เข้าแคมป์ กินแกงกระหรี่ สไตล์ญี่ปุ่น



     เดินเล่นวนเวียนอยู่ห้างพารากอนอยู่ 2 วัน เพราะต้องไปทำงานอีเว้นท์ วันแรก ผ่านมาเห็นร้าน CAMP ตกแต่งกิ๊บเก๋ มีคนยืนต่อคิวยาวพอประมาณ วันที่ 2 เห็นคิวไม่ค่อยยาวนัก เลยชวนน้องๆ เข้าไปทดสอบ เห็นป้ายเขียนหน้าร้าว่า "The Tokyo's Best Curry!  ซึ่งเรียกแขกได้ดีจริงๆ 


เมนูร้านนี้ ทำเหมือนนิตยสาร Free Copy ตอนแรกคิดว่า สามารถหยิบกลับมาบ้านได้ด้วย พอเลือกเมนูเสร็จ พนักงานขอเมนูคืน..ก็ต้องคืนเขาไป 



ในเล่มมีอาหารให้สั่งหลายรายการ เน้นข้าวแกงกระหรี่ และก็มีข้าว สตู มาให้เลือกด้วย มีทั้งเนื้อ และ หมู กลยุทธ์ในการสั่ง ก็เลือกดูว่าอยากกินอะไร จิ้มๆ สั่ง ได้อาหารแบบเบสิก ในราคามาตรฐาน ถ้าจะอร่อยเพิ่ม เติมเนื้อเติมหนัง ก็เลือกท๊อปปิ้งเพิ่มเติม ได้ จ่ายตามราคาที่ต้องการกิน 



สั่งอาหารเสร็จ บนโต๊ะจะมี พลาสติกกันเปื้อนวางไว้ให้ สำหรับสวมใส่ในช่วงที่กิน จะได้ไม่เลอะเทอะ ก็ได้ฟิลลิ่งไปอีกแบบ ท่ามกลางบรรยากาศตกแต่งเหมือนเราไปออกค่ายอะไรสักอย่าง  




ขนาดของร้านไม่ค่อยใหญ่มากนัก แต่ก็จัดโซนนิ่งให้ดูมีหลายๆ ส่วน ประดับประดาสิ่งของแนวออกค่าย มองไปในครัว สามารถเห็นพ่อครัวแต่กายทะมัดทะแมง ปรุงอาหารกันอย่างเอาจริงเอาจัง ระหว่างรออาหารก็เพลินเพลินกันไป






มื้อนี้ สั่งอาหารเป็น ข้าวหน้าฮายาชิ (สตูว์หมู) สไตล์ญี่ปุ่น โป๊ะท๊อปปิ้งด้วย ไข่ออนเซ็น และ ข้าวโพด กับ ข้าวแกงกระหรี่โตเกียว โป๊ะท๊อปปิ้งด้วย ไข่ กับ กุ้งทอด ตอนมาเสริฟ์ มีพิธีกรรม ประกอบร่าง โดยพนักงานจะยก กระทะเหล็ก (หนักมากกกกกก) มาวาง จากนั้นจะโรยท๊อปปิ้งไปในกระทะเหล็กร้อนๆ ส่งเสียงฟู้ฟ้า ให้ตื่นตา..ได้แชะภาพอัพรูปลงเฟส ลงไอจี อวดชาวบ้านให้หน่ำใจ 



ข้าวหน้าฮายาชิ (สตูว์หมู) สไตล์ญี่ปุ่น

ข้าวแกงกระหรี่ โตเกียว

    รสสัมผัสที่ได้จากรสชาติอาหาร ข้าวหน้าฮายาชิ (สตูว์หมู) สไตล์ญี่ปุ่น ส่วนตัวแล้วรสชาติบางไปสักหน่อย ต้องขอซอสโชยุ มาเหยาะๆ ถึงจะอร่อยถูกปาก แต่คนที่ไม่ค่อยกินรสจัดก็น่าจะบอกว่าพอดี ส่วนข้าวแกงกระหรี ถ้าไปเทียบกับร้านดังที่เคยกินประจำ คงไม่เข้มข้นจัดจ้านเท่านั้น สรุปรวมก็ใช้ได้ในบรรยากาศที่แปลกใหม่ ท้ายสุด เราก็ปิดด้วยของหวาน "มันหวานญี่ปุ่น จิ้มวิปครีม" อร่อยดี มันเนื้อหนึบบ วิปครีมไม่หวานมาก 
มันหวานญี่ปุ่น จิ้มวิปครีม
    สภาพตอนกินเสร็จ เหมือนอยู่แคมป์จริงๆ เลย หนังท้องตึง..ปากมัน ไม่มีอะไรเหลือ จะบอกว่าไม่อร่อย ก็คงไม่มีใครเชื่อ เพราะซัดกันนัวเนีย จนไม่มีอะไรเหลือ นับเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ ในการการกินข้าวแกงกระหรี่ไปอีกแนวหนึ่ง อร่อยและสนุกดี   


ร้าน CAMP ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ติดกับบันไดเลื่อนที่จะขึ้นไป Paragon Hall ที่ใช้จัดงานอีเว้นท์ต่างๆ นั่นเอง หาไม่อยาก เพราะหน้าร้านมีการตกแต่งเป็นแคมป์ให้เห็นได้อย่างชัดเจน 

#กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว


เข้าแคมป์ กินแกงกระหรี่ สไตล์ญี่ปุ่น เข้าแคมป์ กินแกงกระหรี่ สไตล์ญี่ปุ่น Reviewed by TIKKY88 on 16:59:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น