ขนมจีนครูยอด ร้านอร่อย โคราช

ร้านขนมจีน ครูยอด โคราช อร่อยกับ "ขนมจีนน้ำยากะทิปลา" กับ "ปีกไก่ทอด"


"ขนมจีน" อาหารบ้านๆ ที่คุ้นเคยกับคนไทยมานานแสนนาน รับประทานเป็นอาหารเช้าก็ได้ เที่ยงก็ดี เย็นก็เริ่ด คนปักษ์ใต้ นิยมรับประทานเป็นอาหารเช้า แต่คนอิสานรับประทานเป็นอาหารกลางวัน คนภาคกลางนิยมทำบุญในเทศกาลสำคัญๆ เพราะว่าเป็นอาหารที่มีลักษณะเส้นยาวๆ ถือเป็นอาหารมงคลอีกแบบหนึ่ง"ขนมจีน" สามารถรับประทานกับแกง กับน้ำยา หลากหลาย แล้วแต่ท้องถิ่น หากแต่ที่นิยมกันมากๆ เลย ก็เห็นจะเป็น น้ำยากะทิปลา น้ำยาป่า แกงไก่ และ น้ำพริก ที่มีรสชาติออกหวานๆ ตามตำรับโบราณ อีกทั้ง ยังมีขนมจีนซาวน้ำ ราดกะทิ มีเครื่องปรุงหลากหลาย จะทำกินเองก็ไม่ค่อยจะง่ายนัก หาร้านเด็ดๆ กินจะสะดวกกว่า 


หากแต่ถ้าเดินทางไป "โคราช" หรือ "จังหวัดนครราชสีมา" เส้นทางมุ่งหน้าไปจังหวัดขอนแก่น จะมีร้านขนมจีนชื่อ "ขนมจีน ครูยอด" เป็นร้านที่มีชื่อเสียง คนนิยมไปรับประทานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่นี่ก็มีอาหารให้เลือกรับประทานมากมาย ทังขนมจีน น้ำยาราดต่างๆ แกงต่างๆ รวมไปถึงส้มตำ ปลาเผาเกลือ ยำแหนมทอดฯลฯ 


วันนี้ มีโอกาสได้เดินทางไปทำงานที่ "โคราช" ก็ได้แวะมากิน ตามที่เห็นเขารีวิวว่าอร่อยในเว็บต่างๆ พอได้สัมผัส ก็บอกได้เลยว่า "อร่อย" แต่ "อร่อยจริงๆ" นั้น ขึ้นอยู่กับรสลิ้นของใคร แต่ รสลิ้นของแก้มตุ่ยแล้วชอบ 3 เมนู ด้วยกัน คือ 



ขนมจีนน้ำยากะทิปลา 


รสชาติเข้มข้นพอเหมาะ หอมกลิ่นกะทิพอประมาณ มีเนื้อปลาโขลงละเอียดพอประมาณ ได้เคี้ยวเส้นกับเนื้อปลาป่นก็มีความสุขไปอีกแบบ 


ขนมจีนแกงไก่  





จานนี้ ก็พอทำเนา แก้ขัดไปได้สำหรับคนชอบกินแกงไก่ เนื้อไก่หั่นมาพอดีคำ มีเนื้อล้วนบ้าง เนื้อติดกระดูกบ้าง ปนๆ กันมา คนฟันไม่ดี เคี้ยวก็ต้องระวังหน่อย สรุปว่า อร่อยกำลังดี 



ปีกไก่ทอด 



 ใครมาแวะร้านนี้ ไม่ควรพลาดจานนี้ "ปีกไก่ทอด" ยอมรับว่าอร่อยเด็ด กินแล้วอยากกินอีก จานใหญ่ราคา 180 บาท ได้ปริมาณตามที่เห็น อร่อยจนต้องจัดไป 2 จาน จะกินข้าวข้าวเหนียวร้อนๆ หรือ แทะกินเล่นๆ ก็เพลินไม่แพ้กัน  


หมายเหตุ : ไปกินมาเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ทางร้านขนมจีนครูยอด ได้แจ้งว่าจะย้ายร้านอยู่ที่ใหม่ ส่วนจะเป็นที่ไหนนั้น คงต้องคอยติดตามกันเอาเอง 



#กินแก้มตุ่ย 




ขนมจีนครูยอด ร้านอร่อย โคราช ขนมจีนครูยอด ร้านอร่อย โคราช Reviewed by TIKKY88 on 12:31:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น