แอ่ว "อำเภอแม่แจ่ม" สัมผัสธรรมชาติ..ชมหัตถกรรมพื้นบ้าน

  อำเภอแม่แจ่ม อยู่ห่างจากตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ประมาณ 150 กม. เป็นอำเภอเล็กๆ ที่ ททท.สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสายการบินไทยสมายล์ จัดทริปพาไปเยือน เพื่อให้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม เพราะอำเภอแม่แจ่ม เรียกได้ว่าเป็นอำเภอหนึ่งที่ อยู่ในอ้อมกอดของธรรมชาติ ที่นี่ มีหุบเขา มีวัฒนธรรมที่งดงาม และมีวิถีชีวิตของคนพื้นเมืองที่เรียบง่าย สถานที่แนะนำให้ไปเยี่ยมเยือน ก็คือ 

นาข้าวขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง


      ช่วงเวลาที่เหมาะกับการมาท่องเที่ยวมากที่สุด คือระหว่างเดือน กันยายน-ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงฤดูฝน ผู้มาเยือนจะได้พบกับทุ่งนาสีเขียวขจี คู่กับ สายหมอก สีตัดกันดูสวยงามสบายตาสบายใจ  การเดินทางขึ้นไปที่ บ้านป่าบงเปียง ถ้าขึ้นทางด้าน บ้านกองกาน วิ่งไปตามเส้นทางขึ้นเขาประมาณ 1 กิโลเมตร แต่จะเป็นทางลูกรัง เส้นทางวิบากพอสมควร ให้รู้สึกแอดแวนเจอร์เล็กๆ จำเป็นต้องเช่าเหมารถปิ๊กอัพให้พาขึ้นไป สนนราคาประมาณ 700 บาท พอขึ้นไปแล้ว "คุ้มค่า" มากจริงๆ 








วัดพุทธเอ้น 


   ตั้งอยู่ที่ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม วัดพุทธเอ้น มีอายุกว่า 200 ปี ก่อสร้างในสมัยต้นรัตนโกสินทร์  ที่นี้มีโบราณสถาน คือ “โบสถ์น้ำ” ได้รับการขึ้นทะเบียนกับกรมศิลปากรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริเวณหน้าวัดจะมีบ่อน้ำไหล เป็นน้ำบริสุทธิ์ ใสสะอาด ชาวบ้าน และพระในวัด จะมากรอกน้ำไปดื่มกินกัน ไม่ต้องซื้อน้ำขวดให้สิ้นเปลือง 






 วัดป่าสารภี 



   เป็นจุดชมวิวอีกแห่งของอำเภอแม่แจ่ม ที่จัดได้ว่าสวยอีกจุดหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงฤดูหนาว ระหว่างเดือน พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ จะเห็นทะเลหมอกกันจะจะ สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดนี้ได้อีกด้วย ถ่ายภาพออกมาแล้วสวยมาก เพราะมีดอยอินทนนท์เป็นฉากหลัง 






หมู่บ้านทอผ้าซิ่นตีนจก


    หมู่บ้านนี้ อยู่ห่างจากตัวอำเภอแม่แจ่ม 6 กิโลเมตร ข้ามสะพานข้างที่ว่าการอำเภอแล้วเลี้ยวซ้าย แล้วไปตามป้ายบอกทาง ชาวบ้านที่ตำบลนี้ ประกอบอาชีพทอผ้าซิ่นตีนจก แต่ละบ้านจะมีเครื่อง ทออยู่ใต้ถุนบ้าน มีผลิตภัณฑ์พื้นเมืองจำหน่าย ผ้าที่ทอ มีความสวยงาม สีสันสดใส ได้ไปสัมผัส แล้วเหมือนต้องมนต์เสน่ห์ อยากแปลงร่างเป็นสาวทอผ้า กับวิถึชีวิตเรียบๆ 






   เวลาช่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว..สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม..เขียวขจี แล้วมาปิดทริปของวันกับวิถึชาวบ้าน ทำให้รู้สึกว่า การมาท่องเที่ยวอำเภอแม่แจ่ม นั้นมีความสุขคุ้มค่ามากจริงๆ อยู่ก็ไม่ไกลจากตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่มากนัก สามารถเดินทางไปเช้า - เย็นกลับ ได้อย่างสบายๆ ที่แน่ๆ ทำให้รู้ว่า จังหวัดเชียงใหม่ มีสถานทีท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายเลยทีเดียว


#Thaismile #tatchiangmai
#amazingchiangmai 
#amazingthailand 
#tourismchiangmai
#กินแก้มตุ่ยตะลุยเที่ยว






แอ่ว "อำเภอแม่แจ่ม" สัมผัสธรรมชาติ..ชมหัตถกรรมพื้นบ้าน แอ่ว "อำเภอแม่แจ่ม" สัมผัสธรรมชาติ..ชมหัตถกรรมพื้นบ้าน Reviewed by TIKKY88 on 18:10:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น