ก๋วยเตี๋ยวขาหมู..อร่อยไม่ธรรมดา



     วันนี้ พากินอาหารสบายๆ ตามชีวิตปกติของคนเดินดินกินข้าวแกงเป็นประจำสักหน่อย เป็นริมถนนอยู่ในซอย 8 หน้ามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์  ที่ร้านไม่มีป้ายติดชื่อร้านแต่อย่างใด แต่คนแถวนี้คุ้นเคย และเรียกกันติดปากว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวลุงยงค์ 


        ร้านนี้มีเมนูให้บริการหลักๆ คือ ข้าวขาหมู, ก๋วยเตี๋ยวขาหมู, ข้าวมันไก่, ก๋วยเตี๋ยวไก่ และ ยังมีต้มแซ่บซุปเปอร์ขาไก่ อีกด้วย แล้วแต่ใครชอบเมนูไหนก็เลือกันตามสบาย ในส่วนของ "กินแก้มตุ่ย..ตะลุยเที่ยว" เมนูที่เลิฟ..เลิฟ มั่กๆ ก็คือ ก๋วยเตี๋ยวขาหมู จ้า...



     หน้าตาหน้ากินแบบนี้..ใส่น้ำซุปสีเข้มๆ รสกลมกล่อมมาในปริมาณที่พอดีพอดี ไม่มากไป น้อยไป ขาหมูที่ใส่มา ติดหนังมาบ้าง ชูรสให้ก๋วยเตี๋ยวชามนี้ อร่อยมากๆ 


  
     เส้นมีให้เลือกเหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป วันนี้ ขอใช้บริการเส้นเล็ก เพราะรู้สึกว่ามันเข้ากันดีที่สุดแล้วกับก๋วยเตี๋ยวขาหมู ใครชอบเส้นอะไรก็เลือกกัน อย่าได้เอาเป็นสรณะ 

       เห็นหม้อขาหมูพะโล้ แล้วก็ไม่ต้องบรรยายอะไรมาก เล็งเห็นถึงความเปื่อยนุ่มของขาหมู เล็งเห็นความเก๋าของร้าน ที่คงจะเปิดมาเป็นระยะเวลายาวนาน หน้าตาแบบนี้ ไม่บอกก็เดาได้ว่าอร่อยแหงมๆ 

   
       ถ้าสั่งเป็นข้าวขาหมู ก็จะหน้าตาแบบนี้ เมนูนี้กินกันประจำๆ ก็ว่ามันธรรมดาไปแล้ว พอเป็นก๋วยเตี๋ยวขาหมู มันได้ฟิลลิ่งอีกแบบนึง แต่จานนี้ สั่งมาก็จัดการเรียบ ไม่ได้แคร์เลยว่า จะต้องไปเผาผลาญออกในรูปแบบไหน 



       ต้มแซ่บซุปเปอร์ขาไก่ เมนูนี้ แนะนำด้วยเลย ถ้ากินข้าวขาหมู สั่งเจ้านี่มาซด แล้วแทะขาไก่ กันไปฟินๆๆ แต่ถ้ากินก๋วยเตี๋ยวขาหมู ก็พิจารณาว่าอยากลองไหม ถ้าให้แนะนำ ลองเหอะ! มันคุ้มค่ากับความแซ่บ ราคาอาหารของร้านนี้ อยู่ระหว่าง 30 - 60 บาท จะกินจะแทะ มากน้อยแค่ไหน ก็จ่ายกัน เท่าที่กิน ร้านเปิดประมาณ 1 ทุ่ม ยาวไปยันตี 4 กันเลยทีเดียว 


       น้ำท่ามีให้บริการดื่ม สามารถบริการตัวเอง รูปแบบการวางก็บ้านๆ กันเอง..กันเอง ใครพักอยู่ใกล้ๆ หรือบังเอิญ ผ่านไปแถวๆ นั้น แวะกินกัน นำเสนอมาเป็นไอเดีย...เก็บไว้เป็นสต๊อกในเมมโมรี่ 

#กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว




ก๋วยเตี๋ยวขาหมู..อร่อยไม่ธรรมดา ก๋วยเตี๋ยวขาหมู..อร่อยไม่ธรรมดา Reviewed by TIKKY88 on 15:23:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น