Wave Hotel...สีสันและอาร์ตเดคโค แห่งเมือง “พัทยา”




   ถึงวันหยุดยาวๆ ทีไร คิดอยาก ไปเที่ยว..ไปเที่ยว..ไปเที่ยว ก็ไม่ได้ไปสักที ส่วนใหญ่เป็นเพราะเลือกไม่ถูกว่าจะไปไหนดี ถ้าใครเกิดความรู้สึกเช่นนี้ อยากบอกว่า “เมืองพัทยา” ก็ยังเป็นตัวเลือกที่ประเสริฐสุดๆ อยู่ก็ไม่ไกลกรุงเทพฯ เดินทางสะดวก ชิลล์ๆ ไม่ต้องคิดมาก โรงแรมที่พักก็มีให้เลือกมากมาย..มาก จนเลือกไม่กันถูกอีกนั่นแหละ คิดว่าใครๆ ก็เป็น นั่นมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ ขอให้ไปเที่ยวก่อนแล้วกัน ไปแต่พัทยา ยังไงก็สบายอยู่แล้ว  “กินแก้มตุ่ย..ตะลุยเที่ยว” ได้มีโอกาสไปพักที่ Wave Hotel แล้วรู้สึกประทับ จึงทำรีวิวเบาๆ ไว้ให้เป็นข้อมูลกับคนที่จะไปเที่ยวพัทยา


   Wave Hotel เป็นบูติกโฮเต็ล มีห้องพักอยู่เพียง 18 ห้อง แบ่งเป็น ห้องพักแบบ “ทไวไลท์” มีจำนวน 3 ห้อง เป็นห้องขนาดใหญ่ เหมาะที่จะพักกันแบบครอบครัว และมีอยู่ห้องนึงที่พิเศษสุด มี 2 ห้องนอนในตัว  ส่วนห้องพักแบบ  “ซันเซ็ท” มีจำนวน 15 ห้อง ทุกๆ ห้อง ตกแต่งได้น่ารัก ดูหรู ออกแนวอาร์ตๆ  ที่ชอบมากๆ คือ ห้องน้ำ จะถูกออกแบบและจัดสรรได้อย่างลงตัว ห้องอาบน้ำ อ่างอาบน้ำ และห้องปลดทุกข์ แยกเป็นส่วนๆ ทำให้ ทำธุระพร้อมๆ กันได้  ที่ชอบมากไปกว่านั้นอีก คือ ทุกห้อง Sea View  เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมา แค่มองออกไปนอกหน้าต่าง ผ่านระเบียงสวยๆ ก็ได้เห็นน้ำทะเลและเกลียวคลื่นโบกมือให้...อย่างระริกระรื่น เลยทีเดียว




   แรกสัมผัสเสน่ห์ของ Wave Hotel ก็คือ การตกแต่งที่โดดเด่นสะดุดตา เป็นอาคารสูง 4 ชั้น ตั้งตะหง่านอยู่ริมชายหาด พัทยากลาง ห่างจากศูนย์การค้าเซ็ลทรัลเฟสติวิล มาเพียง 200 เมตร  ตัวตึกทาด้วยสีพาสเทลสวยงาม ยามค่ำคืนจะประดับด้วยไฟนีออนสดใส บริเวณด้านหน้าของโรงแรมมี รถคาดิลแล็คสีชมพูสุดแฟชั่น จากปี 1936  จอดอวดโฉมให้ถ่ายรูปเก๋ๆ เสริมภาพของโรงแรมให้ดูโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่วนการตกแต่งภายในใช้เฟอร์นิเจอร์ ทั้งของเก่าและของใหม่ ดูมีสไตล์ จะถ่ายรูปกับมุมไหนก็สวยและออกมาดูดี ตามผนังมีรูปภาพแนวอาร์ตๆ คลาสิกประดับประดา พอมาผสมผสานกันแล้ว มันคือความคลาสสิกสไตล์ไมอามี่ อันเป็นเสน่ห์ที่ชาวอเมริกันเซาเทิร์นบีชหลงใหล เรียกได้ว่าที่นี่ คืออาร์ตเดคโคแห่งเมืองพัทยา อีกแห่งหนึ่งก็ได้เลย 







  สำหรับ Wave Hotel เป็นหนึ่งในเครือของสุโกศล ทีมีประสบการณ์ในการบริการงานด้านโรงแรมมายาวนาน จึงมั่นใจได้ว่าการให้บริการอยู่ในระดับมืออาชีพ และเชื่อว่าจะสร้างความประทับให้กับผู้ที่เข้ามาพักผ่อนที่นี่ ด้วยว่าเป็นโรงแรมขนาดไม่ใหญ่มากนัก มีเพียง 18 ห้องพัก ทำให้พนักงานจำได้หมดว่า ในช่วงเวลานั้นๆ มีแขกท่านใดมาพักบ้าง การให้บริการก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ในความรู้สึกของ “กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว” ในช่วงที่พักที่นี่ ความรู้สึกเหมือนพักอยู่คฤหาสน์ส่วนตัวริมทะเล..แลตาทอดยาวออกไปก็พบเจอทะเล  แหม! นะก็มาพักผ่อนชายทะเลทั้งที  ได้ตื่นมาเจอกับทะเล จะหาความสุขไหนมาเทียบได้ ใช่ไหม ใช่ไหม  







ในส่วนของการบริการด้านอาหาร Wave Hotel มีห้องอาหารชื่อว่า CADILLAC CAFÉ &BAR  โดยให้บริการ อาหารเช้า..เก๋กู๊ดดดด กับผู้ที่มาพัก และยังเปิดให้บริการเป็นร้านอาหารริมทะเล กับแขกทั่วไป..จากที่ได้รับประทาน ทั้ง Breakfast และ Dinner ถือว่าสอบผ่านมาตรฐานรสลิ้มของ “กินแก้มตุ่ย.. ยกนิ้วชมได้เต็มปากว่า “อร่อย..”














Breakfast เปิดให้บริการแบบ A la Carte สั่งได้ตามต้องการ และสั่งกินได้จนอิ่ม ที่ดีคือ อาหารปรุงสดทุกเสิร์ฟ ทำให้ได้อาหารเช้าระดับคุณภาพดี รายการอาหารก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม อาทิ นมสด กาแฟร้อน โยเกิร์ต ชีส สลัด อาหารที่ปรุงจากไข่ในแบบต่างๆ ขนมปัง/เบเกอรี่เซ็ท แล้วยังมีอาหารเช้าให้เลือกแบบ ไทย จีน และญี่ปุ่น อีกด้วย

















ห้องอาหาร CADILLAC CAFÉ &BAR  ยังเปิดให้บริการอาหารมื้อต่างๆ ด้วย และมีส่วนของ BAR ที่จะให้บริการเครื่องดื่มประเภท Cocktail โดยมีพื้นที่ให้บริการในหลายๆ จุด คือ บริเวณด้านในโรงแรม บริเวณเฉลียงหน้าโรงแรม เคาน์เตอร์บาร์ริมสระน้ำ และ บริเวณด้านหน้าโรงแรมติดกับชายหาด และ สระน้ำ ถ้ามาใช้บริการในตอนค่ำๆ บรรยากาศจะค่อยข้างดี มีแสงสี และลมทะเล ให้นั่งดินเนอร์ ได้อย่างเพลิดเพลิน ใครมาเป็นคู่ เพ่งตากันทำโรแมนติก ก็ได้ฟิวส์ เพราะมีเสียงเพลงเพราะๆ จาก Live Brand ที่มาบรรเลงขับกล่อมให้ฟังกันสดๆ  “กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว” รู้สึกเคลิบเคลิ้มมาแล้ว คราวหน้าไปอีก ต้องพยายามหาคนไปสวีทให้ได้











สรุปภาพรวม Wave Hotel  นับว่า โรงแรมอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ ถ้าใครไปเที่ยวพัทยา แล้วต้องการบรรยากาศดีๆ ตื่นขึ้นมาแล้วมองเห็นทะเลอยู่เบื้องหน้า ไปเที่ยวแล้วรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่น ที่สำคัญคือ “มีสไตล์” ขอให้มาที่นี่ รับรองไม่ผิดหวัง..

พิกัดที่ตั้ง : ริมชายหาดพัทยากลาง ห่างจากเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา มาเพียง 200 เมตร มีพื้นที่จอดรถที่สะดวกสบาย
จองได้ที่    : โทร 038-410577
Website  : www.wavepattaya.com

#กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว



Wave Hotel...สีสันและอาร์ตเดคโค แห่งเมือง “พัทยา” Wave Hotel...สีสันและอาร์ตเดคโค แห่งเมือง “พัทยา” Reviewed by TIKKY88 on 12:20:00 Rating: 5

1 ความคิดเห็น

  1. Nice article and insights - well written. I would kindly like to suggest when you are in Bangkok to check out Bangkok Airport Limo Services they offer some of the most competitive rates around. Their drivers are consummate professionals — courteous, experienced behind the wheel and efficient. You can find them at - Bangkok airport transfer

    ตอบลบ