ ตอนเดินออกมาก็เป็นเส้นทางเล็กๆ คนรูปร่างใหญ่ อาจจะทุรักทุเลสักหน่อย แต่ก็ถางไถกันออกมาได้อย่างแน่นอน สรุปปิดทริปอีกวันหนึ่ง อย่างมีความสุขใจ  ประทับใจทั้ง บ้านแม่กำปอง และ ผาช่อ ทั้งสองแห่ง ล้วนอิงธรรมชาติ ทำงานอยู่แต่ในเมือง พอได้ไปพบเห็นสิ่งเหล่านี้ ช่วยเติมเต็ม และลดความเหนื่อยล้า ที่สั่งสมมาจากการทำงานหนักได้เป็นอย่างดี มีเวลาต้องไปกันนะ ขอบอก...


#Thaismile 
#tatchiangmai
#amazingchiangmai 
#amazingthailand 
#tourismchiangmai
#กินแก้มตุ่ยตะลุยเที่ยว







แม่กำปอง น่าพัก - ผาช่อ น่าเที่่ยว ความงามตามธรรมชาติ แม่กำปอง น่าพัก - ผาช่อ น่าเที่่ยว  ความงามตามธรรมชาติ Reviewed by TIKKY88 on 10:59:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น