"แทะปูไข่นึ่ง" ที่ร้าน "เกษร" คลองโคลน

วันสุดสัปดาห์ ได้มีโอกาสเดินทางไปพักผ่อนที่ "หัวหิน" ตั้งใจว่าขากลับ เช็คเอ้าท์ จากโรงแรมที่พักก่อนเที่ยงแล้วจะขับรถชิลล์ๆ เข้ากรุงเทพ และหาร้านอาหารรับประทานกลางวันระหว่างทาง มีเพื่อนแนะนำว่า ลองแวะแถวๆ แม่กลองสิ มีร้านอร่อย ชื่อว่า "ร้านเกษร" ตั้งอยู่แถวๆ คลองโคลน รสชาติอาหารใช้ได้เลยทีเดียว จึงได้นำคณะที่เดินทางมาด้วย แวะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้าน "เกษร"


การเดินทางถือว่าสะดวกสบาย ไปทางเดียวกับ อบต.คลองโคลน ผ่านถนนเล็กๆ เข้าไปเป็นตรอก จากพื้นถนนยางมะตอย กลายเป็นลูกรังเล็กๆ ก่อนเข้าไปถึงร้านเกษร มีบรรยากาศธรรมชาติสบายตา หน้าประตูทางเข้าประตูร้าน มีซุ่มขายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทะเล หลายร้านด้วยกัน ผ่านประตูเข้าไปจะเป็นลานจอดรถ ถือว่าใหญ่โต เพียงพอจะรองรับคนทีแวะมารับประทานได้อย่างสบาายๆ



ร้านเกษร มองดูแล้วเป็นร้านใหญ่ มีคนมากินหนาแน่ ต้องต่อคิว เหมือนเราไปกินเอ็มเค ความรู้สึกแรกก็คือ มาร้านใหญ่ คนแน่นแบบนี้ รสชาติอาหารคงไม่เท่าไหร่



ต้องชมร้านว่ามีระบบการบริการจัดการได้อย่างมืออาชีพ ระบบคิว รอโต๊ะไม่นาน อาหารสั่งได้เร็วทันใจ ที่สำคัญรสชาติถือว่าดีเกินความคาดหมาย


ตรงทางเข้า มีป้ายเมนูอาหารแนะนำหลายๆ เมนู โดยคณะของเรา วันนี้ สั่งอาหารมารับประทานหลายรายการ  ซึ่งไม่ใช่เมนูแนะนำ เพราะอยากรู้ว่า ที่ไม่ได้ขึ้นป้ายแนะนำ มันจะอร่อยหรือไม่ 

รายการอาหารที่สั่งประกอบไปด้วย ยำไข่แมงดา หอยนางรมสด ต้มยำน้ำใส ปลากระบอก ผัดปลาหมึกไข่เค็ม ประกระพงทอดน้ำปลา ข้าวผัดปู หอยหลอดแดดเดียว  ปูไข่นึ่ง และ กุ้งลายเสือคั่วเกลือ


ข้าวผัดปูของที่นี้ ขอชมว่าอร่อย ผัดได้ดี รสชาติไม่หวานแหลมเหมือนกันร้านอื่นๆ ที่เคยกินมา มีก้อนเนื้อปูมาให้เห็น่ว่ามันคือข้าวผัดปู 


ต้มยำน้ำใส ปลากระบอก อันนี้แนะนำ ชอบรสชาติต้มยำของร้านนี้ รสสัมผัสคือ ความเปรี้ยวของมะนาวแท้ๆ ปรุงมากำลังพอเหมาะ ซดได้สบายคอ


หอยหลอดแดดเดียว ทอดมาสีเหลืองทอง คิดว่าจะกรอบ แต่ก็ไม่กรอบ เหมาะกับคนฟันดี เพราะหนียวพอใช้ รสชาติออกหวาน คนรับประทานหวานน่าจะชอบ แต่คณะที่ไปครั้งนี้ ไม่ค่อยถูกปากสักเท่าไหร่



ปูไข่นึ่ง ปูสดดี ตัวขนาดไม่ไหญ่ มีความสด เนื้อหวานประทานได้อร่อยแบบไม่ง้อน้ำจิ้ม ที่ร้านจะมีแผนกน้ำจิ้มเข็นรถมาเสิร์ฟ "น้ำจิ้มซีฟู้ด" ถือว่าเด็ด


ปลากระพงทอดน้ำปลา ไปกินที่ไหนก็อดสั่งไม่ได้ กลายเป็นเมนู คิดอะไรไม่ออกสั่งเอาไว้ก่อน แต่ก็ไม่ผิดหวัง ร้านนี้ทอดออกมาได้กรอบนอกนุ่มใน เขาเน้นใช้น้ำมันใหม่ในการทอด ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนน้ำมันใหม่ในการทอด ที่ร้านมีการประกาศไมโครโฟนออกมาเป็นระยะๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้คนสั่งเมนูนี้ อดใจรอสักนิด และบอกว่า คุณได้รับประทานปลาอร่อยที่ทอดด้วยน้ำมันใหม่แน่นอน


กุ้งลายเสือคั่วเกลือ ตัวใหญ่ดี เนื้อแน่น ไซด์ที่คณะเราสั่ง เป็นขนาดกิโลละ 900 บาท ถ้าใหญ่กว่านี้จะ กิโลละ 1,000 บาท แนะนำว่า สั่งไซด์นี้ก็เพียงพอ กุ้งแน่นกำลังเหมาะ ถ้าสั่งไซด์ใหญ่ ตัวใหญ่กว่านี้ คิดว่ามันน่าจะแน่นจนแข็งเกินไป










สรุปภาพรวม ร้านเกษร อร่อยน่าไปแวะรับประทาน ใครมีโอกาสผ่านไปแถวๆ คลองโคลน ไปพักผ่อนแบบครอบครัวน่าจะดี ราคาอาหารถือว่าไม่แพง แต่ถ้าสั่งเมนปู กับ กุ้ง ราคาจะสูงขึ้นมาตามปกติ อันนี้ต้องยอมรับกัน



#กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว  


























"แทะปูไข่นึ่ง" ที่ร้าน "เกษร" คลองโคลน "แทะปูไข่นึ่ง" ที่ร้าน "เกษร" คลองโคลน Reviewed by TIKKY88 on 12:16:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น